หุ้นกู้ออกใหม่ขายเดือน พ.ย.65 จ่ายดอกเบี้ยสูง 3-7%

หุ้นกู้อสังหา

รวมรายชื่อบริษัทเตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้เดือนพฤศจิกายน 2565 ให้ดอกเบี้ยรายปีสูงถึง 3-7%

วันที่ 29 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในเดือน พ.ย.นี้ยังคงมีหลายบริษัทเตรียมออกเสนอขายหุ้นกู้กันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นบริษัทขนาดเล็กและบริษัทขนาดใหญ่ใหญ่และยังให้ดอกเบี้ยสูง 3-7% ต่อปี  โดย “ประชาชาติธุรกิจ” ได้รวบรวมรายชื่อบริษัทที่เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ดังต่อไปนี้

บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP

คาดว่าออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน อายุ 4 ปี ยังไม่ประกาศอัตราดอกเบี้ย  จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายให้แก่

  1. ผู้ลงทุนทั่วไปที่ไม่ใช่ผู้ลงทุนสถาบันซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นกู้บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จํากัด (มหาชน) (ทุกชุด) และ/หรือ ผู้ถือหุ้นกู้บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จํากัด (มหาชน) (ทุกชุด)และ/หรือ ผู้ถือหุ้นกู้บริษัทเอสซีจี เคมิคอลส์ จํากัด (มหาชน) (ทุกชุด) (“ผู้ถือหุ้นกู้ปัจจุบัน”)
  2. ผู้ลงทุนทั่วไปที่ไม่ใช่ผู้ลงทุนสถาบัน ระยะเวลาเสนอขาย
  • สําหรับผู้ถือหุ้นกู้ปัจจุบัน เปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่ 22-24  พฤศจิกายน 2565
  • สําหรับผู้ลงทุนทั่วไป  และเปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่ 28-30 พฤศจิกายน 2565

โดยมี ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

ดอันดับความน่าเชื่อถือโดย บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2565

  • องค์กรจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ “A+(tha)”
  • หุ้นกู้จัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ “A+(tha)”

โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ดังนี้

  1. เพื่อชําระคืนเงินกู้ของบริษัทที่มีต่อสถาบันการเงินซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้จัดการการจัดจําหน่ายหุ้นกู้ใน การออกและเสนอขายหลักทรัพย์ครั้งนี้อันประกอบไปด้วยธนาคารกรุงไทย จํากัด (มหาชน) และธนาคารกรุงศรีอยุธยา จํากัด (มหาชน)
  2. เพื่อการลงทุนของบริษัท และ/หรือเพื่อขยายธุรกิจ
  3. เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดําเนินธุรกิจทั่วไป

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE

ออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป (ผู้ลงทุนทั่วไป และ/หรือ ผู้ลงทุนสถาบัน) หุ้นกู้ดังกล่าวแบ่งออกเป็นดังนี้

  • ชุดที่ 1 อายุ 2 ปี  อัตราดอกเบี้ย 3.50% ต่อปี
  • ชุดที่ 2 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน อายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.35% ต่อปี
  • ชุดที่ 3 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน อายุ 5 ปี  อัตราดอกเบี้ย 4.90% ต่อปี
  • ชุดที่ 4 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน อายุ 5 ปี 9 เดือน อัตราดอกเบี้ย 5.05% ต่อปี

เปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2565  ผู้จัดการการจัดจําหน่ายหุ้นกู้สําหรับการเสนอขายหุ้นกู้ต่อผู้ลงทุนทั่วไป และ/หรือ ผู้ลงทุนสถาบัน (รวมถึงผู้ลงทุนรายใหญ่) ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ จํากัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จํากัด (มหาชน) ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จํากัด (มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ จํากัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จํากัด (มหาชน) – ผู้จัดการการจัดจําหน่ายหุ้นกุ

สําหรับการเสนอขายหุ้นกู้ต่อผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ธนาคารทหารไทยธนชาต จํากัด (มหาชน) และ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

จัดอันดับความน่าเชื่อถือโดย บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 20565  องค์กรจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ “BBB+” และหุ้นกู้จัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ “BBB+”

โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อชำระคืนหนี้จากการออกตราสารหนี้และเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในปี 2566

บริษัท ทรู มันนี่ จำกัด หรือ TMN

ออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ หุ้นกู้ดังกล่าวแบ่งออกเป็นดังนี้

  • ชุดที่ 1 อายุ 1 ปี  อัตราดอกเบี้ย 5.50% ต่อปี
  • ชุดที่ 2 ผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 6.25% ต่อปี

เปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2565 โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

ทั้งนี้องค์กรไม่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือและหุ้นกู้ไม่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ

โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน บริหำร สภาพคล่อง และลงทุนในการขยายธุรกิจ ของบริษัท ทรู มันนี่ จำกัด และ/หรือ บริษัทที่เกี่ยวข้องในกลุ่มบริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด

บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSG

ออกและเสนอขายหุ้นกู้ส่งเสริมความยั่งยืน ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน จ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน เสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป หุ้นกู้ดังกล่าวแบ่งออกเป็นดังนี้

  • ชุดที่ 1 อายุ 1 ปี 11 เดือน 30 วัน ยังไม่ประกาศอัตราดอกเบี้ย
  • ชุดที่ 2 อายุ 4 ปี 5 เดือน 29 วัน  ยังไม่ประกาศอัตราดอกเบี้ย
  • ชุดที่ 3 อายุ 7 ปี 5 เดือน 29 วัน ยังไม่ประกาศอัตราดอกเบี้ย
  • ชุดที่ 4 อายุ 9 ปี 11 เดือน 30 วัน  ยังไม่ประกาศอัตราดอกเบี้ย

เปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่ 25 และ 28 – 29 พฤศจิกายน 25655  โดยมี ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และ ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

นอกจากนี้คาดว่าออกและเสนอขายหุ้นกู้ส่งเสริมความยั่งยืน ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน จ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ (ซึ่งไม่รวมบุคคลธรรมดา) หุ้นกู้ดังกล่าวแบ่งออกเป็นดังนี้

  • ชุดที่ 1 อายุ 2 ปี  ยังไม่ประกาศอัตราดอกเบี้ย
  • ชุดที่ 2 อายุ 4 ปี 6 เดือน ยังไม่ประกาศอัตราดอกเบี้ย
  • ชุดที่ 3 อายุ 7 ปี 6 เดือน  ยังไม่ประกาศอัตราดอกเบี้ย
  • ชุดที่ 4 อายุ 10 ปี  ยังไม่ประกาศอัตราดอกเบี้ย

เปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่ 24 – 25 และ 28 พฤศจิกายน 2565 โดยมี ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และ ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

ทั้งนี้ สำหรับหุ้นกู้ทุกชุด ผู้ออกหุ้นกู้อาจมีการดำเนินการตามภาระผูกพัน ขึ้นกับผลความสำเร็จของการดำเนินงาน ตามตัวชี้วัดและเป้าหมายด้านความยั่งยืนตามที่กำหนดไว้ในข้อกำหนดสิทธิสำหรับหุ้นกู้ที่ออกภายใต้โครงการ

จัดอันดับความน่าเชื่อถือโดย บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2565

  • องค์กรจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ “A”
  • หุ้นกู้จัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ “A”

โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อชำระคืนหนี้เช่น ตั๋วแลกเงินระยะสั้น หุ้นกู้ที่จะครบกำหนดไถ่ถอนและเงินกู้ยืมสถาบันการเงินที่ไม่ใช่กลุ่มผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ของบริษัทในครั้งนี้

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY

ออกและเสนอขายคาดว่าเสนอขายตราสารเงินกองทุนด้อยสิทธิ และไม่มีประกัน ไม่มีผู้แทนผู้ถือตราสารเงินกองทุน ที่นับเป็นเงินกองทุนชั้นที่ 2 ตามหลักเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย และสามารถรองรับผลขาดทุนของผู้ออกตราสารเงินกองทุนได้เมื่อผู้ออกตราสารเงินกองทุน มีผลการดำเนินงานที่ไม่สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้

