“กัมพูชา” ให้ประกันตัว นทท.ต่างชาติ 7 ราย กรณีมีภาพส่ออนาจารในวิลล่าที่ “เสียมเรียบ”

PA
จากกรณีนักท่องเที่ยว 10 คน กระทำการเข้าข่ายอนาจารขณะปาร์ตี้ ในวิลล่าที่เสียมเรียบ ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ จนเป็นเหตุให้ถูกจับกุมไปเมื่อช่วงเดือนมกราคมนั้น ล่าสุด สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ศาลในประเทศกัมพูชาได้ให้ประกันตัวผู้ต้องหา 7 ใน 10 คน โดยผู้จัดงานเลี้ยง 3 คน จากอังกฤษ เนเธอร์แลนด์ และนอร์เวย์ยังคงถูกคุมขัง

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีชาวต่างชาติถูกจับในปาร์ตี้กว่า 87 ราย ซึ่งส่วนใหญ่ได้รับการปล่อยตัวในภายหลังการสอบสวน แต่มี 10 คน ซึ่งเป็นชาวอังกฤษ 5 คน ชาวแคนาดา 2 คน ชาวนอร์เวย์ ชาวนิวซีแลนด์ และชาวดัตช์รวม 10 ราย ได้ถูกตั้งข้อกล่าวหาและถูกคุมขังอยู่

ภายหลังมีการเผยเเพร่รูปขณะปาร์ตี้ ซึ่งมีคู่รักหลายคู่นอนอยู่บนพื้นในวิลล่า เเละมีทีท่าเข้าข่ายอนาจารทางเพศ

สำนักงานการต่างประเทศอังกฤษ ระบุเมื่อวันพฤหัสบดีว่า มีชาวอังกฤษ 4 รายได้รับการประกันตัว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงติดต่อกับทางการกัมพูชาเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ยังถูกคุมขัง

ด้านโฆษกศาลจังหวัดเสียมเรียบ กล่าวว่า ผู้ที่ถูกประกันตัวออกมา ยังไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศกัมพูชาได้ เนื่องจากถูกยึดหนังสือเดินทาง

นอกจากนี้ในปี 2016 กัมพูชาประกาศชัดว่า “ห้ามนักท่องเที่ยวเเต่งกายไม่สุภาพ” ในโบราณสถาน หลังจากมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากถูกจับกุม เเละเนรเทศออกนอกประเทศเพราะเเต่งตัวเข้าขั้นเปลือยกายในสถานที่ดังกล่าว