พาณิชย์จัดใหญ่!! “มหกรรมธงฟ้าฯ” 22-26 ธ.ค.นี้ หวังช่วยลดค่าครองชีพประชาชน

พาณิชย์จัดใหญ่!! “มหกรรมธงฟ้าและเทศกาลอาหารหนูณิชย์ลดค่าครองชีพประชาชน” 22-26 ธ.ค.นี้ ทีอินดอร์ สเตเดี้ยม สนามกีฬาหัวหมาก หวังช่วยลดค่าครองชีพประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ คาดเงินสะพัด 25 ล้านบาท

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า เตรียมจัดงาน “มหกรรมธงฟ้าและเทศกาลอาหารหนูณิชย์ ลดค่าครองชีพประชาชน” (Thongfah & Noonid Food Festival 2017) ระหว่างวันที่ 22 – 26 ธันวาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 09.30 – 22.00 น. ณ บริเวณลานพลาซ่า อินดอร์ สเตเดี้ยม สนามกีฬาหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ

โดยนำสินค้าจำเป็นต่อการครองชีพ สินค้าอุปโภคบริโภคธงฟ้า เช่น ผงซักฟอก สบู่ แชมพู ยาสีฟัน น้ำยาล้างจาน อาหารกระป๋อง เครื่องปรุงรส สินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูป สินค้าวิสาหกิจชุมชน และสินค้า OTOP สินค้าจากตลาดต้องชม สินค้า GI และสินค้าเครือข่ายผู้ประกอบการ MOC Biz Club มาจำหน่ายในงานรวมกว่า 360 คูหา และในงานราคาต่ำกว่าท้องตลาดทั่วไป 20 – 40%

นอกจากนี้ ภายในงานได้จัดให้มีเทศกาลอาหารหนูณิชย์ (Noonid Food Festival 2017) พร้อมนำร้านอาหารหนูณิชย์และ Food Truck เข้าร่วมงานจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จราคาประหยัดจาน/ชามละไม่เกิน 35 บาท

พร้อมทั้งจัดการจำหน่ายสินค้าไฮไลท์ราคาถูกเป็นพิเศษเพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยลดค่าครองชีพ จำนวน 6 ชนิด ได้แก่ ไข่ไก่เบอร์ 2 ราคาปกติแผง (30 ฟอง) ละ 85 บาท ลดเหลือแผงละ 50 บาท เนื้อสุกรชำแหละ (เนื้อแดง) ราคาปกติกิโลกรัมละ 100 บาท ลดเหลือกิโลกรัมละ 60 บาท เนื้อไก่ (น่องติดสะโพก) ราคาปกติกิโลกรัมละ 75 บาท ลดเหลือกิโลกรัมละ 35 บาท น้ำมันพืชปาล์มบรรจุขวด (1 ลิตร) ราคาปกติขวดละ 37 บาท ลดเหลือขวดละ 22 บาท น้ำมันพืชถั่วเหลืองบรรจุขวด (1 ลิตร) ราคาปกติขวดละ 46 บาท ลดเหลือขวดละ 27 บาท ข้าวสารหอมมะลิบรรจุถุง (5 กิโลกรัม) ราคาปกติถุงละ 185 บาท ลดเหลือถุงละ 105 บาท

“กระทรวงพาณิชย์คาดว่าจะมีประชาชนสนใจเข้าร่วมงานประมาณ 70,000 คน มีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าประมาณ 60 ล้านบาท และจะสามารถลดค่าครองชีพประชาชนได้ประมาณ 25 ล้านบาท” อธิบดีกรมการค้าภายในกล่าว

ทั้งนี้ กรมการค้าภายในได้เร่งดูแลให้ความช่วยเหลือมาอย่างต่อเนื่อง โดยการจัดหาสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพมาจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาประหยัด ไม่ว่าจะเป็นการจัดงานธงฟ้า การจัดตั้งร้านธงฟ้าประชารัฐ เพื่อให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งถือเป็นผู้มีรายได้น้อยมีทางเลือกในการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคราคาประหยัด รวมทั้งการจัดตั้งร้านอาหารหนูณิชย์และ Food Truck เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ผู้มีรายได้น้อยได้ซื้ออาหารปรุงสำเร็จในราคาประหยัดเพื่อลดค่าครองชีพ ตามนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ ที่มุ่งเน้นช่วยเหลือประชาชน ในการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพประชาชน