ด่วน! “ธรรมนัส” ลุยยึดที่ฟาร์มไก่ “เอ๋ ปารีณา” ไม่รอ 7 วัน

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า วันที่ 7 ธ.ค.2562 นำทีมเจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.ลงพื้นที่ เขาสนฟาร์ม หรือฟาร์มไก่ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่จังหวัดราชบุรี เพื่อยึดและรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง นำมากระจายให้กับเกษตรกรที่ไม่มีที่ทำกิน ที่มีคุณสมบัติเป็นเกษตรกรตัวจริง

ทั้งนี้ การดำเนินการเพื่อยึดคืนที่ดิน ส.ป.ก. ครั้งนึ้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย โดยจะเดินทางถึงสถานที่ฟาร์ม ของ น.ส.ปารีณา ประมาณ 12.00 น. โดยไม่ได้มีการประสาน น.ส.ปารีณา แต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ส.ป.ก.ได้มีการตรวจสอบแนวเขตที่ดินที่นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ถือครองอยู่นั้น พบว่ามีพื้นที่ 682 ไร่ ที่อยู่ในเขตปฏิรูปที่ดิน ซึ่งถือว่าเป็นการเข้ามาครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีสถานะเป็น ส.ส. รวมถึงเป็นประธานบริษัท ปารีณา ไกรคุปต์ จำกัด จึงไม่มีสิทธิ์ได้รับที่ ส.ป.ก โดยทาง ส.ป.ก จะทำหนังสือแจ้งไปยังผู้ถือครองทันที (ภายในวันจันทร์) คาดว่าภายใน 2-3 วันนี้หนังสือจะถึงผู้ถือครองแน่นอน โดยหลังจากได้รับหนังสือ ผู้ถือครองจะต้องดำเนินการคืนพื้นที่ 682 ไร่ ภายใน 7 วัน

ทั้งนี้ หากนางสาวปารีณาไม่คืนที่ดินภายใน 7 วันนับแต่มีคำสั่ง ส.ป.ก.จะใช้คำสั่ง คสช.ที่ 36/2559 ยึดที่ดินและรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างทั้งหมด ก่อนนำเข้าสู่กระบวนการจัดที่ดินชุมชนตามนโยบาย คสช.

คลิกอ่าน >>> ขีดเส้นตาย 7 วัน “ส.ส.ปารีณา” คืนที่ดิน ส.ป.ก. 682 ไร่