หุ้นไทยแกว่งย่ำฐาน นลท.กังวลเจรจาการค้าไม่คืบ-ปมขัดแย้ง “อินเดีย-ปากีสถาน” หวั่นกระทบท่องเที่ยวไทย

ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสแกว่งย่ำฐาน ตลาดขาดปัจจัยใหม่กระตุ้น นักลงทุนกลับมากังวลเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน หลังผู้แทนการค้าสหรัฐระบุสหรัฐและจีนยังไม่มีแนวโน้มที่จะบรรลุข้อตกลงในเร็วๆ นี้ และนักลงทุนห่วงสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างปากีสถานกับอินเดีย ซึ่งถ้ายืดเยื้อจะกระทบต่อการท่องเที่ยวของไทย เพราะเส้นทางบินหลายเส้นทางที่ไปยุโรปถูกยกเลิก แนะ “ตั้งรับ” เลือกเก็งกำไรหุ้นที่งบ-จ่ายปันผลดี

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้าวันที่ 28 ก.พ.62 ว่า มีโอกาสแกว่งย่ำฐานหลังตลาดขาดปัจจัยใหม่กระตุ้น นักลงทุนกลับมากังวลเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน หลังผู้แทนการค้าสหรัฐระบุว่าสหรัฐและจีนยังไม่มีแนวโน้มที่จะบรรลุข้อตกลงในเร็วๆ นี้ และนักลงทุนห่วงสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างปากีสถานกับอินเดีย ซึ่งถ้ายืดเยื้อจะกระทบต่อการท่องเที่ยวของไทย เพราะเส้นทางบินหลายเส้นทางที่ไปยุโรปถูกยกเลิก

ส่วนการหารือกันระหว่าง “ทรัมป์” และ “คิม จอง อึน” ผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือ เกี่ยวกับการสร้างสันติภาพบนคาบสมุทรเกาหลี ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า จึงยังไม่เห็นความชัดเจนมากไปกว่านี้คงจะต้องรอติดตามข่าว โดยมองกรอบแนวรับที่ 1,660 จุด แนวรับถัดไปบริเวณ 1,650 จุด ส่วนกรอบแนวต้านประเมินไว้ที่ 1,670 จุด

ส่วนกลยุทธ์ลงทุนช่วงนี้ เน้นการตั้งรับแต่หากหลุด 1,660 จุด ก็สะท้อนตลาดอาจจะต้องใช้เวลาในการพักฐานนานขึ้น เลือกเก็งกำไรในหุ้นที่คาดว่างบออกมาดีและจ่ายปันผลดี เพราะเป็นช่วงวันสุดท้ายแล้ว