ลูกชาย-น้องเขยดูแตร์เต ปฏิเสธพัวพันแก๊งค้ายาเสพติด จนท.ยึดได้กว่า 4 พันล้านบาท

AFP PHOTO / NOEL CELIS

เอเอฟพีรายงานว่า เปาโล ดูแตร์เต ลูกชายของประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ และนายมานาเซส คาร์ปิโอ น้องเขย ปฏิเสธว่ามีความเกี่ยวข้องกับแก๊งค้ายาเสพติด ที่เจ้าหน้าที่ยึดยาเสพติดได้ที่ท่าเรือแห่งหนึ่งในกรุงมนิลา มีมูลค่าสูงถึง 6.4 พันล้านเปโซ หรือ 125.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งคิดเป็นเงินไทยราว 4 พันกว่าล้านบาท

โดยทั้งลูกชาย และน้องเขยประธานาธิบดีฟิลิปปินส์เข้ารับการไต่สวนจากวุฒิสภาในวันนี้ในข้อหามีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งยาเสพติดที่ช่วยในการผ่อนปรนอำนวยความสะดวกให้แก๊งค้ายาสามาถนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศได้ ซึ่งเรือสินค้าดังกล่าวมีต้นทางมาจากประเทศจีน

ซึ่งเจ้าหน้าที่ศุลกากรได้ระบุกับวุฒิสภาว่า เขาได้ยินชื่อของทั้งสองคน ในขณะที่พวกนั้นกำลังเร่งขนสินค้าขณะที่นายอันโตนิโอ ทริลลาเนส วุฒิสภาพรรคฝ่ายค้านกล่าวหาว่าเปาโลเป็นสมาชิกของแก๊งค้ายาเสพติดที่มีรอยสักบนแผ่นหลัง ซึ่งเหมือนกับแก๊งมังกร

อย่างไรก็ตามลูกชายของประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ยอมรับว่า ตนเองนั้นมีรอยสักที่แผ่นหลัง แต่ปฏิเสธที่จะตอบคำถามข้อกล่าวหาดังกล่าว

ทั้งนี้ข้อกล่าวหาดังกล่าวเป็นที่สนใจของชาวฟิลิปปินส์ หลังจากประธานาธิบดีโรดริโก ดูแตร์เต เข้ามารับตำแหน่ง และให้คำมั่นในการปราบปรามยาเสพติดภายในประเทศอย่างหนัก โดยมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3,800 ราย