KTBST มอง SET มีแนวโน้มเดินหน้าบวกต่อ จับตางบการเงิน Q4 ต่ำกว่า Q3

KTBST ประเมินตลาดหุ้นสัปดาห์นี้ แกว่งตัวในเชิงบวกการเจรจาการค้าสหรัฐฯกับจีนและประเด็นการเลือกตั้งในประเทศยังเป็นแรงบวก แต่ต้องจับตางบการเงินไตรมาส 4 แนวโน้มอาจต่ำกว่าไตรมาส 3 ประเมินกรอบดัชนี 1,630-,1680 จุด หุ้นแนะนำ KBANK, BJC, EA , ERW, ANAN

ดร.วิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KTBST เปิดเผยว่า ทิศทางตลาดหุ้นสัปดาห์นี้ (11-15 ก.พ.) ประเด็นที่น่าสนใจคือ เรื่องเจรจาการค้าสหรัฐฯกับจีน ยังเดินหน้าต่อเป็นรอบที่ 3 โดยตัวแทนการค้าของสหรัฐ จะเดินทางไปเจรจากับจีนที่กรุงปักกิ่งในวันที่ 14-15 ก.พ. ถือเป็นประเด็นที่คลายความกังวลของนักลงทุนลงไปได้ หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่าประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะยกเลิกการพบผู้นำจีน ขณะเดียวกันตลาดยังคาดการณ์ว่าผลของการเจรจาครั้งนี้จะส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นทั่วโลกซึ่งจะเห็นได้ว่าปัจจุบันยังไม่มีสัญญาณบ่งชี้ว่าสหรัฐฯต้องการที่จะใช้มาตรการภาษีต่อจีนรอบใหม่ และอาจส่งผลดีต่อแนวโน้มเศรษฐกิจโลกรวมถึงจะหนุนให้ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นด้วย

ขณะที่การรายงานงบการเงินไตรมาส 4 มีแนวโน้มที่ผลประกอบการจะออกมาต่ำกว่าไตรมาสที่ 3 เนื่องจากกลุ่มน้ำมันกับปิโตรเคมีมีผลขาดทุน ขณะที่กลุ่มธนาคารกำไรไม่เติบโตและมีเรื่องการตั้งค่าใช้จ่ายผลประโยชน์พนักงานตามมาตรฐานบัญชีใหม่เข้ามา และในสัปดาห์นี้ มีหุ้นที่ KTBST รวบรวมมาว่าจะมีการส่งงบได้แก่ GPSC, VGI, GLOBAL, IRPC, EPG, KCE, SPRC, BTS, AOT, LPN, SAT, ROBINS, STEC

ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนในสัปดาห์นี้ คาดว่า SET Index จะแกว่งในกรอบ 1,630-,1680 จุด KTBST มองว่าดัชนีฯจะแกว่งในกรอบกว้างขึ้นเนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงในหลายปัจจัยโดยเฉพาะประเด็นการเลือกตั้งของไทยที่นักลงทุนให้ความสนใจและประเมินว่าพรรคใดมีโอกาสชนะการเลือกตั้งหรือใครจะเป็นนายกฯคนต่อไป ซึ่งภาพรวมตลาดจะตอบรับในทางบวกมากกว่า KTBST แนะนำให้ “ถือ” หุ้นต่อไปพร้อมกับติดตามแนวโน้มการเลือกตั้ง สำหรับหุ้นที่แนะนำในสัปดาห์นี้ได้แก่ KBANK, BJC, EA, ERW, ANAN