โดยสามารถตัดเป็นหนี้สูญ (ทั้งจำนวนหรือบางส่วน) หากทางการตัดสินใจเข้าช่วยเหลือทางการเงิน ซึ่งผู้ออกมีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนด อายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.30% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่

เปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่ 3-16 พฤศจิกายน 2565 โดยมี ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เป็นผู้

จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ จัดอันดับความน่าเชื่อถือโดย บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2565

  • องค์กรจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ “AAA (tha)”
  • หุ้นกู้จัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ “AA (tha)”

โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อการดำเนินธุรกิจของผู้ออกตราสารเงินกองทุน และ/หรือ การไถ่ถอนตราสารเงินกองทุน รวมถึงการบริหารจัดการเงินกองทุนของผู้ออกตราสารเงินกองทุน

บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STA

ออกและเสนอขายหุ้นกู้และหุ้นกู้ดิจิทัล ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน จ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน หุ้นกู้ดังกล่าวแบ่งออกเป็นดังนี้

ชุดที่ 1 อายุ 4 ปี  อัตราดอกเบี้ย 3.55% ต่อปี โดยมี ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ชุดที่ 1 เท่านั้น เสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป

ชุดที่ 2 (หุ้นกู้ดิจิทัล) อายุ 4 ปี  อัตราดอกเบี้ย 3.55% ต่อปี โดยธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ดิจิทัลชุดที่ 2 และจองซื้อหุ้นกู้ผ่านบริการวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เท่านั้น

โดยหุ้นกู้ชุดที่ 2 จะเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป เฉพาะที่เป็นบุคคลธรรมดาที่บรรลุนิติภาวะแล้ว(มิใช่ผู้เยาว์) ซึ่งเป็นผู้ถือสัญชาติไทยเพียงสัญชาติเดียวและมีภูมิลำเนาและถิ่นที่อยู่ในประเทศไทยเท่านั้น และธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

เปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2565 จัดอันดับความน่าเชื่อถือโดย บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 20565

  • องค์กรจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ “A”
  • หุ้นกู้จัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ “A”

ทั้งนี้บริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ

บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN

คาดว่าออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไปและผู้ลงทุนสถาบัน หุ้นกู้ดังกล่าวแบ่งออกเป็นดังนี้

  • ชุดที่ 1 อายุ 1 ปี 2 เดือน 12 วัน  อัตราดอกเบี้ย 4.30-4.50% ต่อปี
  • ชุดที่ 2 อายุ 2 ปี 6 เดือน  อัตราดอกเบี้ย 5.50-5.70% ต่อปี

เปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม 2565  และ 1-2 พฤศจิกายน 2565 โดยมี ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด บริษัท หลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

จัดอันดับความน่าเชื่อถือโดย บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 23 กันยายน 22565

  • องค์กรจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ “BBB-“
  • หุ้นกู้จัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ “BBB-” แนวโน้ม “Stable”

โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ดังต่อไปนี้

  1. เพื่อชำระคืนหุ้นกู้ที่ครบกำหนดชำระในเดือนตุลาคม 2565
  2. ชำระคืนตามสิทธิการชำระคืนก่อนกำหนดสำหรับหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯครั้งที่ 1/2561 ในเดือนธันวาคม 2565
  3. เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP

คาดว่าออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน ยังไม่ประกาศอายุและอัตราดอกเบี้ย  เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่

เปิดให้จองซื้อเดือนพฤศจิกายน 2565 โดยมี ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จัดอันดับความน่าเชื่อถือโดย

บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2565

  • องค์กรจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ “A+(tha)”
  • หุ้นกู้จัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ “A+(tha)” แนวโน้ม “Negative”

โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อชำระคืนหุ้นกู้และเงินกู้ยืมที่ครบกำหนดชำระคืนเงินต้น

บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI

คาดว่าออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนทั่วไป หุ้นกู้ดังกล่าวแบ่งออกเป็นดังนี้

