นิด้า ผลักดัน DAD รุ่นที่ 2 ตอบโจทย์ผู้บริหารยุค Digital

คณะรัฐประศาสนศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เดินหน้าขับเคลื่อนหลักสูตรการศึกษาให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่อง เปิดหลักสูตรนักบริหารการพัฒนาในยุคดิจิทัล (Development Administrator in Digital Era – DAD) รุ่นที่ 2 เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของโลกในยุคที่เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญในการทำงาน

“ผศ.ดร.ไพโรจน์ ภัทรนรากุล” คณบดีคณะรัฐประศาสนศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) ในฐานะที่ปรึกษาหลักสูตร DAD กล่าวว่า ปัจจุบันโลกเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล ผู้บริหารยุคใหม่ต้องรู้และก้าวทันโลก และพร้อมนำเทคโนโลยีดิจิทัลขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศรวมทั้งการดำเนินวิถีธุรกิจยุคใหม่สู่ความสำเร็จแบบก้าวกระโดด

“คณะรัฐประศาสนศาสตร์จึงมุ่งมั่นพัฒนาหลักสูตรใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริหารรุ่นใหม่ ทั้งในส่วนของภาครัฐ และเอกชน โดยหลักสูตร DAD เพื่อผลิตบุคลากรของประเทศให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของโลกและยังมีความสำคัญต่อทุกองค์กรที่จำเป็นจำต้องปรับตัว หลักสูตรนี้จะช่วยเติมเต็มความคิด ความรู้ทักษะและ Business Model ล้ำสมัยจากกูรูผู้รู้จริง ผู้เรียนจะมีโอกาสแลกเปลี่ยนมุมมองประสบการณ์จากนักคิดนักปฏิบัติเพื่อพัฒนาตนเองให้เป็นผู้นำ Digital Transformation เพื่อพลิกโฉมธุรกิจและรับการเปลี่ยนแปลง และยังมีโอกาสในการพัฒนาโครงการนวัตกรรมการบริหารยุคดิจิทัลที่สามารถใช้งานจริงได้ รวมไปถึงการร่วมสร้างเครือข่ายทางสังคมยุคดิจิทัลที่เข้มแข็งและมีศักยภาพสูง ซึ่งในรุ่นที่ 1 ได้รับความนิยมอย่างมาก และขณะนี้กำลังเปิดรับสมัครรุ่นที่ 2 ถึงวันที่ 20 กรกฎาคม 2561 ดูรายละเอียดและสมัครเรียนได้ทาง http://gspa.nida.ac.th/th/training/dad/ หรือโทร 02-727-3879”

ด้าน “ผศ.ดร.ณัฐกริช เปาอินทร์” ผู้ช่วยศาสตราจารย์ คณะรัฐประศาสนศาสตร์ นิด้า และที่ปรึกษาของหลักสูตร DAD กล่าวเสริมว่า หลักสูตร DAD ไม่ได้ให้แต่ความรู้ความเข้าใจในการพัฒนาองค์การและสังคมเพื่อความอยู่รอดภายใต้ความเป็นพลวัตของกระแสเทคโนโลยีในโลกเท่านั้น แต่หลักสูตร DAD ยังเป็นการระดมความคิดเชิงนวัตกรรมของผู้มีวิสัยทัศน์อีกด้วย

“ซึ่งการเรียนในหลักสูตรนี้ ผู้เรียนจะได้พัฒนาศักยภาพของตัวเองให้มีขีดความสามารถสูงสุดอย่างสร้างสรรค์เหมาะสมและจะเป็นหนทางสู่ความสำเร็จแห่งโลกยุคใหม่”

ขณะที่ “ผศ.ดร.ดนุวัศ สาคริก” ผู้อำนวยการหลักสูตร DAD กล่าวว่า ปัจจุบันคณะรัฐประศาสนศาสตร์ เปิดหลักสูตร นักบริหารการพัฒนาในยุคดิจิทัล (DAD) โดยวางให้เป็นหลักสูตรระยะสั้นระดับชั้นนำของคณะ โดยมุ่งเน้นในเรื่องของการต่อยอดองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการที่ต้องปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยียุคดิจิทัล ซึ่งหลักจากรุ่นที่ 1 เสร็จสิ้นลงไปมีเสียงตอบรับที่ดีมากทั้งเนื้อหาหลักสูตร วิทยากร และผู้เรียนที่มีศักยภาพจากทั้งภาคเอกชนและภาครัฐ หลายท่านอยากให้มีการเปิดหลักสูตรนี้อย่างต่อเนื่อง จึงได้เริ่มเปิดรับในรุ่นที่ 2
“สำหรับหลักสูตร DAD รุ่นที่ 2 นั้นมีการปรับปรุงจากรุ่นแรกบางส่วนให้มีพลวัตมากขึ้น โดยมีจุดเด่นทั้งทางด้านคณาจารย์รุ่นใหม่ที่มีความสามารถสูง มีการเพิ่มวิทยากรของหลักสูตรที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักและประสบความสำเร็จมาแล้วอย่างมากมายในยุคดิจิทัล รวมทั้งเนื้อหาและวิธีการเรียนการสอนที่ทันสมัยเน้นไปยังการนำเทคโนโลยีมาดิจิทัลมาใช้ในการบริหารงานจริงและการสร้างนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์เศรษฐกิจสังคมยุคใหม่ นอกจากนี้การคัดเลือกผู้เรียนจะมุ่งไปยังผู้ที่มีความสามารถ มีคุณสมบัติโดดเด่น เป็นคนรุ่นใหม่และกลุ่ม GEN Y ระดับชั้นนำจากทุกวงการ เพื่อที่จะสร้างผู้นำและนักบริหารรุ่นใหม่ ให้มีความพร้อมความเข้าใจ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาประเทศในยุคดิจิทัล ทั้งยังเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างเครือข่ายผู้เรียนที่เป็นผู้นำรุ่นใหม่จากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน”

นับว่าเป็นหลักสูตรที่จะสร้างผู้บริหารยุคใหม่ ที่มีเทคนิคใหม่ ทักษะ และความสามารถเชิงพฤติกรรมการบริหารและการจัดการที่ทันสมัยเพื่อที่จะสามารถพัฒนาหน่วยงาน สังคม และประเทศชาติไปสู่การเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วให้สำเร็จตามยุทธศาสตร์ชาติ และตามแนวทางประเทศไทย 4.0