นายกฯตู่ ขึ้นควบ Honda RC213V-S

เอ.พี.ฮอนด้า เปิดพิทต้อนรับนายกรัฐมนตรี  เยี่ยมชมการเตรียมความพร้อมของสนามฯ ก่อนไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี”

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเข้าเยี่ยมชมการเตรียมความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 15 รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ (PTT Thailand Grand Prix 2018) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ และได้เข้าเยี่ยมชมพิทสำหรับเตรียมการแข่งขันของทีม ” เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์

สุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร เอ.พี. ฮอนด้า พร้อมนักแข่งให้การต้อนรับนายกฯประยุทธ์

ภายในพิท “ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ได้จัดแสดงวิชั่นและแผนการดำเนินกิจกรรมด้านมอเตอร์สปอร์ตของฮอนด้า มาต่อเนื่องยาวนานกว่า 32 ปี และมีแผนที่จะส่งเสริมผลักดันคนไทย สายเลือดไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ทั้งทีม ให้ไปสู่สนามแข่งขันระดับโลก “โมโตจีพี” โดยฮอนด้าตั้งเป้าจะส่งทีมนักแข่งเข้าร่วมการแข่งขันโมโต จีพี ให้ได้ภายในปี 2025 และจะส่งทีมแข่ง ทีมช่างไทยทั้งทีมลงทำการแข่งขันเวิลด์ซุปเปอร์ไบค์ให้ได้ ภายในปี 2030 เป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ ของไทย

สำหรับรถจักรยานยนต์ที่ทาง บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ได้เตรียมไว้ให้นายกรัฐมนตรี ได้ใช้ขับขี่ทดสอบความพร้อมของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ได้แก่   Honda RC213V-S  ,   Honda CBR1000RR ,  Honda Goldwing ,   Honda Africa Twin นอกจากนี้ยังมีรถจักรยานยนต์ Honda Forza สำหรับผู้ติดตาม

https://www.youtube.com/watch? v=mw71ypIHAME