เคล็ดไม่ลับของเหล่า “เซเลบริตี้” ทำอย่างไรให้ผิวสวย สุขภาพดีเป็นสาวสองพันปีกันนะ!

เคยสงสัยกันบ้างไหม ว่าเหล่าเซเลบเขาดูเเลรักษาผิวกันอย่างไร ถึงได้หุ่นเป๊ะ หน้าเด็กกว่าวัยตลอดเวลา

พาไปส่องเคล็ดไม่ลับของเหล่าเซเลบที่มาบอกหมดไม่มีกั๊ก ถึงวิธีบำรุงผิว ดูเเลร่างกาย เริ่มต้นคนแรกกันที่ “ตูน-นิศากร สิหนาทกถากุล” เจ้าของธุรกิจนำเข้าเครื่องดื่มไวน์ ภายใต้ บริษัท เดอะไวน์ เอสเตท จำกัด ที่เล่าถึงวิธีดูเเลตัวเองว่า ถึงจะทั้งทำงานด้วยและเลี้ยงลูกด้วย แต่ผู้หญิงเราก็ต้องไม่ลืมดูแลตัวเอง ตอนเช้าหลังจากส่งลูกคนโตไปโรงเรียน และดูแลลูกคนเล็กเรียบร้อยแล้ว

มาถึงขั้นตอนการดูเเลตนเอง ซึ่งจะเป็นการดูแลทั้งสุขภาพและก็ผิวไปพร้อมๆ กันเลย ด้วยวิธีทานคอลลาเจนเพื่อบำรุงข้อและผิว ออกกำลังกายทุกเช้า เล่นพาราทิสสัก 1 ชั่วโมง ทาครีมบำรุงผิว โดยเฉพาะครีมกันแดดจะติดมาก ต้องทาทุกวัน แล้วก็พยายามเลี่ยงการออกแดดด้วย เพราะแสงแดดคือตัวการสำคัญในการทำลายผิว

นอกจากนี้ก็ดื่มน้ำเยอะๆ อย่างน้อยต้อง 2 ขวดใหญ่ๆ และจะมาส์กหน้าอาทิตย์ละครั้ง เพราะมาร์กหน้าจะมีความเข้มข้นของวิตามินต่างๆ มากกว่าครีมบำรุง และก็เป็นการบำรุงแบบเร่งด่วน จากนั้นก็เริ่มลุยงานในแต่ละวัน ช่วงไหนยุ่งๆ ก็จะยิ่งมาส์กหน้าบ่อยหน่อย

โดยเธอยังได้ทิ้งท้ายฝากถึงสาวๆ และคุณแม่ทุกคนไม่ว่าจะอยู่ในบทบาทไหน ก็ต้องบาลานซ์ชีวิตของเราให้สมดุล คือ นอกจากจะทำงานดูแลลูกดูแลสามีให้ดีแล้ว ก็อย่าลืมดูแลตัวเอง แล้วเราก็จะมีความสุขพร้อมสู้กับทุกภารกิจ ความสำเร็จก็ไม่ใช่เรื่องยาก

มาต่อกันที่สาวร่างเล็ก ผู้บริหารบริษัท Century 21 ไทยแลนด์ “พรทิพย์ แก้วอยู่” ที่เล่าว่าไลฟืสไตล์ส่วนตัว เป็นคนชอบไปเที่ยวต่างประเทศ เพราะได้เป็นการพักผ่อนหลังจากที่ทำงานมาหนักๆ ตลอดทั้งปี ด้วยงานของเราค่อนข้างจะรัดตัว จนแทบไม่มีเวลาให้ตัวเองเลย พอถึงจังหวะที่ได้เบรคตัวเองจากงานทีหนึ่ง ก็จะไปพักยาวหลายวันเลย

หรือถ้าไม่ได้เดินทางไปเที่ยวไหนไกลๆ ก็จะเลือกการอ่านหนังสืออยู่กับบ้าน เป็นการแบ่งเวลาชีวิตให้สมดุล ไม่ให้ด้านใดด้านหนึ่งหนักจนเกินไป นอกจากเรื่องแบ่งเวลาแล้ว เรื่องผิวก็ต้องดูแลด้วย เป็นคนไม่ชอบใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหลายๆ ตัว ไม่ชอบใช้อะไรเยอะแยะ ถ้าจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ตัวไหนแล้ว ก็จะต้องตัวเดียวจบครบทุกการบำรุง หลักๆ ที่สาวๆ ห้ามขาดเลยก็คือพวกมอยส์เจอร์ไรซ์เซอร์ ถ้ามากกว่านั้นก็จะมาส์กหน้าอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง เติมความชุ่มชื้นให้กับผิว

ถัดมาที่ “ครูเชอรี่-นนท์ณัฐดา อำมาตย์” เทรนเนอร์ฟิตเนสชื่อดังให้กับเหล่าซุปตาร์มากมาย ก็มีเคล็ดลับบาลานซ์ชีวิตมาฝากเช่นกัน โดยทุกวันนี้เธอมีสอนฟิตเนสตั้งแต่ 7 โมงจนถึง 2 ทุ่ม สอนแบบนี้มา 9 ปีแล้วค่ะ ช่วงเวลาทำงานส่วนมากจะอยู่ในห้องแอร์ตลอด

