จีเอฟพีทีเปิดตัวแบรนด์ KTF ไข่เคจฟรี

ไข่ไก่

จีเอฟพีที เปิดตัว “ไข่เคจฟรี” แบรนด์ KTF ยกระดับฟาร์มมาตรฐานโลก รักษ์สิ่งแวดล้อม ลด carbon footprint ไร้ยาปฏิชีวนะ ตั้งเป้าเจาะตลาดลูกค้ารักสุขภาพ มั่นใจช่วยดันยอดขายปี’65 โต 15%

น.ส.วิวรรยา ศิริมงคลเกษม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอฟพีที จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารฟาร์มกรุงไทย เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายจะสร้างยอดขายให้เติบโต 10-15% โดยได้มีการเปิดตัว “ไข่ไก่ KTF” ซึ่งเป็นไข่ไก่ผลิตจากฟาร์มไก่ไข่แบบไม่ใช้กรง (cage free) ระดับพรีเมี่ยม เลี้ยงด้วยแนวคิดไข่ไก่รักษ์โลก และได้รับการรับรองมาตรฐานจากกรมปศุสัตว์

ปีนี้วางแผนจะขยายตลาดเพิ่มขึ้นไปยังลูกค้าในพื้นที่ต่างจังหวัดทั่วประเทศให้ถึงมือผู้บริโภคโดยตรงมากยิ่งขึ้นต่อยอดจากช่วง 1 ปีที่ผ่านมาที่ได้เริ่มทำตลาดไปยังกลุ่มลูกค้า B2C เน้นผู้ที่รักสุขภาพ กลุ่มแม่และเด็ก กลุ่มผู้ที่ใส่ใจกับการทำอาหาร และพิถีพิถันในการเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ

โดยผ่านทางออนไลน์ ทาง Line : @krungthaifarm และจัดส่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลไปมากกว่า 10,000 กล่องแล้ว จึงทำให้เห็นว่าการส่งตรงจากฟาร์มถึงมือผู้บริโภค เป็นช่องทางเดียวที่เรามั่นใจมากที่สุด ว่าไข่ไก่จะยังสด สะอาดจริง ตามมาตรฐานความตั้งใจของบริษัท

สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดในปีนี้ มองว่าการรับมือกับโรคระบาดในปัจจุบันเริ่มดีขึ้นมาก และสถานการณ์จะกลับมาใกล้เคียงปกติอีกครั้ง KTF จึงมีเป้าหมายในการเจาะกลุ่มลูกค้า B2B มากขึ้น

ทั้งร้านอาหารเพื่อสุขภาพ ร้านอาหาร boutiqueและโรงแรมระดับ B+ ขึ้นไป ที่ใส่ใจในรายละเอียด ตั้งแต่ที่มาที่ไปของวัตถุดิบ คุณภาพของวัตถุดิบ ก่อนจะกลายเป็นอาหารในเมนูทุก ๆ จาน เพื่อให้ไข่ไก่รักษ์โลกของเราได้เข้าถึงผู้บริโภคที่กลับมาทานอาหารนอกบ้านเช่นกัน

“การผลิตไข่ไก่เคจฟรีนั้น แม่ไก่มีอิสระในการเดินในเล้า มีคอนให้เกาะ จะได้มีความสุขตามพฤติกรรมธรรมชาติ ที่สำคัญ ยังเป็นไข่ไก่ที่มาจากฟาร์มที่ปลอดสารเคมีฮอร์โมน ยาปฏิชีวนะ มุ่งเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่รักสุขภาพ

ตั้งใจให้คนไทยได้บริโภคไข่ไก่พรีเมี่ยมเพื่อสุขภาพที่ดี ด้วยธุรกิจที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และให้ความสำคัญต่อสวัสดิภาพของสัตว์ เราตั้งเป้ายกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมไข่ไก่ไทยสู่ระดับโลก ด้วยความที่เป็นคนที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพและการดูแลตัวเอง โดยเฉพาะการเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์

