บลจ.กสิกรไทย ร่วม เจ.พี.มอร์แกน เสริมแกร่งกลุ่มกองทุน K-WealthPLUS Series

บลจ.กสิกรไทย

บลจ.กสิกรไทย ร่วมมือ J.P. Morgan Asset Management ประเดิมเสริมความแกร่งกลุ่มกองทุน K-WealthPLUS Series พร้อมแนะจัดพอร์ตแบบกระจายการลงทุน ลดความไม่แน่นอนของจังหวะลดดอกเบี้ยเฟด รวมถึงการเลือกตั้งในหลายประเทศโดยเฉพาะในสหรัฐ

วันที่ 25 มีนาคม 2567 นายปณตพล ตัณฑวิเชียร, CFA, Chief Investment Officer (รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า ตามที่ บลจ.กสิกรไทย ได้ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ บลจ.ชั้นนำระดับโลก J.P. Morgan Asset Management (JPMAM) ในฐานะ Strategic Partnership โดยหนึ่งในความร่วมมือกันในครั้งนี้ คือการพัฒนากองทุนรวมให้มีประสิทธิภาพและสอดรับได้กับทุกสภาวะตลาดจากทั่วโลก

ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย และ JPMAM ได้เดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งในกองทุนกลุ่ม Wealth PLUS เดิม โดยเพิ่มมุมมองการลงทุนเชิงลึกในสินทรัพย์ต่างประเทศจาก JPMAM เพื่อนำมาพิจารณาปรับสัดส่วนการลงทุนในพอร์ต พร้อมเปลี่ยนชื่อกลุ่มกองทุนใหม่เป็น K-WealthPLUS Series ประกอบด้วย 5 กองทุน ได้แก่ K-WPLIGHT, K-WPBALANCED, K-WPSPARK, K-WPSPEEDUP, K-WPULTIMATE โดยเข้าลงทุนได้ตั้งแต่วันนี้

นายปณตพล ตัณฑวิเชียร
นายปณตพล ตัณฑวิเชียร

นายปณตพลกล่าวต่อไปว่า K-WealthPLUS Series เป็นกลุ่มกองทุนผสมที่มีการจัดพอร์ตการลงทุนแบบสำเร็จรูปในสัดส่วนการลงทุนที่แตกต่างกัน แต่มีแกนหลักร่วมกันคือ กลยุทธ์การลงทุนที่เน้นกระจายการลงทุน (Asset Allocation) ในหุ้น ตราสารหนี้ และสินทรัพย์ทางเลือก ซึ่งสามารถรับมือกับความผันผวนทางเศรษฐกิจได้ดีกว่าการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทใดประเภทหนึ่งเพียงอย่างเดียว ตามแนวคิดที่ว่าสินทรัพย์แต่ละประเภทจะทำหน้าที่สร้างผลตอบแทนที่ดีในสภาวะตลาดที่แตกต่างกัน

นอกจากนี้ K-WealthPLUS Series ยังเป็นกลุ่มกองทุนที่มีผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนระดับโลกอย่าง JPMAM เข้ามาช่วยดูแลพอร์ตการลงทุนของทั้ง 5 กองทุนอย่างใกล้ชิดครอบคลุมทั้งการวิเคราะห์มุมมอง การบริหารความเสี่ยง และการกำกับดูแลที่เข้มงวดในทุกกระบวนการบริหารจัดการกองทุน

“นักวิเคราะห์จาก JPMAM ปรับคาดการณ์มุมมองการลดดอกเบี้ยมาใกล้เคียงกับค่าประมาณการการปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายของ Fed (Dot Plot) จาก 6 ครั้ง เหลือ 3 ครั้งในปีนี้ อยู่ที่ 0.75% แม้จำนวนครั้งและอัตราการปรับลดจะยังไม่แน่นอน แต่จากแนวโน้มเงินเฟ้อที่เป็นทิศทางขาลง จะทำให้ Fed สามารถลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายได้ในที่สุด

ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย ยังคงมีมุมมองบวกต่อทั้งหุ้นและตราสารหนี้ จึงแนะนำหลักการจัดพอร์ตแบบกระจายการลงทุน (Multi-Asset Portfolio) เพื่อลดความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนของจังหวะการลดดอกเบี้ยของ Fed และการเลือกตั้งในหลายประเทศโดยเฉพาะในสหรัฐ รวมถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนที่ยังไม่ชัดเจน” นายปณตพลกล่าว

นายปณตพลกล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ลงทุนที่สนใจในกลุ่มกองทุน K-WealthPLUS Series ทั้ง 5 กองทุน ได้แก่ K-WPLIGHT,K-WPBALANCED, K-WPSPARK, K-WPSPEEDUP, K-WPULTIMATE สามารถเริ่มต้นลงทุนได้เพียง 500 บาท ซื้อง่ายอย่างปลอดภัยผ่าน App K PLUS และ K-My Funds หรือธนาคารกสิกรไทย หรือผู้แทนสนับสนุนการขาย ทั้งนี้ ผู้ลงทุนติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนได้ทุกช่องทางของกสิกรไทย หรือผู้แทนสนับสนุนการขาย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ KAsset Contact Center 0-2673-3888