ประกันภัยเหมืองขุดคริปโตรายแรกในไทย คุ้มครองสูงถึงปีละกว่า 260 ล้านบาท

คริปโต บิตคอยน์
Photo : Pixabay

แอลเอ็มจี ประกันภัย จับมือ “ไมนิ่งโปร” รับประกันภัยเหมืองขุดคริปโตเคอร์เรนซีรายแรกในไทย ครอบคลุมทั้งเครื่องขุด-ตัวเหมือง ชี้ความคุ้มครองสูงถึงปีละกว่า 260 ล้านบาท

วันที่ 29 สิงหาคม 2565 บริษัท ไมนิ่งโปร จํากัด บริษัทนําเข้าและจําหน่ายเครื่องขุดคริปโตเคอร์เรนซี รวมถึงยังเป็นเหมืองขุดที่มีกําลังขุดสูงที่สุดในประเทศไทย จับมือ บริษัท แอลเอ็มจีประกันภัย จํากัด (มหาชน) ผู้นําด้านการบริการประกันวินาศภัยในประเทศไทย บริษัทในเครือลิเบอร์ตี้มิวชวลอินชัวรันส์ของสหรัฐอเมริกา เปิดตัวการทําประกันภัยเหมืองขุดคริปโตเคอร์เรนซีเพิ่มความเชื่อมั่นและสร้างความอุ่นใจให้กับลูกค้าและกลุ่มนักลงทุนให้เกิดความมั่นใจยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มศักยภาพสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย

โดยนวัตกรรมการประกันภัยในการบริหารความเสี่ยงภัยของธุรกิจเหมืองขุดคริปโตเคอร์เรนซีนี้มาจากแผนกประกันภัยเบ็ดเตล็ดโดยผ่านตัวแทน สํานักงานแอสอินไลฟ์ โบรคเกอร์ ซึ่งการรับประกันนี้มีความคุ้มครองครอบคลุมความเสียหายของเครื่องและเหมืองขุดทั้งหมด จากสาเหตุจากไฟไหม้ภัยพิบัติทางธรรมชาติการโจรกรรม การจลาจล เป็นต้น ทําให้สามารถเคลมเครื่องขุดที่ได้รับความเสียหายได้ในราคาเต็มของเครื่องรุ่นนั้น ๆ

นายจตุรภุช ตรีเพ็ชร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมนิ่งโปร กล่าวว่า นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของไมนิ่งโปร ที่ได้เพิ่มความเชื่อมั่นและสร้างความอุ่นใจให้กับลูกค้า ด้วยการทําประกันภัยเหมืองขุดคริปโตเคอร์เรนซีที่ครอบคลุมทั้งเครื่องขุดและตัวเหมือง ให้ความคุ้มครองสูงถึงปีละกว่า 260 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นเหมืองขุดรายแรกในไทยที่มีการทําประกันภัยดังกล่าว

“ไมนิ่งโปร ถือเป็นเหมืองขุดที่มีมาตรฐานด้านความปลอดภัยในระดับสูงเนื่องจากบริหารจัดการเหมืองขุดด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยผ่านระบบ Cloud 100% มีระบบไฟฟ้าที่ออกแบบตามหลักทางวิศวกรรม สามารถมอนิเตอร์เครื่องขุด,

ระบบไฟฟ้า, อุณหภูมิ, ความร้อน, ความชื้น และ Network ได้ครบวงจร ด้วย Cloud Technology และ IOT เอกสิทธิ์ เฉพาะของไมนิ่งโปร ควบคุมความชื้นอัตโนมัติระบายความร้อนด้วยระบบน้ำ พร้อมระบบแจ้งเตือนเพลิงไหม้มีประตูนิรภัยป้องกันการโจรกรรมด้วย Face และ Finger Detection มีกล้องวงจรปิดสามารถมอนิเตอร์เหมืองขุดได้จากทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมง

อีกทั้งยังมีแผนรับมือฉุกเฉินและมีการซ้อมอยู่เป็นประจําจากเหตุผลดังกล่าว จึงทําให้ บมจ.แอลเอ็มจีประกันภัยเลือกรับประกันภัยให้กับไมนิ่งโปรเป็นรายแรกในประเทศไทย” นายจตุรภุชกล่าว