TIP โกยกำไร 1.5 พันลบ. เบี้ยรับรวมปี’61 แตะ 2.05 หมื่นลบ.

“ทิพยประกันภัย” เผยเบี้ยรับปี’61 ทะลุ 2.05 หมื่นล้าน โต 2.56% โกยกำไรเข้ากระเป๋า 1.5 พันล้าน รับการขยายตัวจากการปรับนำเทคโนโลยีบริการลูกค้ายุคดิจิทัล พร้อมรุกจับมือกลุ่มสตาร์ตอัพ-พันธมิตรธุรกิจขยายฐานลูกค้ารายย่อยเพิ่ม

นายสมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ป บมจ.ทิพยประกันภัย (TIP) เปิดเผยว่า ในปี 2561 บริษัทมีเบี้ยประกันภัยรับรวมทั้งสิ้น 20,522 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.56% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันปีก่อนที่ทำได้อยู่ที่ 20,008 ล้านบาท หลักๆ เบี้ยประกันภัยเบ็ดเตล็ด 15,329.87 ล้านบาท เบี้ยประกันภัยรถยนต์ 2,914.34 ล้านบาท เบี้ยประกันอัคคีภัย 1,977.35 ล้านบาท เบี้ยประกันภัยทางทะเลและขนส่ง 300.27 ล้านบาท แซึ่งส่งผลให้บริษัทมีกำไรสุทธิที่ 1,531.16 ล้านบาท และกำไรสุทธิต่อหุ้นอยู่ที่ 2.55 บาท

สาเหตุที่ทำให้เบี้ยประกันภัยรับขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น เป็นผลจากที่บริษัทได้ปรับนโยบายและกลยุทธ์การทำตลาดให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในระบบประกันภัย ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายหลักของบริษัทที่ต้องการขับเคลื่อนสู่การเป็น Digital Insurance Company อย่างเต็มรูปแบบ ขณะเดียวกันบริษัทได้ให้การสนับสนุนธุรกิจ “สตาร์ตอัพ” ซึ่งถือเป็นช่องทางใหม่ให้ลูกค้าเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการในรูปแบบดิจิทัลของบริษัทมากขึ้น

“เรายังคงเข้าไปร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อขยายฐานลูกค้ารายย่อยให้เพิ่มมากขึ้น”

โดยขณะนี้บริษัทได้พัฒนาระบบ Insurance API Gateway ภายใต้ชื่อ TIP Gateway, powered by Acrosure เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีและสตาร์ตอัพต่างๆ สามารถเชื่อมต่อกับระบบประกันภัย เพื่อนำเสนอประกันให้กับลูกค้าได้จากระบบทันที ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงประกันภัยได้ง่าย มีประสิทธิภาพ สะดวก รวดเร็ว รวมไปถึงสร้างห้อง “Inspiration Chamber (TIP IC)” ที่ออกแบบมาด้วยคอนเซ็ปต์ Innovative Co-Working Space ภายในห้องเพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์ที่สุดล้ำ เพื่อรองรับการใช้งาน พร้อมติดตั้งเทคโนโลยีต่างๆอีกมากมาย อยู่บนชั้น 22 ของอาคารทิพยประกันภัย พระราม 3 ด้วยวิวที่สวยงามที่สุดสามารถมองเห็นคุ้งน้ำเจ้าพระยา โดยห้อง Inspiration Chamber ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเปิดโอกาสให้ Tech Startup หรือประชาชนที่มีความสนใจได้เข้ามาใช้พื้นที่ในการบ่มเพาะความคิด รวมถึงพัฒนานวัตกรรม ซึ่งสามารถติดต่อขอใช้ห้องได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

Advertisment

นายสมพรกล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการให้ความสำคัญกับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ๆ แล้ว เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายการก้าวสู่ผู้นำด้าน Digital Insurance ทิพยประกันภัยจึงได้คิดค้นและพัฒนาแอปพลิเคชัน “TIP Insure M” เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการให้บริการและตอบสนองความต้องการของลูกค้ายุคดิจิทัลที่ต้องการความสะดวกสบาย ความรวดเร็ว สามารถตอบสนองได้ทุกที่ทุกเวลาและก่อให้เกิดประโยชน์แก่ลูกค้าสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการซื้อประกันภัยทุกประเภท ต่ออายุ ชำระเงิน เคลมประกัน ดูข้อมูลกรมธรรม์ หรืออื่นๆ