นลท.ไม่มั่นใจตลาดหุ้นไทย ชะลอลงทุน “สถาบัน” เทขาย6วันไปกว่าหมื่นล. รอลุ้นผลประชุมกนง.-เฟด

นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้าวันที่ 18 ธ.ค.61 ดัชนียังมีความผันผวนอยู่ในกรอบอิงทางลงเป็นหลัก เนื่องจากภาพโดยรวมนักลงทุนในตลาดอาจจะยังไม่มีความมั่นใจมากนัก เพราะฉะนั้นอาจจะมีความลังเล ชะลอการลงทุน ซึ่งคงจะรอผลการประชุม กนง. กับการประชุม FOMC ในวันพุธนี้ ส่วนราคาน้ำมันในตลาดโลกยังซวนเซไปทางลงน่าจะกดดันหุ้นพลังงาน รวมถึงความไม่แน่นอนของ brexit หรือการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ที่มีความยืดเยื้อน่าจะส่งผลกระทบต่อตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐและจีนอย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น โดยรวมวันนี้ไม่ค่อยมีข่าวดีเท่าไหร่ ให้กรอบดัชนีเคลื่อนไหวบริเวณ 1,590-1,610 จุด เนื่องจากยังมีแรงกดดันร่วมกันระหว่างนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนต่างชาติ โดยนักต่างชาติค่อนข้างขายสุทธิอย่างต่อเนื่อง แต่สำหรับนักลงทุนสถาบันในช่วง 6 วันทำการที่ผ่านมา เทขายรวมกันกว่า 10,000 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นแรงกดดันอีกทางหนึ่งที่เข้ามา

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนช่วงนี้น่าจะมีความอ่อนไหวต่อตลาดค่อนข้างมาก อาจจะ “ขึ้นขาย-ลงซื้อ” ถ้าลงมาก็รอซื้อด้านล่าง ถ้าจะเทรดดิ้งก็อยู่ในกรอบ 1,590-1,610 จุด

 

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!