  • ชุดที่ 1 อายุ 2 ปี  อัตราดอกเบี้ย 4.00% ต่อปี 2
  • ชุดที่ 2 อายุ 3 ปี  อัตราดอกเบี้ย 4.70% ต่อปี

เปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่ 17-18 และ 21 พฤศจิกายน 2565  โดยมี ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัท หลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

จัดอันดับความน่าเชื่อถือโดย บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2565

  • องค์กรจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ “BBB”
  • หุ้นกู้จัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ “BBB” แนวโน้ม “คงที่”

โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ดังนี้

  1. เพื่อใช้ในการดำเนินธุรกิจเพื่อเอามาซื้อที่ดินเพิ่มเติม
  2. เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน
  3. เพื่อใช้ชำระคืนหนี้ที่ผู้กู้ยืมจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่

บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CKP

คาดว่าออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน ซึ่งผู้ออกมีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนด อายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.71% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่

เปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่ 1 – 3 พฤศจิกายน 2565 โดยมี ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และ ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

จัดอันดับความน่าเชื่อถือโดย บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2565

  • องค์กรจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ “A-“
  • หุ้นกู้จัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ “A-” แนวโน้ม “คงที่”

โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อชำระหนี้หุ้นกู้จะครบกำหนดไถ่ถอนนวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565

บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) หรือ TPIPL

ออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป และผู้ลงทุนสถาบัน หุ้นกู้ดังกล่าวแบ่งออกเป็นดังนี้

  • ชุดที่ 1 อายุ 4 ปี  อัตราดอกเบี้ย 4.25% ต่อปี
  • ชุดที่ 2 อายุ 4 ปี 3 เดือน  อัตราดอกเบี้ย 4.32% ต่อปี
  • ชุดที่ 3 อายุ 5 ปี  อัตราดอกเบี้ย 4.50% ต่อปี

เปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่ 9-11 และ 14 พฤศจิกายน 2565  โดยมี ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด บริษัท หลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัท หลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) บริษัท หลักทรัพย์เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัท หลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด

รวมถึงบริษทัทหลักทรัพย์เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์โกลเบล็ก จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัท หลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด บริษัท หลักทรัพย์ไอ วี โกลบอลจำกัด (มหาชน) บริษัท หลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

จัดอันดับความน่าเชื่อถือโดย บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2565

  • องค์กรจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ “BBB+”
  • หุ้นกู้จัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ “BBB+” แนวโน้ม “Positive”

โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในเดือนมกราคมและเดือนเมษายน 2566

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) หรือ TBEV

คาดว่าออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน จ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ หุ้นกู้ดังกล่าวแบ่งออกเป็นดังนี้

  • ชุดที่ 1 อายุ 3 ปี  ยังไม่ประกาศอัตราดอกเบี้ย
  • ชุดที่ 2 อายุ 5 ปี  ยังไม่ประกาศอัตราดอกเบี้ย
  • ชุดที่ 3 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน อายุ 7 ปี ยังไม่ประกาศอัตราดอกเบี้ย
  • ชุดที่ 4 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน อายุ 10 ปี ยังไม่ประกาศอัตราดอกเบี้ย

เปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่ 4 และ 7-8 พฤศจิกายน 2565 โดยมี ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

จัดอันดับความน่าเชื่อถือโดย บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565

  • องค์กรจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ “AA”
  • หุ้นกู้จัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ “AA”

โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ (พื่อใช้ชำระคืนเงินกู้ยิมจากสถาบันการเงิน)

บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ MJD

ออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน อายุ 2 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ย 6.95% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่

เปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่ 8-10 พฤศจิกายน 2565 โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ บลูเบลล์ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

จัดอันดับความน่าเชื่อถือโดย บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2565

  • องค์กรจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ “BB”
  • หุ้นกู้ไม่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ

โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อใช้ชำระคืนหุ้นกู้ในครั้งนี้ไปเพื่อใช้ชำระคืนหุ้นกู้ที่ครบกำหนด และเพื่อใช้หมุนเวียนในกิจการ

บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน) หรือ CMC

ออกและเสนอขายหุ้นกู้ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน อายุ 2 ปี ดอกเบี้ย 7.00% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่

เปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม 2565 และ 1-2 พฤศจิกายน 2565  โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ บลูเบลล์ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

ทั้งนี้องค์กรไม่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือและหุ้นกู้ไม่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ

โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อใช้สําหรับพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่ของบริษัทจํานวน 10 โครงการ ซึ่งเป็นโครงการแนวสูง จำนวน 8 โครงการ และโครงการ แนวราบ จำนวน 2 โครงการ และ/หรือลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่แล้วเสร็จในโครงการที่มีศักยภาพที่พร้อมรับรู้รายได้ทันที (ถ้ามี) เพื่อเพิ่มผลประกอบการในช่วงระหว่างที่โครงการของผู้ออกหุ้นกู้เองยังอยู่ระหว่างก่อสร้าง และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ เพื่อเสริมสร้างสภาพคล่องให้แก่บริษัท

บริษัท ดีทีจีโอ พรอสเพอร์รัส จำกัด หรือ DTP

คาดว่าออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ มีประกัน ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอนจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ผู้ค้ำประกันคือ หนังสือค้ำประกันโดยบริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ร้อยละ 99.75 ของบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ร้อยละ 100.00 ของผู้ออกหุ้นกู้

โดยผู้ค้ำประกัน ตกลงรับผิดชำระเงินตามจำนวนสูงสุดที่ผู้ค้ำประกันจะต้องรับผิดชำระภายใต้หนังสือค้ำประกันเป็นจำนวนไม่เกิน 3,648.00 ล้านบาท หุ้นกู้ดังกล่าวแบ่งออกเป็นดังนี้

  • ชุดที่ 1 อายุ 2 ปี  อัตราดอกเบี้ย 6.90% ต่อปี
  • ชุดที่ 2 อายุ 3 ปี  อัตราดอกเบี้ย 7.20% ต่อปี

เปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่ 17-18 และ 21 พฤศจิกายน 2565  โดยมี บริษัท หลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

ทั้งนี้องค์กรไม่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ และหุ้นกู้ไม่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ

โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อเพื่อลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจของ บริษัท และ/หรือลงทุนในกิจกำรที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน และ/หรือ ให้บริษัทย่อยกู้ยืมสำหรับชำระคืนหนี้เงินกู้ให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัท และ/หรือบริษัทในกลุ่มบริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชนั่ จำกัด (“DTGO”)

บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK

ออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน อายุ 1 ปี 3 เดือน อัตราดอกเบี้ย 4.00-4.10% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่

เปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่ 14-16 พฤศ๗ิกายน 2565 โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน) บริษัท หลักทรัพย์เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ บลูเบลล์ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) บริษัท หลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)

รวมถึงบริษัท หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัท หลักทรัพย์ เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

จัดอันดับความน่าเชื่อถือโดย บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2565

  • องค์กรจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ “BBB+”
  • หุ้นกู้ไม่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ

โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อชำระหนี้คืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ และชำระคืนหุ้นกู้เดิม หรือตั๋วแลกเงิน

บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) หรือ NUSA

คาดว่าออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ มีประกัน ให้สิทธิผู้ออกหุ้นกู้ในการไถ่ถอนได้ก่อนครบกำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่

หลักประกัน คือ โฉนดที่ดิน จำนวน 11 แปลง เนื้อที่ดินรวม 104-2-10.8ไร่ (41,810.80 ตารางวา) ตั้งอยู่ที่ตำบลจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ตำบลบางน ้าจืด อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรีและ ตำบลวังไทร อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ประเมินโดยบริษัท ที.เอ.มาเนจเม้นท์ คอร์โปเรชั่น (1999) จำกัด และบริษัท ไซมอน ลิม และหุ้นส่วน จำกัด โดยต้องดำรงอัตราสวนดำรงมูลค่าของหลักประกันต่อหนี้เงินต้นหุ้นกู้ไม่น้อยกว่า 1.50:1 เท่า หุ้นกู้ดังกล่าวแบ่งออกเป็นดังนี้

