เดิน-วิ่ง ส่งน้องเรียนครั้งที่ 4 ระดมทุนให้เด็กไทยมีอนาคตที่ยั่งยืน

กระแสของกิจกรรมเดินวิ่ง ยังคงได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานและต่อเนื่อง และอาจเป็นเพราะแรงจูงใจหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์จากคนดัง หรือการหันมาใส่ใจสุขภาพของคนเมืองที่มีมากขึ้น ขณะเดียวกันอาจจะเป็นกิจกรรมออกกำลังกายที่ง่ายและสะดวกที่สุด

ที่ผ่านมามีหลายหน่วยงานจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง เพื่อสนับสนุนให้คนในสังคมมีสุขภาพที่ดี รวมไปถึงการร่วมระดมทุนให้กับองค์กรสาธารณะประโยชน์ในสังคม เช่นเดียวกับ “กิจกรรมเดิน–วิ่ง ส่งน้องเรียนครั้งที่ 4” ที่เพิ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์กีฬาบึงหนองบอน โดย “สหกรณ์ออมทรัพย์กลุ่มบริษัทพรีเมียร์” เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของคนในสังคมตามแนวคิดของกลุ่มบริษัท ในการสนับสนุนการลงมือทำในกิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชน์อันจะเกิดความสำเร็จร่วมกันอย่างยั่งยืน จึงชวนเหล่าพันธมิตรใจดีกว่า 30 องค์กรร่วมกันจัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้นเพื่อระดมทุนสนับสนุนด้านการศึกษา

ในปีนี้ผู้จัดงานได้ขยายผลลัพธ์ที่ใหญ่ขึ้นจากเดิมสู่การสนับสนุนรายได้ให้กับโครงการร้อยพลังการศึกษา เพื่อให้เด็กไทยได้มีอนาคตการศึกษาที่สดใสรอบด้านอย่างยั่งยืน

“สุรเดช บุณยวัฒน” ที่ปรึกษาสหกรณ์ออมทรัพย์ กลุ่มบริษัทพรีเมียร์ผู้ริเริ่มกิจกรรมเดิน-วิ่ง ส่งน้องเรียนกล่าวว่า เป้าหมายที่วางไว้คือ การชวนคนในสังคมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กด้อยโอกาส ซึ่งใน 3 ปีที่ผ่านมา ได้มีการดมทุนเพื่อสนับสนุนการศึกษาผ่านมูลนิธิยุวพัฒน์ แต่ในปีนี้ขยายผลลัพธ์ที่ใหญ่ขึ้น โดยสนับสนุนการศึกษาให้กับเด็กโอกาสผ่านโครงการร้อยพลังการศึกษา ในคอนเซปต์ปลดล็อคขีดจำกัดการศึกษา

Advertisment

โดยเราเชิญชวนพันธมิตร คู่ค้า ลูกค้า ของกลุ่มบริษัทพรีเมียร์ ขยายไปสู่ประชาชนหลากหลายที่รักสุขภาพและชื่นชอบการวิ่งได้มีส่วนร่วมสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับน้องๆ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มจิตอาสาที่ยินดีมาช่วยเหลือในงานทำให้กิจกรรมที่จัดขึ้นคึกคัก อบอุ่น และออกมาได้สมบูรณ์แบบที่สุด สะท้อนให้เห็นว่าปัจจุบันองค์กรต่างๆ และคนในสังคมพร้อมที่จะแบ่งปัน และดูแลเยาวชนให้พวกเขาได้มีโอกาสศึกษาและลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม อีกหนึ่งผลลัพธ์ที่ได้คือเรื่องสุขภาพที่ดีจากการออกกำลังกายอีกด้วย”

กิจกรรมเดิน-วิ่งส่งน้องเรียนครั้งนี้แบ่งระยะออกเป็น 3 รุ่น ได้แก่ Master Run วิ่ง 12 ก.ม. รุ่น High School Run วิ่ง 6 ก.ม. และ Unlimited Walk เดิน 3 ก.ม. มีนักเดินและนักวิ่งใจดีกว่า 1,600 คน ที่มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ สามารถระดมทุนเข้าโครงการร้อยพลังการศึกษา ได้กว่า 1.1 ล้านบาท และมีจิตอาสาที่ร่วมเป็นอาสาสมัครในการทำงานอีกกว่า 100 คน นอกจากนี้ยังมีองค์กรพันธมิตรที่มีแนวคิดสนับสนุนเรื่องการศึกษาเช่นเดียวกับกลุ่มบริษัทพรีเมียร์ ร่วมสนับสนุนกิจกรรมครั้งนี้อีกมากมายอีก

กิจกรรมในครั้งนี้ ทำให้เห็นถึงพลังของคนในสังคมที่พร้อมเข้ามามีส่วนร่วมลงมือสร้างการเปลี่ยนแปลงของสังคมในทางที่ดีขึ้น โดยสหกรณ์ออมทรัพย์ กลุ่มบริษัทพรีเมียร์ ในฐานะผู้จัดงานเองก็ตั้งใจที่จะสร้างการมีส่วนร่วมของคนในสังคมต่อไปเพื่อเป็นตัวช่วยในการลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาในสังคมไทยอย่างยั่งยืน

Advertisment