สนุกสุดเหวี่ยง..และเรียบง่าย กับซีเอ็นบลู ใน “CNBLUE LIVE [Between Us] in Bangkok”

คอลัมน์ เม้าท์โซลเเตก
W.K.언니 ([email protected])

 

ประทับใจกับความเรียบง่าย แต่ไม่ธรรมดา ของ 4 หนุ่ม สีฟ้า “ซีเอ็นบลู” (CNBLUE) คือ จองยงฮวา (ร้องนำ-ลีดเดอร์) อีจงฮยอน (กีตาร์) อีจองชิน (เบส) และ คังมินฮยอก (กลอง) ในคอนเสิร์ต ซีเอ็นบลู ไลฟ์ บีทะวีน อัส อิน แบงค็อก (CNBLUE LIVE [Between Us] in Bangkok )ที่จัดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยบริษัท ไอเอ็มอี โปรดักชั่น (ประเทศไทย) จำกัด

พวกเขาเปิดตัวด้วยเสื้อยืดธรรมดา รีแล็กซ์ เดินออกจากข้างเวที ไร้เทคนิคเปิดตัวใด ๆ ทั้งสิ้น  ทันทีที่ อีจงฮยอน และอีจองชิน คล้องสายสะพายกีตาร์-เบส  และคังมินฮยอกนั่งประจำที่กลองชุดคู่ใจแล้ว พวกเขาเริ่มต้นโชว์ด้วยเพลง Radio  จัดเต็มให้กับเหล่าบอยซ์ชาวไทย (BOICE ชื่อแฟนคลับ CNBLUE)

เรื่องการเอ็นเตอร์เทน ไว้ใจซีเอ็นบลูได้ พิสูจน์ได้จากลีดเดอร์อย่าง จองยงฮวา ที่วิ่งพล่านทั่วสเตจหลัก ซ้ายทีขวาที ใช้พื้นที่เวทีได้คุ้มมาก จองยงฮวา ทักทายด้วยภาษาไทยก่อนว่า “สวัสดีคร้าบ” จากนั้นต่อเนื่องกับเพลง When I was Young  ซึ่งในเพลงนี้ได้ยินเสียง อีจงฮยอนเต็ม ๆ ด้วย เหล่าบอยซ์ แทบจะแดดิ้นกับออร่า และเสียงร้องของเขา

ซีเอ็นบลูระดมเพลงสนุก ๆ อย่าง เพลง DOMINO เพลง I’m Sorry  ให้ความสนุกไม่ขาดตอน หลังจากนั้น จองยงฮวา หยุดทักทายแฟนคลับเป็นภาษาไทยยาว ๆ ว่า “สวัสดีครับ พวกเรา ซีเอ็นบลูครับ ขอบคุณทุกคนที่มาในวันนี้ สบายดีไหมครับ” นอกจากนี้จองยงฮวา ยังคงสนุกกับการสื่อสารกับบอยซ์ไทย บอก “ขอแนะนำตัวก่อนนะคับ” พวกเขาทยอยแนะนำตัวทีละคนด้วยภาษาไทย น่าเอ็นดู

เมื่อหมดมุขพูดภาษาไทยที่เตรียมมา จองยงฮวา ก็ขอสปีกเป็นภาษาอังกฤษว่า “พวกเราคิดถึงพวกคุณ”  และพร้อมหรือยังกับเพลงต่อไป ซึ่งจองยงฮวา รัวนิ้วกดลงไปที่คีย์บอร์ดให้เสียงละมุน ๆพร้อมทั้งฮัมเพลงที่ดูเหมือนจะแต่งสด ๆ บนเวที ด้วยคำว่า “โอ้ มาย แบงคอก” และเข้าสู่โชว์ถัดไปเพลง Can’ Stop ซึ่งเหล่าบอยซ์ ไม่ยอมให้ซีเอ็นบลูร้องอยู่ฝ่ายเดียว ทั้งบอยซ์และซีเอ็นบลู ช่วยกันร้อง ต่อด้วยเพลง It’you จากอัลบั้ม 7 CN และเพลง Love Girl มาถึงจุดพีกของความสนุก บอยซ์นั่งอยู่กับที่ไม่ได้แล้ว ลุกขึ้นเต้นตามแรงบิ๊วของ จองยงฮวา ต่อด้วยเพลง “Sweet  Holiday” ในเพลงนี้ยกให้เสียงกีตาร์ของ อีจงฮยอนเป็นพระเอก ความสนุกกลับมาพีกอีกในช่วงเพลง LOVE  จากอัลบั้ม Bluelove ถือเป็นเพลงเก่าที่ยังคงมีเสน่ห์

ไม่ว่าจะมาเมืองไทยกี่ครั้ง จองยงฮวา ก็เตรียมตัวมาอย่างดีทุกรอบที่แสดงในประเทศไทย  โดยเฉพาะทักษะการพูดภาษาไทย จองยงฮวาถามว่า สนุกไหมครับ คำตอบที่ได้รับจากบอยซ์คือ สนุกมาก ซึ่งจองยงฮวาบอกว่า พวกเขาก็สนุกเช่นเดียวกันกับทุกคน ถึงคราว อีจองชินพูดบ้างกับคำว่า “ ทุกคนต้องเต็มที่นะครับ” นาน ๆ จะพูดสักที งานนี้เรียกเสียงกรี๊ดได้อย่างถล่มทลาย ส่วนคังมินฮยอก แม้จะเป็นมือกลองที่อยู่ด้านหลัง แต่ถ้าพูดขึ้นมาเมื่อไหร่ เสียงกรี๊ดก็กระหึ่ม

