นักรบมนตรา แอนิเมชั่นไซไฟฟอร์มยักษ์ฝีมือคนไทย ทุ่มทุนสร้าง 200 ล้านบาท

นักรบมนตรา

“นักรบมนตรา : ตำนานแปดดวงจันทร์” ภาพยนตร์แอนิเมชั่นไซไฟฟอร์มยักษ์เรื่องใหม่ฝีมือคนไทย นำ “รามเกียรติ์” ตีความใหม่ผสมจินตนาการโลดแล่นบนจอเงิน ทุ่มทุนสร้างกว่า 200 ล้านบาท โดย “RiFF Studio” 11 ตุลาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

สองหนุ่ม “พีท-สรพีเรศ ทรัพย์เสริมศรี” และ “ตุลย์-วีรภัทร ชินะนาวิน” ผู้บริหารแห่ง “RiFF Studio” ที่อยู่ในวงการโปรดักชั่นและอนิเมะทั้งในและต่างประเทศ จากความชอบ ความฝัน และต้องการให้สำเร็จ แม้ต้องใช้เวลาในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์นับ 10 ปี เพื่อเรียนรู้กระบวนการ การทำงานอย่างเป็นขั้นตอนและเป็นระบบ

จนได้ฤกษ์สร้างฝันด้วยการทุ่มงบฯลงทุนมากกว่า 200 ล้านบาท ให้ความสนใจวัยเด็กได้ออกมามีตัวตน โดยเนรมิตตัวละครในวรรณคดี “รามเกียรติ์” ออกมาโลดแล่นบนจอเงินกับเรื่อง “นักรบมนตรา” : ตำนานแปดดวงจันทร์ (Mantra Warrior : The legend of the eight moons) ภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่นไซไฟฟอร์มยักษ์ฝีมือคนไทย

นักรบมนตรา
ทศกัณฐ์

ด้วยความชอบในวรรณคดีไทย เรื่อง รามเกียรติ์ บวกกับความฝันตั้งแต่วัยเด็ก ที่อยากเห็น ตัวละครที่รักได้มีตัวตน ทั้งสองหนุ่มจึงนำมาผสมผสานกับความชอบนิยายแนวไซไฟและอวกาศ รวมถึงจินตนาการส่วนตัว

จนกลายมาเป็นภาพยนตร์ นักรบมนตรา ที่เอาเรื่องราวบางส่วนของวรรณคดีรามเกียรติ์ มาตีความใหม่ทั้งหมดในสไตล์ของ RiFF Studio พร้อมการออกแบบตัวละครให้มีแคแร็กเตอร์ที่ผสมผสานระหว่างตะวันตกและตะวันออกจนมีเอกลักษณ์พิเศษ

รวมถึงการขยายเรื่องราวสื่อสารเป็นภาพที่มีความน่าสนใจ ทันสมัย เข้าใจง่าย แม้แต่คนที่ไม่เคยติดตามเรื่องราวของรามเกียรติ์ หรือไม่เคยรู้จักมาก่อนก็สามารถดูได้

นักรบมนตรา

นักรบมนตรา ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาให้เฉพาะคนไทยได้ดูเท่านั้น แต่ต้องการให้เป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติ จึงออกแบบเรื่องราวและตัวละครให้มีความทันสมัย เข้าใจง่าย และยังคงกลิ่นอายของความเป็นไทยอยู่

ที่สำคัญยังใส่ความเป็นไทยร่วมสมัยเข้าไปเพื่อให้คนดูได้อรรถรสเพิ่มมากขึ้น อาทิ เมนูข้าวกะเพราหมูกรอบไข่ดาว ส้มตำ ไก่ย่าง ยาดอง รถสองแถว เป็นต้น ซึ่งเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ของไทย ที่ส่งไปยังผู้ชมทั่วโลก

นักรบมนตราเป็นการ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่องแรกของบริษัท ที่ผลิตโดย Studio ฝีมือของคนไทย 100% ด้วยทีมงานคนไทยกว่า 300 ชีวิต และได้ชื่อว่า เป็นภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่นแนวแอ็กชั่น-ไซไฟ เรื่องแรกของไทย

นักรบมนตรา
พระราม

นักรบมนตรา ตีความรามเกียรติ์ใหม่

สำหรับเรื่องย่อ นักรบมนตรา เป็นการบอกเล่าเรื่องราวของมหาสงครามระหว่างกองทัพแห่งองค์รามและจักรพรรดิทศกัณฐ์ ที่ได้ต่อสู้กันมาอย่างยาวนาน

แต่แล้วในระหว่างที่ทั้งสองฝ่ายกำลังสู้รบกันอยู่นั้น องค์รามได้พลาดท่าเสียที จักรพรรดิทศกัณฐ์จึงลักพาตัวพระแม่สีดาขึ้นยานหนีไป

นักรบมนตรา
พระแม่สีดา

จักรพรรดิทศกัณฐ์เชื่อตามตำนานที่ว่าในทุก ๆ 500 ปี พลังแห่งเทพที่สามารถสร้างหรือทำลายทุกสรรพสิ่งในพริบตาจะตื่นขึ้นในตัวของพระแม่สีดา

องค์รามจึงต้องส่ง “วายุ” “เวฬา” และ “บุษบา” ออกติดตามพระแม่สีดากลับคืนมา แต่ก็ถูกขัดขวางด้วยกำลังอันมหาศาลของ “ราชาพาลี” แม่ทัพผู้แข็งแกร่งที่ไม่เคยพ่ายในศึกสงครามใด

ทำให้เหลือหนทางเดียวที่จะชิงตัวพระแม่สีดากลับคืนมาและเอาชนะสงครามในครั้งนี้ได้ คือ ต้องรอนักรบในตำนานที่ถูกเรียกขานว่า นักรบมนตรา ถือกำเนิดในเวลาที่เกิดปรากฏการณ์ดวงจันทร์ทั้งแปดแห่งดาววานาราเรียงตัวกันเท่านั้น

นักรบมนตรา
พระลักษณ์

แต่ใครกันที่จะถูกเลือกให้เป็นนักรบมนตรา และถ้าพลังลึกลับที่ของพระแม่สีดาถูกปลุกให้ตื่นขึ้น ทั้งจักรวาลจะมีชะตากรรมอย่างไร ร้วมลุ้นไปพร้อมกันกับ “นักรบมนตรา : ตำนานแปดดวงจันทร์” วันที่ 11 ตุลาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์

สำหรับแฟน ๆ ที่สนใจรับชม นักรบมนตรา : ตำนานแปดดวงจันทร์ ก่อนใคร สามารถรับชมภาพยนตร์รอบพิเศษได้ ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน-1 ตุลาคม 2566 ที่โรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ โดยสามารถจองตั๋วได้ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม 2566 เวลา 10.00 น. ทาง Major Cineplex Application หรือ BoxOffice E-Ticket พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ก่อนที่จะเข้าฉายจริง 11 ตุลาคมนี้ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

นอกจากนี้ RiFF Studio ยังได้จัดงานกาล่าพรีเมียร์ เชิญ “เบลล่า-ราณี” ผู้พากย์เสียงพระแม่สีดา, “โอม-ค็อกเทล” และ “เก่ง-ธชย” ผู้อยู่ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังงานผลงานเพลงประกอบภาพยนตร์ ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ใกล้ชิดกันติดขอบเวที พร้อมกิจกรรมและของรางวัลมากมายมาให้แฟน ๆ ได้ร่วมสนุกในงานวันที่ 28 กันยายนนี้ ที่ พารากอน ซีนีเพล็กซ์

นักรบมนตรา