สตง. ปัด “รับจัดทัวร์พาเที่ยว” ผู้ว่าฯ ประจักษ์ ยันเช็กแล้วถูกแอบอ้าง

ประจักษ์ บุญยัง
ประจักษ์ บุญยัง

สตง. เตือนประชาชนระวัง ! กรณีมีผู้แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ สตง. รับจัดทัวร์พาท่องเที่ยว พร้อมแนะหากมีข้อสงสัย ให้สอบถามข้อมูลได้ที่ สตง. โดยตรง

วันที่ 7 เมษายน 2566 นายประจักษ์ บุญยัง ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน สำนักการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ สำนักงานได้รับหนังสือร้องเรียนจากผู้ไม่ประสงค์ออกนามว่า มีบุคคลแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ สตง. รับจัดทัวร์ พาท่องเที่ยวเดินป่าในประเทศไทย โดยไม่มีการแจ้งเลขที่ใบอนุญาตนำเที่ยวให้ลูกค้าได้รับทราบ

ซึ่งจากการตรวจสอบรายชื่อที่ปรากฏในหนังสือร้องเรียนในระบบฐานข้อมูลบุคลากรของ สตง. พบว่ารายชื่อดังกล่าวไม่ใช่ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานราชการของ สตง. จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังอย่าหลงเชื่อ

ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถาม ร้องเรียน แจ้งเบาะแส รวมถึงติดตามข้อมูลข่าวสารของ สตง. ได้ทาง www.audit.go.th หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 0-2271-8000 ในวันและเวลาราชการ

“สตง. เป็นส่วนราชการที่เป็นหน่วยงานอิสระตามรัฐธรรมนูญ อยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน โดยมีหน้าที่และอำนาจในการตรวจเงินแผ่นดินและตรวจผลสัมฤทธิ์และประสิทธิภาพในการใช้จ่ายเงินของหน่วยงานของรัฐ และปฏิบัติหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนด หรือคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดินหรือผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดินมอบหมาย และไม่มีเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรของ สตง. ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพฤติการณ์ที่มีการนำไปแอบอ้างแต่อย่างใด” ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน กล่าว