เช็กลิสต์หุ้น IPO จ่อเข้าเทรดเดือน ก.พ.-มี.ค.นี้  เซ็กเตอร์ไหนน่าสนใจ

ไอพีโอ

เช็กลิสต์หุ้น IPO เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ SET-mai ในเดือนกุมภาพันธ์-ไตรมาส 1/2567 นี้ เซ็กเตอร์ไหนน่าสนใจบ้าง

วันที่ 2 ก.พ.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเดือนมกราคม 2567 ที่ผ่านมานั้น ตลาดหุ้นไทยยังคงมีความผันผวนอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมานั้น มีหุ้น ADVICE หรือ บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หุ้นไอพีโอ ทำการเปิดเทรดวันแรก (31 ม.ค.67) ที่ 5.65 บาท เพิ่มขึ้น 74.38% เหนือราคาจอง (IPO) ที่ราคาหุ้นละ 3.24 บาท

ขณะที่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ ยังคงมีหุ้นไอพีโอ (IPO) น้องใหม่ทยอยเตรียมลงสนามเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) และตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) กันอย่างต่อเนื่อง  “ประชาชาติธุรกิจ” จึงได้รวบรวมหุ้นที่เตรียมเข้าเทรดเร็ว ๆ นี้ ได้แก่

หุ้นเตรียมเทรด ก.พ.นี้

CREDIT ราคา 29.00 บาทต่อหุ้น

1.ธนาคารไทยเครดิต (CREDIT) โดยนายพัชระนนท์ ชีวเกรียงไกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า หลังจาก ธนาคารไทยเครดิต จำกัด (มหาชน) ได้กำหนดช่วงราคาเสนอขาย IPO พร้อมประกาศ เคาะราคาขายสุดท้ายหุ้น IPO ที่ราคาหุ้นละ 29.00 บาท จำนวนหุ้นที่ขายใน IPO ไม่เกิน 347,029,122 หุ้น คาดนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันที่ 9 ก.พ.นี้

EURO ราคา 10.60 บาทต่อหุ้น

2.บริษัท ยูโร ครีเอชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ EURO โดย สำนักงาน ก.ล.ต. ได้อนุมัติแบบคำขอฯ และแบบไฟลิ่งมีผลใช้บังคับแล้ว จึงกำหนดราคาเสนอขาย IPO ที่ราคา 10.60 บาทต่อหุ้น โดยได้พิจารณาจากราคาและจำนวนหุ้นที่นักลงทุนสถาบันเสนอความต้องการซื้อเข้ามา (Book Building) และเปิดให้นักลงทุนจองซื้อในวันที่ 31 ม.ค.-2 ก.พ. 2567 คาดเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในเดือน ก.พ.นี้

NAT เข้า IPO 92 ล้านหุ้น

3.บริษัท แนท แอบโซลูท เทคโนโลยีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NAT โดยนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน กล่าวว่า การกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 92 ล้านหุ้น

มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 50 บาท คิดเป็นสัดส่วน 28.05% ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดที่ออกและจำหน่ายหลังการ IPO และการแต่งตั้งผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น ภายในเดือน ก.พ.นี้ และจะนำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายใน ก.พ.นี้

หุ้นเตรียมเทรด Q1

1.บริษัท เอ็นแอล ดีเวลลอปเมนต์ (NL) โดยนายศรันย์ โรจน์เลิศจรรยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นแอล ดีเวลลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ NL เป็นผู้ประกอบกิจการให้บริการสำรวจ ออกแบบ และก่อสร้างงานอาคารทุกประเภททั้งโครงการภาครัฐและเอกชน

รวมทั้งการติดตั้งงานระบบวิศวกรรมต่าง ๆ โดยเฉพาะงานกลุ่มโรงพยาบาลที่มีความซับซ้อนสูง อีกทั้งสามารถสร้างอัตรากำไรที่โดดเด่น ซึ่งเป็นพอร์ตรายได้หลักของบริษัทที่มองว่าจะเติบโตต่อไปในอนาคต ขณะที่เตรียมประกาศเดินหน้าแผนเสนอขายหุ้นสามัญ (IPO) จำนวน 130 ล้านหุ้น ภายในไตรมาส 1/67

2.บริษัท เพเนเล่ส์มาติก โซลูชั่นส์ (PANEL) โดย นายสมศักดิ์ พริกบุญจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน PANEL เปิดเผยว่า ได้เตรียมพร้อมสำหรับการระดมทุนผ่านการเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 50 ล้านหุ้น คาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในไตรมาส 1/67 เพื่อเดินหน้าขยายธุรกิจแบบครบวงจร รองรับธุรกิจโรงพยาบาลและท่องเที่ยว โรงแรมเติบโตต่อเนื่อง

3.บริษัท สุพรีม ดิสทิบิวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SPREME โดยนายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท สุพรีม ดิสทิบิวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SPREME เปิดเผยว่า ปัจจุบันได้รับอนุมัติแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ของ SPREME จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2566 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อม เพื่อเสนอขายหุ้นไอพีโอ จำนวน 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยคาดว่าจะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารได้ประมาณไตรมาส 1/2567

4.บริษัท คิวทีซีจี จำกัด (มหาชน) หรือ QTCG โดยนายกิตติชัย นาคะประเสริฐกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะบริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท คิวทีซีจี จำกัด (มหาชน) หรือ QTCG เปิดเผยว่า

หลังจาก QTCG ได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ล่าสุดได้รับการอนุมัติแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์จากสำนักงาน ก.ล.ต.แล้ว

ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมเพื่อเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 180 ล้านหุ้น โดยมีมูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท และคาดว่าจะสามารถนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในหมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างภายในไตรมาส 1/2567

ทั้งนี้ QTCG ดำเนินธุรกิจด้านงานรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร (Mechanical & Electrical : M&E) อย่างครบวงจร ประกอบด้วย 1) ระบบไฟฟ้าและการสื่อสาร 2) ระบบปรับอากาศและการระบายอากาศ 3) ระบบสุขาภิบาลและระบบประปา และ 4) ระบบป้องกันไฟภายในอาคาร ด้วยประสบการณ์กว่า 22 ปี

เลื่อนเข้าเทรด

ขณะที่ บริษัท ไอฟุล คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการธุรกิจการเงินชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น และ บมจ.ไอร่า แคปปิตอล (AIRA) ผู้ให้บริการทางการเงินแบบครบวงจร ผู้ถือหุ้นหลักของ บมจ.ไอร่า แอนด์ ไอฟุล (A&A) ผู้ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลและสินเชื่อรายย่อยเพื่อการประกอบอาชีพภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) รายงานว่า บริษัทได้ยื่นคำขอถอนการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกใหม่ต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยเลื่อนแผนการนำหุ้นเข้าตลาดหลักทรัพย์ mai ออกไป

สาเหตุหลักมาจากสภาวะเศรษฐกิจ และสถานการณ์ความพร้อมของตลาดทุนทั้งในและต่างประเทศที่มีความผันผวน ทำให้ไม่สามารถทราบถึงผลกระทบต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้ บริษัทจึงเห็นว่าช่วงเวลานี้ยังไม่เหมาะสมที่จะดำเนินการ IPO