กรมทรัพย์สินฯ นำผู้ประกอบการที่ผลิตสินค้าสินค้า GI จำนวน 13 รายการ ร่วมงาน THAIFEX 2018

กรมทรัพย์สินทางปัญญานำผู้ประกอบการที่ผลิตสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) จำนวน 13 รายการ เข้าร่วมงาน THAIFEX 2018 เพื่อแนะนำสินค้าต่อผู้ซื้อและผู้นำเข้า เพื่อเพิ่มโอกาสในการส่งออกไปตลาดต่างประเทศ เผยยังเปิดจำหน่ายให้กับผู้บริโภคในประเทศที่สนใจด้วย

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรมฯ ได้นำผู้ประกอบการไทยที่ผลิตสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ซึ่งเป็นของดีของเด่นประจำท้องถิ่นกว่า 13 รายการ เข้าร่วมงาน THAIFEX-World of Food 2018 งานแสดงสินค้าอาหารที่ใหญ่และครบวงจรที่สุดในเอเชีย ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พ.ค.–2 มิ.ย.2561 ณ อิมแพค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ เมืองทองธานี เพื่อเปิดตัวและแนะนำสินค้าให้ผู้ซื้อ ผู้นำเข้าจากต่างประเทศที่เดินทางเข้ามาร่วมชมงาน ได้รู้จัก และเพิ่มโอกาสในการส่งออกไปจำหน่ายต่างประเทศ

โดยสินค้าทั้ง 13 รายการดังกล่าว ได้แก่ ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ ข้าวสังข์หยดเมืองพัทลุง ข้าวเจ๊กเชยเสาไห้ ข้าวหอมมะลิสุรินทร์ ชาเชียงราย กาแฟดอยตุง กาแฟดอยช้าง กล้วยหินบันนังสตา น้ำหมากเม่าสกลนคร ลำไยอบแห้งเนื้อสีทองลำพูน ขนมหม้อแกงเมืองเพชร แห้วสุพรรณ และมะขามหวานเพชรบูรณ์ ซึ่งสินค้าเหล่านี้ เป็นสินค้าที่มาจากแหล่งผลิตที่เฉพาะเจาะจง เป็นสินค้าที่มีชื่อเสียงและคุณภาพเยี่ยมจากแหล่งผลิตในแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศ และได้รับการขึ้นทะเบียนทั้งในประเทศไทยและในสหภาพยุโรป

ทั้งนี้ ในวันจำหน่ายปลีกวันที่ 2 มิ.ย.2561 ประชาชนทั่วไปที่สนใจสินค้า GI ข้างต้น สามารถไปเลือกซื้อสินค้าได้