จัดซื้อสินค้าเอสเอ็มอีเมดอินไทยแลนด์ งาน SME GP DAY 24-26 ส.ค.นี้

อภิชิต ประสพรัตน์
อภิชิต ประสพรัตน์

ส.อ.ท.ผนึกพันธมิตร สสว.จัดงาน SME GP DAY : รัฐพร้อมซื้อ SME พร้อมขาย โดยนำสินค้าและบริการของ MSME กว่า 150 กิจการมาจัดแสดง พร้อมให้คำปรึกษาด้านธุรกิจ ระหว่างวันที่ 24-26 สิงหาคม 2566 นี้ ณ HALL 8 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ คาดสามารถสร้างยอดขายได้มากกว่า 1,000 ล้านบาท

วันที่ 22 สิงหาคม 2566 นายอภิชิต ประสพรัตน์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ในฐานะประธานสถาบันวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมอุตสาหกรรมการผลิต เปิดเผยว่า ส.อ.ท.เตรียมจัดงาน “SME-GP DAY : รัฐพร้อมซื้อ SME พร้อมขาย” ระหว่างวันที่ 24-26 สิงหาคม 2566 ณ HALL 8 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

“ที่ผ่านมาได้มีมาตรการ THAI SME-GP เป็นมาตรการสำคัญที่กรมบัญชีกลางร่วมกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ส่งเสริมสนับสนุนให้ SME เข้าถึงการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐได้ง่ายขึ้น โดยกำหนดให้ SME มีแต้มต่อด้านราคาร้อยละ 10 และหากได้รับการรับรอง Made in Thailand หรือ MiT ของ ส.อ.ท. จะได้แต้มต่อเพิ่มอีกร้อยละ 5 รวมเป็นร้อยละ 15 ”

ทั้งนี้ ภายใต้โครงการดังกล่าวในปี 2565 มี SME เข้ามาลงทะเบียนในระบบ THAI SME-GP ของ สสว.สูงถึงกว่า 150,000 ราย มีสินค้าและบริการให้เลือกซื้อกว่า 1,100,000 รายการ โดยในปีที่ผ่านมาการจัดซื้อจัดจ้างจาก SME สูงขึ้นเป็นร้อยละ 41 ของวงเงินจัดซื้อจัดจ้าง

สำหรับกิจกรรมภายในงานจะมีมหกรรมงานแสดงสินค้าจาก Thai SME GP ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ แบ่งโซนจำหน่ายและแสดงสินค้าจาก Thai SME GP พร้อมกิจกรรมบนเวทีที่จะให้ความรู้ตลอดทั้ง 3 วัน พร้อมทั้งการให้บริการเพื่อ SME จาก สสว. ครอบคลุมทุกมิติ พร้อมบริการทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำ และกิจกรรมจับคู่ธุรกิจและการนำเสนอสินค้าและบริการจาก SME

“งานนี้จะมีบริการขึ้นทะเบียน THAI SME-GP และ SME ONE ID ซึ่งเป็นการขึ้นทะเบียนเข้าถึงบริการภาครัฐทุกหน่วยงานลดการกรอกข้อมูลและจัดเตรียมเอกสาร ซึ่งในอนาคตจะง่ายต่อการทำธุรกรรมต่าง ๆ สำหรับ SME, การบริการสนับสนุนค่าใช้จ่ายพัฒนาธุรกิจภายใต้โครงการ BDS (SME ปังตังได้คืน) ในการจ่ายค่าใช้จ่ายสำหรับบริการต่าง ๆ เช่น ค่าพื้นที่งานแสดงสินค้า ค่าตรวจสอบรับรองมาตรฐานต่าง ๆ และบริการด้านดิจิทัล รวมถึงการให้คำปรึกษาด้านกฎหมายธุรกิจ”

สำหรับผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้แล้ววันนี้ที่ https://linkdee.co/sme-gpday?referrer=qr