ซีเอ็นบลูจัดหนักให้เหล่าบอยซ์ต่อเนื่องกับเพลง LIE จากอัลบั้ม First Step ที่เปิดด้วยเสียงร้องของ อีจงฮยอน ถัดมาคือ เพลง BLIND LOVE  หลังจากนั้นบรรยากาศในอิมแพ็ค อารีน่าฯ ดูซอฟต์ลงกับเพลง Royal Rumble กำลังซอฟต์ ๆ อยู่ดี ๆ ซีเอ็นบลูกระชากอารมณ์บอยซ์ให้กลับมาในเพลงหนัก ๆ กับเพลง In My Head  ถึงตอนนี้ทั้งเนื้อทั้งตัวของ จองยงฮวา เต็มไปด้วยเหงื่อ

ทั้งฮอลล์อารมณ์กระเจิดกระเจิงไปกับโชว์ที่สนุกสุดเหวี่ยงกันไปแล้ว จองยงฮวา ถามว่า “ทุกคนสนุกและมีความสุขหรือเปล่า” ที่ทำเอาบอยซ์อึ้งคือ จองยงฮวา ถามเป็นภาษาไทยว่า “นี่คนหรือนางฟ้า” อวยบอยซ์เบอร์แรงมาก ซีเอ็นบลูบอกความรู้สึกของพวกเขาที่มีต่อบอยซ์ผ่านเพลง It you  และเพลง You’ re So Fine  โชว์ในช่วงนี้ถือว่าเข้าคอนเซ็ปต์ “ระหว่างเรา” ของคอนเสิร์ตครั้งนี้มากที่สุด เพราะทั้งซีเอ็นบลู และบอยซ์ ช่วยกันร้องเพลง และสร้างโมเมนต์ที่น่าจดจำร่วมกัน

ถัดมาคือโชว์เพลง Face To Face จากอัลบั้ม Euphoria  ต่อมาด้วยเพลง Wake Up ถือเป็นเพลงที่โชว์ยาวนานมาก เพราะ จองยงฮวา ขยี้เพลงนี้ต่อให้ลากยาวถึง 10 นาที เพลงนี้จากดนตรีระดับพ็อปร็อก แต่จองยงฮวา แผดเสียงอย่างกับเฮฟวี่ เมทัล  กีตาร์ของจงฮยอนและจังหวะกลองของคังมินฮยอก ก็แข็งกร้าวไปตามเสียงร้องของจองยงฮวาเช่นกัน…

จองยงฮวา ยังคงบิ๊วบอยซ์ไทยให้ร้องตามคำว่า Wake Up แถมหัวเราะแบบตัวร้ายในซีรีส์ และบอกว่า ผมไม่ได้บ้านะ !! เหล่าบอยซ์ก็ฮา ยาว ๆ ไป สงสารก็แต่คังมินฮยอก รัวกลองจนมือแทบจะพันกัน ในขณะที่สัญญาณชีพหูของบอยซ์แทบจะแดดิ้น อื้อไประยะหนึ่ง จองยงฮวา ชมบอยซ์ไทยว่า “You Are The best” หลังจากนั้นโชว์ต่อด้วยเพลง Feeling  และเพลง COFFEE SHOP  ถัดมาคือเพลง CINDERELLA และเพลง BETWEEN US จากอัลบั้มล่าสุด

ซีเอ็นบลูพามาถึงจุดที่เรียกว่าสนุกเต็มที่ เสมือนว่าเพลง BETWEEN US คือโชว์สุดท้ายของคอนเสิร์ตครั้งนี้ ทั้ง 4 หนุ่มก็หักมุมหายเข้าไปหลังเวที เสียงตะโกนเรียกต่อเนื่อง ทำให้พวกเขาเดินกลับมาอีกครั้งกับช่วงอังกอร์ในเพลง CATCH  ME

ในช่วงสุดท้ายของจริง ทั้ง 4 คน รวมตัวกันที่สเตจด้านหน้า ช่วงนี้อีจงฮยอนเกลากีตาร์อคูสติกคลอเบา ๆ เพื่อให้จองยงฮวาแต่งเพลงแบบด้นสดด้วยคำว่า “Oh My Bangkok” (อีกแล้ว) เพลง  MANITO แบบอคูสติกดังขึ้น ช่วงเวลานี้เหล่าบอยซ์ก็สร้างความประทับใจด้วยกุหลาบขาว และข้อความบนกระดาษที่หลากหลายความรู้สึกที่อยากบอกซีเอ็นบลู เช่น เธอคือ Love light ของฉัน, จะรักษารอยยิ้มของเธอไว้ให้เอง ฯลฯ ดูเหมือนหนุ่ม ๆ จะซึ้งกับโปรเจ็กต์นี้

ทั้ง 4 หนุ่มขอบคุณบอยซ์ชาวไทย และสัญญาว่าจะกลับมาอีก และเพลงสุดท้ายของคอนเสิร์ตครั้งนี้คือ  Young Forever เปเปอร์ชูตสีขาวกระหน่ำลงมา จอยักษ์บนเวทีฉายภาพทะเล ที่พระอาทิตย์กำลังสาดแสงสุดท้ายของวัน และพวกเขาประสานเสียงในท่อนสุดท้ายของเพลงปิดฉากคอนเสิร์ตอย่างน่าประทับใจ…