ฟันธงหุ้นไทยวันนี้ทิ้งดิ่ง! นักวิเคราะห์ชี้ปัญหาการเมืองสหรัฐส่อเค้าน่ากังวล หลังมีการยุบสภาที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจ

ฟันธงหุ้นไทยวันนี้ทิ้งดิ่ง! นักวิเคราะห์ชี้ปัญหาการเมืองสหรัฐส่อเค้าน่ากังวล หลังมีการยุบสภาที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจ พร้อมแนะอย่ารีบฮึกเหิมเข้าลงทุน

ผู้สื่อข่าวประชาชาติธุรกิจ รายงานว่า นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ สำนักวิจัยทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันที่ 18 ส.ค. ดัชนีมีแนวโน้มปรับตัวลดลง เนื่องจากความกังวลต่อปัจจัยต่างประเทศ โดยเฉพาะปัญหาทางการเมืองในสหรัฐ กรณีที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้มีการยุบสภาที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจ หลังจากที่ผู้บริหารบริษัทเอกชนซึ่งเป็นสมาชิกได้ลาออก เพื่อประท้วงแนวคิดของทรัมป์ที่มีต่อเหตุประท้วงเหยียดผิวในเวอร์จิเนีย จึงทำให้เกิดความกังวลว่าการพิจารณาร่างกฎหมายต่างๆ ของสหรัฐในช่วงเดือน ก.ย.-ต.ค. จะเดินหน้าได้ตามที่หวังหรือไม่

ส่วนประเด็นเหตุการณ์ก่อการร้ายในบาร์เซโลนา ซึ่งมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คนนั้น ส่วนตัวประเมินว่าไม่ได้กระทบต่อตลาดหุ้นไทยมากนัก เนื่องจากเป็นประเด็นที่เกิดขึ้นถี่ จนอาจจะทำให้นักลงทุนรับรู้และชินชาต่อข่าวนี้

สำหรับตลาดหุ้นไทยวันนี้ ประเมินแนวรับที่ 1,560 จุด แนวต้านที่ 1,570-1,572 จุด ทั้งนี้แนะนำให้นักลงทุนรอและจับตาประเด็นต่างๆก่อน (Wait&See) โดยปัจจัยที่ต้องติดตาม ได้แก่ การประกาศตัวเลขการเติบโตทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) ของไทยวันที่ 21 ส.ค. และประเด็นการตัดสินคดีจำนำข้าวของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 25 ส.ค.