ค่าเงินบาทวันนี้ (5 ก.ย.) อ่อนค่าที่ 36.76 บาท บทวิเคราะห์ล่าสุด

เงิน

ค่าเงินบาทวันนี้ (5 ก.ย.) เปิดตลาดอ่อนค่าที่ 36.76 บาท โดยกรอบแนวรับที่ 36.60 บาท แนวต้าน 36.85 บาท

วันที่ 5 กันยายน 2565 รายงานจากห้องค้าเงิน ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทวันนี้ (5 ก.ย.) เปิดตลาดอ่อนค่าที่ 36.76 บาทต่อดอลลาร์ เมื่อเทียบกับระดับปิดตลาดสิ้นวันทำการก่อนหน้า โดยกรอบการเคลื่อนไหววันนี้คาดการณ์แนวรับที่ 36.60 บาท แนวต้านที่ 36.85 บาท

โดยปัจจัยขับเคลื่อนตลาด ได้แก่ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในเดือนสิงหาคมที่ออกมาเพิ่มขึ้น 3.15 แสนตำแหน่ง สูงกว่าคาดการณ์ ในขณะที่กลุ่มจี-7 มีมติควบคุมราคาน้ำมันจากรัสเซีย ด้านค่าเงินยูโรอ่อนค่าและมีมูลค่าน้อยกว่าดอลลาร์สหรัฐอีกครั้ง ในขณะที่ก๊าซพรอมยังคงปิดการส่งก๊าซผ่านท่อนอร์ดสตรีม ฟากจีนปิดเมืองเสินเจิ้น และขยายการปิดเมืองเฉิงตู ด้านค่าเงินเยนของญี่ปุ่นอ่อนค่าเหนือระดับ 140 เยนต่อดอลลาร์สหรัฐ ท่ามกลางอัตราผลตอบแทนพันธบัตรทั่วโลกที่พุ่งขึ้น

สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามในสัปดาห์นี้ (5-9 ก.ย.) ได้แก่ รายงานอัตราเงินเฟ้อของไทยในวันนี้, วันอังคารติดตามการประชุมธนาคารกลางออสเตรเลีย, วันพุธติดตามรายงานตัวเลขการขยายตัวทางด้านเศรษฐกิจของธนาคารกลางสหรัฐ, วันพฤหัสบดีติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) และติดตามตัวเลขเงินเฟ้อของจีนในวันศุกร์