  • ชุดที่ 1 อายุ 1 ปี 3 เดือน 18 วัน  อัตราดอกเบี้ย 6.50% ต่อปี
  • ชุดที่ 2 อายุ 1 ปี 10 เดือน อัตราดอกเบี้ย 7.00% ต่อปี

เปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่ 8-10 พฤศจิกายน 2565 โดยมี บริษัท หลักทรัพย์ เคพีเอ็ม จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และ บริษัท หลักทรัพย์ เคพีเอ็ม จำกัด เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

ทั้งนี้องค์กรไม่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือและหุ้นกู้ไม่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ

โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ดังต่อไปนี้

  1. เพื่อชำระคืนหนี้หุ้นกู้มีประกันของบริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1/2564 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2566 ที่ให้สิทธิผู้ออกหุ้นกู้ในการไถ่ถอนได้ก่อนครบกำหนดที่จะครบกำหนด จำนวน365,000,000 (สามร้อยหกสิบห้าล้าน) บาท
  2. เพื่อชำระคืนหนี้หุ้นกู้มีประกันของบริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 2/2564 ชุดที่ 2 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2566 ที่ให้สิทธิผู้ออกหุ้นกู้ในการไถ่ถอนได้ก่อนครบกำหนดที่จะครบกำหนด จำนวน366,300,000 (สามร้อยหกสิบห้าล้าน) บาท

บริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NCL

ออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน ซึ่งผู้ออกมีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนด อายุ 2 ปี ดอกเบี้ย 7.00% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่

เปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่ 14-17 พฤศจิกายน 2565 โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และ บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

ทั้งนี้องค์กรไม่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือและหุ้นกู้ไม่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ

โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ ดังต่อไปนี้

  1. เพื่อเป็นเงินลงทุนในธุรกิจใหม่
  2. เพื่อเป็นทุนหมุนเวียนสำหรับการดำเนินงานธุรกิจการขนส่งครบวงจร

บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ VRANDA

คาดว่าออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน อายุ 2 ปี 3 เดือน อัตราดอกเบี้ย 6.50-6.60% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่

เปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่ 14-16 พฤศจิกายน 2565  โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้น

ทั้งนี้องค์กรไม่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ และหุ้นกู้ไม่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ

โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อพัฒนาโครงการภูเก็ต และ/หรือ พัฒนาโครงการพูลวิลล่า หัวหิน และ/หรือ ปรับปรุงห้องพักโรงแรม และ/หรือ เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียน

บริษัท เบล็ส แอสเสท กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BLESS

คาดว่าออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน อายุ 1 ปี 9 เดือน ซึ่งผู้ออกมีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนด อัตราดอกเบี้ย 6.80% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่

เปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่ 28-30 พฤศิกายน 2565  โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ บลูเบลล์ จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และ บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

ทั้งนี้องค์กรไม่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือและหุ้นกู้ไม่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ

โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ดังนี้

  1. เพื่อชำระคืนหุ้นกู้ของบริษัทฯ ครั้งที่ 1/2564 ที่จะครบกําหนดไถ่ถอน
  2. เพื่อใช้เป็นเงินลงทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจทั่วไป

บริษัท ริชี่ เพลซ 2002 จำกัด (มหาชน) หรือ RICHY

คาดว่าออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิมีประกัน ซึ่งผู้ออกมีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนด ดอกเบี้ย 7.00% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ หลักประกัน คือ

  1. ที่ดินเปล่ามูลค่าประเมินประมาณ 7.56 ล้านบาท
  2. ที่ดินในโครงการ The rich biz home มูลค่าประเมิน 118.70 ล้านบาท
  3. ห้องชุดในโครงการ ดิ เอท คอลเลคชั่น มูลค่าประเมิน 68.82 ล้านบาท

