BLACKPINK ได้รับแต่งตั้งเป็นทูตลดโลกร้อน UN อย่างเป็นทางการ

"ไซมอน สมิธ" เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำเกาหลีใต้ และวง BLACKPINK ที่มาภาพ: YG Entertainment

วงเคป๊อป BLACKPINK ได้รับเลือกให้เป็นทูตสันถวไมตรี สำหรับการประชุมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศครั้งที่ 26 (COP26) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-12 พ.ย. 2564 ที่เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ ล่าสุดนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ส่งจดหมายขอบคุณวง

ตามรายงานของสำนักข่าวโคเรีย เฮรัลด์ วันที่ 26 ก.พ. 2564 “BLACKPINK” ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้สนับสนุนและสร้างความตระหนักในการรณรงค์ต่อต้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศทั่วโลก ของ United Nations Climate Change Conference ครั้งที่ 26 และเมื่อไม่นานมานี้ สมาชิกทั้ง 4 คนของวงได้รับจดหมายส่วนตัวจากนายกรัฐมนตรีอังกฤษ “บอริส จอห์นสัน”

โดยเขากล่าวชมว่า วิดีโอ Climate Action in Your Area #COP26 ของ BLACKPINK ที่เผยแพร่เมื่อเดือน ธ.ค. 2563 ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยมียอดดูรวมกันมากกว่า 10 ล้านครั้งในโซเชียลมีเดีย

“การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นปัญหาที่สำคัญที่สุดในยุคของเรา เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม ที่ BLACKPINK ได้ให้ความสำคัญกับปัญหานี้”

ล่าสุด BLACKPINK ได้บันทึกวีดีโอสัมภาษณ์เกี่ยวกับ COP26 โดยบันทึก ณ บ้านพักเอกอัครราชทูตอังกฤษในกรุงโซล เพื่อชักชวนให้ทุกคนตระหนักถึงปัญหาโลกร้อน และร่วมกันแก้ไขปัญหา โดยวิดีโอดังกล่าวกำลังได้รับความสนใจอย่างมากจากคนทั่วโลก

พวกเธอพูดถึงความเข้าใจถึงผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และอยากกระตุ้นให้แฟน ๆ เข้าร่วมในการริเริ่มแก้ไขปัญหานี้

“พัค แชยอง” หรือโรเซ กล่าวว่า “ยังมีอีกหลายอย่างที่เราต้องเรียนรู้กี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และรู้สึกดีมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ต่อต้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศทั่วโลกของ UN”

“เจนนี่ คิม” บอกว่า “โลกกำลังสูญเสียทรัพยากรธรรมชาติมากขึ้นทุกวัน และเวลากำลังหมดลงเรื่อย ๆ พวกเราจึงรู้สึกว่า ถึงเวลาแล้วที่ต้องออกมาพูดเรื่องนี้”

“ลลิษา มโนบาล” หรือลิซ่า กล่าวว่า “สิ่งแรกที่พวกเธอจะทำคือ ศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศมากขึ้น เพื่อที่ได้รู้ว่ากำลังเกิดอะไรขึ้นกับโลก เพราะการเปลี่ยนแปลงสภาภูมิอากาศส่งผลกระทบต่อพวกเราทุกคน และหวังว่าแฟน ๆ ก็จะทำเช่นกัน”

ด้าน “ไซมอน สมิธ” เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำเกาหลีใต้ แสดงความคิดเห็นว่า สถานทูตอังกฤษกรุงโซลรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ BLACKPINK และ YG Entertainment ใน COP26

“เราจำเป็นต้องดำเนินการตอนนี้เพื่อปกป้องโลกของเราสำหรับคนรุ่นต่อไป โดยการประชุมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของสหประชาชาติที่กำลังจะเกิดขึ้น ในเดือน พ.ย. 2564 จะเป็นการรวมตัวกันของผู้นำระดับโลก โดยมีเป้าหมายในการเร่งดำเนินการเร่งด่วนที่จะต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ”

BLACKPINK ถือเป็นหนึ่งในศิลปินกลุ่มที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโซเชียลมีเดีย โดยมีผู้ติดตาม 57.7 ล้านคนบนช่อง YouTube ซึ่งมากที่สุดเป็นอันดับสองรองจาก “จัสติน บีเบอร์” ป๊อปสตาร์ชาวอเมริกัน