คนแห่ประมูลทะเบียนเลขสวยรุ่นพุทธา ภิเษก ”วัดเจดีย์ไอ้ไข่” คึกคัก

ประมูลเลข วัดเจดีย์ ไอ้ไข่ 5

แห่ประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวด กว “กิจการก้าวหน้า วาสนานำพาโชค” รุ่นพุทธาภิเษก วัดเจดีย์ ไอ้ไข่ ของขนส่งเมืองคอนคึกคัก ตั้งเป้านำเงินเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน 280 ล้านบาท

วันนี้ (5 ก.ย.63) ที่โรงแรมทวินโลตัส อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช สำนักงานขนส่งจังหวัดนครศรีธรรมราชได้จัดประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย ประจำปี 2563 หมวด กว “กิจการก้าวหน้า วาสนานำพาโชค” โดยมี นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานได้มีประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมประมูลเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศการประมูลเลขทะเบียนรถสวยในครั้งนี้เป็นไปอย่างคึกคัก

ประมูลเลข วัดเจดีย์ ไอ้ไข่ 2

ทั้งนี้ป้ายทะเบียนรวมจำนวน 301 ป้าย ได้ผ่านการประกอบพิธีพุทธาภิเษก จากวัดเจดีย์ไอ้ไข่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช แผ่นป้ายทะเบียนได้นำเอกลักษณ์ในจังหวัดเป็นพื้นหลังหมายเลข ได้แก่ ภาพแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติ ภาพนกกินปลีหางเขียว ภาพมโนราห์ และหนังตะลุง โดยป้ายทะเบียนที่ได้รับความสนใจจากผู้ประมูล ได้แก่ ป้ายทะเบียนหมายเลข กว-9999 นครศรีธรรมราช และ กว-5555 นครศรีธรรมราช

อย่างไรก็ตามการจัดประมูลป้ายทะเบียนในครั้งนี้ ทาง สำนักงานขนส่งจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้จัดในรูปแบบ New Normal ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้างาน สวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างในการนั่งด้วยเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ประมูลเลข วัดเจดีย์ ไอ้ไข่ ขณะที่นายยุงยุทธ นาคแดง รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ระบุว่า รายได้ทั้งหมดจากการประมูลจะนำเข้า กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมความปลอดภัยการใช้รถใช้ถนน

รวมถึงนำรายได้ส่วนหนึ่งไปจัดซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน โดยในปี 2563 ตั้งเป้านำเงินสนับสนุนกองทุน จำนวน 280 ล้านบาท ซึ่งจะส่งมอบให้แต่ละจังหวัดประมาณ 3–5 ล้านบาท ต่อจังหวัด