โดยผู้ออกหุ้นกู้จะต้องดำรงมูลค่าของทรัพย์สินเฉพาะในข้อ 2. และ 3. ไม่ต่ำกว่า 1 เท่า

เปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2565  โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัท หลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ –

ทั้งนี้องค์กรไม่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือและหุ้นกู้ไม่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ

โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อชำระหนี้เดิมคงเหลือของหุ้นกู้มีประกันของบริษัท ริชี่ เพลส 2002 จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1/2563 ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2565 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน และนำไบางส่วนของหลักประกันในหนี้ดังกล่าวมาใช้เป็นหลักประกันของหุ้นกู้ครั้งนี้

บริษัท เอสจีเอฟ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SGF

ออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ มีประกัน ซึ่งผู้ออกมีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนด อายุ 1 ปี 11 เดือน อัตราดอกเบี้ย 6.70% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่

หลักประกันคือ สิทธิเรียกร้องที่ผู้ให้หลักประกันมีอยู่กับลูกหนี้แห่งสิทธิ/ลูกหนี้การค้า โดยผู้ออกหุ้นกู้ตกลงที่จะจัดหาผู้ประเมินอิสระ ได้แก่บริษัท แอดวานซ์ แอพไพซัล จำกัด (หรือผู้ประเมินอิสระรายอื่น) ซึ่งได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานก.ล.ต. ทำการตรวจสอบและรับรองมูลค่าทรัพย์สินคงเหลือของลูกหนี้แห่งสิทธิ หรือลูกหนี้การค้า

เปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่ 14 -16 พฤศจิกายน 2565  โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัท หลักทรัพย์ เคพีเอ็ม จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ บลูเบลล์ จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และ บริษัท หลักทรัพย์ เคพีเอ็ม จำกัด เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ –

ทั้งนี้องค์กรไม่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือและหุ้นกู้ไม่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ

โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ดังต่อไปนี้

  1. เพื่อชำระคืนหุ้นกู้ SGF22DA ที่จะครบกำหนดในวันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2565
  2. เพื่อเสริมสภาพคล่องให้ธุรกิจ และขยายพอร์ตสินเชื่อของบริษัท

บริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SQ

ออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 5.00-5.10% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่

เปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2565  โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

จัดอันดับความน่าเชื่อถือโดย บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2565

  • องค์กรจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ “BBB-“
  • ไม่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้

โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียน มูลค่า 300.00 ล้านบาท ภายในเดือนพฤศจิกายน 2568

บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) หรือ NWR

คาดว่าออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 6.90% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่

เปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่  4 และ 7- 8 พฤศจิกายน 2565  โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ บลูเบลล์ จำกัด และบริษัท หลักทรัพย์ ไอ วี โกลบอล จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

ทั้งนี้องค์กรไม่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือและหุ้นกู้ไม่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ

โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อเสริมสร้างสภาพคล่องให้แก่บริษัท

บริษัท ริสแลนด์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ RLTH

ออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ มีประกัน ซึ่งผู้ออกมีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนด อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 6.50% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่

หลักประกัน คือ จำนองที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง โครงการเดอะ ลิฟวิ่น เพชรเกษม (อยู่ระหว่างการก่อสร้าง) ซึ่ง มีราคาประเมินตามสภาพปัจจุบัน 3,155 ล้านบาท โดยมูลค่าจำนองไม่ต่ำกว่า 1.50 เท่า ของมูลค่าหุ้นกู้ที่เสนอขายได ้ ณ วันออกหุ้นกู้ (รายละเอียดปรากฏตามข้อกำหนดสิทธิ)

เปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่ 14-16 พฤศจิกายน 2565 โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และ บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

ทั้งนี้องค์กรไม่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือและหุ้นกู้ไม่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ

โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ดังนี้

  1. เพื่อใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน
  2. เพื่อใช้ลงทุนในโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์
  3. เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของผู้ออกหุ้นกู้และ/หรือ เพื่อใช้บริหารสภาพคล่องภายในกลุ่มบริษัท