ปิด กทม.22 วัน ยันไม่กระทบการผลิตอาหารสำเร็จรูป

วิศิษฐ์ ลิ้มลือชา นายกสมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป

22 วัน ปิด กทม. ยังเดินเครื่องผลิตอาหารสำเร็จรูปได้ ไม่กระทบค้าปลีกโมเดิร์นเทรด -โลจิสติกส์ เอกชนไม่ประมาทเตรียมแผนรับมือ ขอภาครัฐสื่อสารชัดเจน

นายวิศิษฐ์ ลิ้มลือชา นายกสมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ถึง ประกาศกทม.ปิดสถานที่เสี่ยงเพิ่ม 22 วันเริ่ม 22 มี.ค.-12 เม.ย. นี้ เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโควิด -19 ว่า กทม.ยังให้ร้านอาหารทุกแห่งขายได้ปกติ แต่ให้ปรับวิธีซื้อกลับบ้านแทน ส่วนซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ ยังเปิดตามปกติ และการขนส่งโลจิสติกส์ยังเป็นปกติ จึงไม่ส่งผลกระทบต่อภาคการผลิต

แต่อย่างไรก็ตาม ทางภาคเอกชน ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมเตรียมแผน BCP รับมือทุกด้าน หากเกิดกรณีฉุกเฉิน หากภาครัฐมีมาตรการขอให้มีการสื่อสารชัดเจน เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง

“อุตสาหกรรมอาหารเป็นอุตสาหกรรมที่ต้องใช้มาตรฐานความปลอดภัยสูง โดยเฉพาะการผลิตอาหารสำเร็จรูป ต้องใช้ความร้อนสูง ดังนั้น ขอให้ประชาชนมั่นใจเรื่องความปลอดภัย”

สำหรับมาตรฐาน BCP ที่โรงงานอาหารกำหนดขณะนี้ เป็นตามมาตรฐานเดียวกัน เช่น หากพบการติดเชื้อ พนักงานในส่วนงานดังกล่าวจะต้องกักตัวเพื่อดูแลความปลอดภัย และส่วนงานดังกล่าวจะต้องหยุด 1 วัน เพื่อทำความสะอาด เป็นต้น

Advertisment