และเทรนด์ผู้บริโภคปัจจุบันให้ความสนใจเรื่องสุขภาพ และที่มาของอาหารมากขึ้นว่ามีที่มาอย่างไร พอเราได้มาสานต่อธุรกิจครอบครัวก็อยากจะยกระดับการบริโภคของคนไทยให้ได้รับประทานของดี มีคุณภาพ จึงตั้งใจจะทำไข่ไก่ที่มีคุณภาพดีกว่าไข่ไก่ทั่วไป”

พร้อมกันนี้ ในปีนี้ ไข่ไก่ KTF มุ่งมั่นจะยกระดับมาตรฐานการบริโภคไข่ไก่ของประเทศไทยสู่การเป็นมาตรฐานโลก โดยลด carbon footprint ทำร้ายโลกใบนี้ให้น้อยที่สุด

โดยในฟาร์ม KTF ได้สร้างสระเก็บน้ำ เพื่อรองรับน้ำฝนตามธรรมชาติ มีการบำบัดจนเป็นน้ำสะอาดบริสุทธิ์ ในปริมาณที่เพียงพอตลอดทั้งปี สำหรับแม่ไก่ และทีมงานในฟาร์ม รวมทั้งปลูกต้นไม้

แหล่งน้ำของฟาร์ม

เพิ่มพื้นที่สีเขียวในฟาร์ม ให้มีออกซิเจนมาทดแทนคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดจากมูลไก่ และยังเปลี่ยนน้ำเสียที่เกิดจากการทำความสะอาดในโรงเลี้ยงไปบำบัด ปรับค่า pH ให้สะอาดเพียงพอที่จะนำกลับมารดน้ำต้นไม้ และสร้างประโยชน์อย่างอื่นได้ต่อไป

“เราตั้งใจดูแลแม่ไก่ให้มีสุขภาพดีอยู่เสมอ เพื่อช่วยลดมลพิษของโลก เพราะการเลี้ยงสัตว์ทำให้เกิดก๊าซเรือนกระจก เราจึงศึกษาสายพันธุ์ของแม่ไก่ของเราอย่างดีที่สุด เพื่อให้สามารถผลิต

และให้อาหารในปริมาณที่พอดี ไม่ให้เกิดมูลไก่โดยไม่จำเป็น ที่สำคัญ แม่ไก่ทุกตัวในฟาร์มได้รับการดูแลโดยสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ตามหลักสวัสดิภาพสัตว์ (animal welfare) แม่ไก่ KTF จึงมีความสุข แข็งแรง ได้แสดงพฤติกรรมตามธรรมชาติอย่างเหมาะสม”

โรงเรือน

นอกจากนี้ KTF ยังมีหลักในการทำธุรกิจที่ต้องไม่เบียดเบียนผู้คนในท้องถิ่น จึงได้สร้างแหล่งน้ำของตนเอง เราติดตั้งตาข่ายป้องกันฝุ่น และเศษขนไก่ที่เกิดจากเล้าแม่ไก่ในฟาร์ม ไม่ให้พัดไปกับลม รักษาความสะอาดอย่างดี

สม่ำเสมอ เพื่อไม่ให้เกิดกลิ่นรบกวน แม้แต่น้ำเสียที่เกิดขึ้นจากกรรมวิธีใด ๆจะต้องมีการบำบัดจนกว่าจะเป็นน้ำดี ก่อนที่จะลงสู่แหล่งน้ำใกล้เคียงชุมชน

ทั้งนี้ น.ส.วิวรรยา เป็นทายาทรุ่นที่ 2 ของ GFPT ผู้ผลิตอาหารแปรรูปจากเนื้อไก่แบบครบวงจรอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย ที่ก่อตั้งมานานกว่า 40 ปี ด้วยมูลค่าตลาดกว่า 17,000 ล้านบาท