Sleep Box มิติใหม่ สะดวกสบาย…ไม่ใช่นอนในกล่อง

ได้ยินคำว่า Sleep Box (สลีป บ็อกซ์) เป็นใครก็คงนึกภาพที่พักเล็ก ๆ แคบ ๆ เหมือนนอนในกล่อง อย่างที่พักรูปแบบแคปซูลซึ่งเป็นที่นิยมในการท่องเที่ยวแบบโลว์คอสต์ แต่ในสนามบินดอนเมืองมี Sleep Box ที่เปิดมิติใหม่ของคำว่า Sleep Box จากคำจำกัดความแบบเดิม ๆ ไปอย่างสิ้นเชิง โดยการให้บริการของมิราเคิล กรุ๊ป ผู้คร่ำหวอดในวงการโรงแรมมานานหลายสิบปี

Sleep Box ที่ว่านี้เป็นห้องขนาด 18 ตารางเมตร มีห้องน้ำในตัว มีเตียงนอนขนาด 5 ฟุต มีทีวีในห้อง สะอาดสะอ้าน ตกแต่งสวยงามในมาตรฐานโรงแรมสามสี่ดาวเลยทีเดียว นอกจากนั้นที่พื้นที่ส่วนกลางด้านนอกห้องพักยังมีเลานจ์ มีห้องอาหาร มีบริการนวดและสปาด้วย ที่สำคัญคือให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ก่อนหน้านี้ ในอาคารผู้โดยสารสนามบินดอนเมือง เปิดให้บริการ Sleep Box ไปแล้วช่วงต้นปี มีทั้งหมด 25 ห้อง หลังจากเปิดให้บริการแล้วได้รับการตอบรับดี ลูกค้าเข้าพักเยอะ เมื่อมีจังหวะที่การท่าอากาศยานดอนเมืองจะปรับปรุงพื้นที่ในอาคารผู้โดยสารใหม่ อัศวิน อิงคะกุล ประธานกรรมการบริหารมิราเคิล กรุ๊ป จึงรีบคว้าพื้นที่ 750 ตารางเมตรตรงนั้นมาสร้าง Sleep Box เฟส 2 ทุ่มเงิน 60 ล้านบาท สร้างห้องพักได้ 35 ห้อง บวกกับเฟสแรกที่มีอยู่เดิม 25 ห้อง รวมเป็น 60 ห้อง

Sleep Box เฟส 2 ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่นี้อยู่ไม่ไกลจากเฟสแรก คืออยู่บนชั้น 4 ของอาคารผู้โดยสารในประเทศ (อาคาร 2) บริเวณใกล้ ๆ กับร้านแมคโดนัลด์

อัศวิน อิงคะกุล บอกอย่างภูมิใจว่า “ทุกคนคิดว่า Sleep Box ไม่มีห้องน้ำในตัว แต่พอมาถึงทุกคนตกใจที่มีห้องน้ำ เราจะทำห้องจำนวนมากกว่านี้แต่ขนาดเล็กก็ได้ แต่ผมคิดถึงผู้โดยสาร เราจะไม่เอาเปรียบผู้โดยสาร เราต้องนึกถึงคนตัวอ้วน คนตัวใหญ่ ๆ อย่างลูกค้าชาวตะวันตก”

ราคาค่าบริการ Sleep Box ชั่วโมงแรก 500 บาท ถัดไปชั่วโมงละ 300 บาท ทั้งคืน เวลา 20.00-06.00 น. 2,500 บาท รวมคูปองอาหาร ซึ่งราคาดังกล่าวนี้สามารถเข้าพักได้ห้องละ 2 คน หรือถ้าใครไม่เข้าพักแต่ต้องการแค่อาบน้ำก็มีเฉพาะห้องอาบน้ำให้บริการในราคา 300 บาท

เห็นแล้วพูดได้เลยว่านี่คือยกโรงแรมขนาดย่อม ๆ เข้ามาไว้ในสนามบินเลย ไม่ใช่แค่ Sleep Box แบบนอนในกล่องอย่างที่คิดกัน