โรงพยาบาลราชพฤกษ์ ตั้งบริษัทลูก ขยายธุรกิจสถานพยาบาลด้านความงาม

โรงพยาบาลราชพฤกษ์

โรงพยาบาลราชพฤกษ์ ตั้งบริษัทลูกแห่งใหม่ ขยายธุรกิจสถานพยาบาลด้านความงาม เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน ขยายกลุ่มผู้รับบริการ ตามแผนยุทธศาสตร์

วันที่ 7 สิงหาคม 2566 นางสาวจุฬารัตน์ ศิริสิงห์ เลขานุการบริษัท บริษัท โรงพยาบาลราชพฤกษ์ จำกัด (มหาชน) หรือ RPH รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2566 ซึ่งประชุมเมื่อวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม 2566 มีมติอนุมัติให้จัดตั้งบริษัทย่อยขึ้นตามกฎหมายไทย ซึ่งปัจจุบันบริษัทดังกล่าวยังไม่ได้ดำเนินการ อยู่ระหว่างดำเนินการชื่อที่จะจดทะเบียน เพื่อประกอบกิจการสถานพยาบาลด้านความงาม เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน ขยายกลุ่มผู้รับบริการ สนับสนุนการดำเนินธุรกิจให้เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ของบริษัท

ทุนจดทะเบียนเบื้องต้นอยู่ที่ 10 ล้านบาท โดยทางบริษัท โรงพยาบาลราชพฤกษ์ จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 76% การดำเนินการในครั้งนี้ใช้เงินทุนหมุนเวียนของบริษัท และเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน หากมีความคืบหน้าในการจัดตั้งบริษัทเรียบร้อยแล้ว บริษัทจะกลับมาแจ้งรายละเอียดให้ทราบเพิ่มเติมต่อไป

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ส.ค. บอร์ดมีมติอนุมัติจ่ายปันผลเป็นเงินสด 0.11 บาทต่อหุ้น วันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) คือวันที่ 21 ส.ค. และวันกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date) วันที่ 22 ส.ค. กำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 4 ก.ย. 2566 โดยจ่ายจากกำไรงวดดำเนินงานวันที่ 1 ม.ค.-30 มิ.ย. 2566 โดยไตรมาส 2 มีกำไรสุทธิ 44.9 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิครึ่งปีแรก 81.9 ล้านบาท