“ใน 1 อาทิตย์เชอรี่จะแบ่งเวลาทำงาน 6 วัน ส่วนอีก 1 วัน ขอเป็นวันสำหรับเติมพลังชีวิตให้ตัวเอง คือ เป็นวันว่างที่จะไปเสริมสวย ทำทรีตเม้นผิว ช็อปปิ้ง อยู่กับตัวเอง คือเราทำงานหนักขนาดไหนแต่ก็อย่าลืมดูแลตัวเองด้วย บางคนอาจทำงานจนไม่ได้สนใจดูแลตัวเอง พอกลับมาดูอีกทีก็อาจจะสายไป ยิ่งพออายุขึ้นเลข 3 ปัญหาต่างๆ จะมาแบบติดจรวด”

ดังนั้นการดูแลในขณะที่ผิวยังดีอยู่ ก็จะง่ายกว่าที่รอให้เกิดปัญหาแล้วไปตามแก้ อย่างกรณีของเชอรี่เป็นคนชอบนั่งมอเตอร์ไซต์ เพราะสะดวกและเร็ว เมื่อก่อนไม่ชอบทาครีม ไม่ทากันแดด ปรากฏว่ากระฝ้าขึ้นโดยที่เราไม่รู้ตัวเลย ต้องไปหาหมอรักษาอยู่นานมากกว่าจะดีขึ้น จากนั้นเราเลยพบว่าต้องแบ่งเวลามาดูแลตัวเองด้วย กลายเป็นว่าทุกเช้าต้องทาครีมบำรุงตั้งแต่หัวจรดเท้าเลย ส่วนการดูแลอื่นๆ ก็จะเน้นทานอาหารสุขภาพแต่ไม่ถึงกับคลีน เน้นเลือกทานผักพลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง ไม่ทานของหวานเท่าไหร่ และจะหลีกเลี่ยงอาหารที่ปรุงแต่งเยอะ และดื่มน้ำเยอะ

สำหรับ “ทับทิม-บุญญาภา บุญทองรุ่งทวี” เจ้าของธุรกิจสปอร์ตเอนเตอร์เทนเม้นท์และผลิตสินค้าพรีเมี่ยมต่างๆ บริษัท เอ็กซ์ 7 สปอร์ต โซลูชั่น จำกัด บอกต่อวิธีทำให้หน้าเด็ก ใสกิ๊ก แบบไม่ต้องง้อเมคอัพ ว่า เป็นคนชอบออกกำลังกายมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว จนถึงตอนนี้ก็ยังออกกำลังกายเป็นประจำ จนกลายเป็นคนติดออกกำลังกายไปแล้ว เล่นทุกอย่างตั้งแต่ วิ่ง ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน ฟิตเนส เลยเป็นคนไม่มีปัญหาสุขภาพหรือปัญหาผิวเลย

“เคยมีปัญหาผิวครั้งเดียว เพราะตอนนั้นเรียนวิศวะ ที่จุฬาฯ แล้วมีวิชาที่ต้องเชื่อมเหล็ก ผดขึ้นหน้าทั้งเทอมเลยค่ะ แต่พอเรียนจบก็หาย แล้วด้วยความทีเป็นชอบกีฬามาก เลยมาทำธุรกิจจัดการแข่งขันกีฬา กิจกรรมต่างๆ และก็รับผลิตเสื้อผ้ากีฬา หรือสินค้าพรีเมี่ยมต่างๆ ด้วย ทำงานหลายอย่างมาก แต่มีความสุขมาก เพราะเราเลือกทำงานจากสิ่งที่เรารัก เราชอบปั่นจักรยานเราก็จัดการแข่งขันจักรยาน เวลาว่างก็ไปแข่งรายการอื่นด้วย เป็นบรรยากาศที่สนุกมาก ไม่เหมือนการทำงานเลย”

ส่วนการดูแลผิวสำหรับคนเล่นกีฬา หลักๆ คือครีมกันแดด ส่วนการบำรุงก็จะเลือกครีมที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทำให้ผิวสุขภาพดี พร้อมเผยผิวแบบไม่ต้องปกปิดเยอะ เพราะเป็นคนไม่ชอบแต่งหน้าเท่าไหร่ค่ะ แต่ถ้าออกงานสำคัญหน่อยก็จะแต่งบางๆ

จากเคล็ดไม่ลับที่บอกได้รู้มานั้น เข้าใจดีเลยว่า การออกกำลังกาย ทำในสิ่งที่รัก เเละเเบ่งเวลาให้ความสุขตัวเอง ช่วยลดอายุผิว ลดอายุใบหน้าลงอย่างเห็นได้ชัด ระดับที่ว่า ใครที่อยากหน้าเด็ก สุขภาพดีก็ลองเอาไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ผลเป็นอย่างไร เอามาเล่าให้กันฟังได้ที่ [email protected]