รู้ใจ ซื้อกิจการ Lifepal โบรกเกอร์ประกันออนไลน์ในอินโดนีเซีย

รู้ใจ กรุ๊ป

รู้ใจ กรุ๊ป บุกตลาดประกันภัยอินโดนีเซีย เข้าซื้อกิจการ Lifepal โบรกเกอร์ประกันภัยออนไลน์ชั้นนำ มีผู้ใช้งานกว่า 2 ล้านคนต่อเดือน ลุยเดินหน้าเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดประกันไทย-อินโดฯต่อเนื่อง

วันที่ 16 มกราคม 2567 รู้ใจ กรุ๊ป ประกาศซื้อกิจการ Lifepal โบรกเกอร์ประกันภัยออนไลน์ชั้นนําในอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความโดดเด่นในการจัดจําหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ และมีผู้ใช้งานมากถึง 2 ล้านคนต่อเดือน

โดยในปีที่ผ่านมา Lifepal มองหานักลงทุนรายใหม่ที่มีความเชี่ยวชาญด้านประกันภัย และได้พบกับพันธมิตรการลงทุนที่สมบูรณ์แบบอย่างรู้ใจ กรุ๊ป ซึ่งการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้นับเป็นการผนึกกําลังระหว่าง 2 บริษัท

โดย Lifepal จะเป็นผู้ให้บริการช่องทางการจัดจําหน่ายออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอินโดนีเซีย และรู้ใจ กรุ๊ป จะรับหน้าที่ในการปรับปรุงการดำเนินงานของ Lifepal ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยใช้เทคโนโลยีการกําหนดราคา และการประกันภัยที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท รวมถึงการดูแลประสบการณ์ลูกค้าเพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด

ทั้ง 2 บริษัทจะร่วมกันขยายการนําเสนอผลิตภัณฑ์และการจัดจําหน่ายทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อให้มั่นใจว่าบริการที่มอบให้นั้นครอบคลุมและตอกย้ำการให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

ทั้งนี้ รู้ใจเป็นแบรนด์ประกันภัยรถยนต์อันดับ 3 ที่ได้รับความนิยมและจดจำได้มากที่สุดจากการจัดอันดับในประเทศไทย นอกจากนี้ยังครองอันดับ 1 ด้านการบริการลูกค้า และมีเป้าหมายที่จะสร้างมาตรฐานความสำเร็จเช่นเดียวกันนี้ในตลาดอินโดนีเซีย

โดยลูกค้าของ Lifepal จะได้รับประโยชน์โดยตรงจากการบริหารจัดการของรู้ใจ กรุ๊ป ผ่านการเสนอเบี้ยประกันในราคาย่อมเยาและประสบการณ์การบริการลูกค้าที่เหนือกว่า ซึ่งเป็นการถ่ายทอดความสําเร็จของรู้ใจจากประเทศไทยไปยังประเทศอินโดนีเซีย และพันธมิตรประกันภัยต่าง ๆ ของ Lifepal จะได้รับประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงกระบวนการประกันภัยสู่รูปแบบดิจิทัล

เช่น การตรวจสภาพรถยนต์ การบริการเคลมเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน และกลยุทธ์ในการรักษาความยั่งยืนของพอร์ตโฟลิโออีกด้วย

สำหรับการดําเนินงานของ Lifepal จะเป็นอิสระจากรู้ใจ อินโดนีเซีย โดย Lifepal จะเป็นผู้ให้บริการเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์และประกันสุขภาพแบบออนไลน์ต่อไป

โดยทั้งรู้ใจ กรุ๊ป และ Lifepal ต่างรู้สึกตื่นเต้นกับอนาคตและมีเป้าหมายที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อนําเสนอบริการประกันภัยที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง พร้อมมุ่งมั่นให้บริการที่เป็นเลิศในอินโดนีเซียและภูมิภาคต่อไป

อนึ่ง รู้ใจ กรุ๊ป ประกอบด้วย รู้ใจ ประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทประกันภัยดิจิทัลชั้นนําของประเทศ โดยมี “มิสเตอร์ คุ้มค่า” เว็บไซต์เปรียบเทียบประกันภัยออนไลน์ในประเทศไทย และรู้ใจ อินโดนีเซีย ที่เปิดตัวในปี 2565 เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่แข่งขันได้ในตลาด และมอบประสบการณ์การบริการลูกค้าที่เป็นเลิศแก่ผู้บริโภคชาวอินโดนีเซีย

Lifepal เป็นโบรกเกอร์ออนไลน์ชั้นนําในอินโดนีเซียที่มีผู้เข้าใช้บริการเว็บไซต์มากกว่า 2 ล้านคนต่อเดือน และได้รับการยอมรับว่าเป็นแบรนด์ประกันภัยออนไลน์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศ ตามรายงานของ BCA และ Daily Social

Lifepal เปิดตัวในปี 2562 เพื่อช่วยลูกค้าในการ “เปรียบเทียบประกัน ซื้อได้ราคาประหยัด เคลมง่าย” ด้วยผลิตภัณฑ์ประกันภัยของ Lifepal โดยอาศัยประสบการณ์ของผู้ก่อตั้งในการจัดจําหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ และด้วยความสามารถนี้ Lifepal จึงได้กลายเป็นผู้นําในอุตสาหกรรมอย่างรวดเร็ว