ประยุทธ์สั่งเปิดร้านธงฟ้า แก้ปัญหาวิกฤตของแพง

ประยุทธ์สั่งติดตามวิกฤตของแพง สั่งเปิดร้านธงฟ้าเพื่อขายของถูก สั่งพาณิชย์รายงานการแก้ปัญหาให้ที่ประชุม ครม.ทราบทุกสัปดาห์

วันที่ 18 มกราคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและร มว.กลาโหม มีข้อสั่งการในที่ประชุมว่า เรื่องสินค้าราคาแพง นายกฯได้ติดตามเรื่องดังกล่าว และสั่งการให้เปิดร้านธงฟ้า จำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการดำรงชีวิตประจำวันของประชาชน

เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนในการเลือกซื้อสินค้าราคาประหยัด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในเบื้องต้น และให้กระทรวงพาณิชย์รายงานการแก้ไขปัญหาให้ที่ประชุม ครม.ทราบเป็นประจำทุกสัปดาห์ เพราะห่วงกังวลว่าประชาชนจะได้รับความเดือดร้อนจากราคาที่สูงขึ้น

“ให้รัฐบาลทุกหน่วยงานเข้าไปติดตามกำกับดูแลแก้ไขไม่ให้เกิดผลกระทบต่อประชาชน โดยเฉพาะกักตุนขึ้นราคาสินค้าโดยไม่มีเหตุผลสมควร และขณะนี้ขอให้ตรึงราคาในส่วนธุรกิจรายใหญ่และรายย่อย”

Advertisment

นายธนกรกล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ยังสั่งการให้โครงการลงทุนภาครัฐให้ถือเป็นนโยบายโดยตรงของนายกฯ ในการลงทุนของภาครัฐทุกโครงการ ทั้งโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน โครงการไฟฟ้าชุมชน หรือโครงการอื่น ๆ เน้นให้ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ยังแจ้งในที่ประชุม ครม.ให้ความสำคัญดูแลรักษาการใช้ประโยชน์จากที่ดิน ซึ่งรัฐบาลประสบความสำเร็จในการจัดที่ดินทำกินชุมชนให้กับประชาชน มีเป้าหมาย 5.6 ล้านไร่ มีประชาชนได้รับการจัดสรรแล้ว 69,368 ราย นายกฯสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลประชาชนที่ถูกดำเนินคดีให้ได้รับความเป็นธรรม แต่หากมีหลักฐานว่าจงใจบุกรุกให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

จุรินทร์สั่งถกไก่แพงวันนี้ จ่อตั้งโต๊ะขายธงฟ้า 3,050 จุดทั่วไทย
พาณิชย์สั่งตั้งวอร์รูมแก้สินค้าแพง สั่งห้ามขึ้นราคาน้ำอัดลมเด็ดขาด
ASF ดันหมูไทยแพงทะลุโลก ราคาขึ้นรายวัน-วัคซีนเถื่อนระบาด
ประยุทธ์บ่นสินค้าแพง ทำคนเดือดร้อน-ยังไม่ขึ้นค่าแรง ถามกลับเอาเงินจากไหน