โบรกชี้ SET ถูกขับเคลื่อนจากแรงซื้อดักงบไตรมาส 1 ที่ออกมาดี มีโอกาสขยับขึ้นต่อ

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ นักกลยุทธ์การลงทุนอิสระ เปิดเผยแนวโน้มภาวะหุ้นไทยเช้านี้ (18 เม.ย.62) ว่า ตลาดมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นต่อ เมื่อดูอาการตลาดเมื่อวานพบว่าหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กเริ่มขยับปรับเพิ่มขึ้นแล้ว ส่วนกลุ่มธนาคารพาณิชย์และกลุ่มพลังงานอาจจะยังทรงๆ อยู่ สาเหตุเกิดจากแรงเข้าซื้อเพื่อรอเก็งกำไรผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน ซึ่งในช่วงไตรมาส 1/62 ออกมาดีขึ้นกว่าในช่วงไตรมาส 4/61 แต่ยังมีหุ้นหลายตัวที่มีความเสี่ยงต่ำกว่าช่วงไตรมาส 1/61 อย่างไรก็ตามกว่าที่จะรู้น่าจะเป็นต้นเดือน พ.ค.62 ดังนั้นเชื่อว่าภาพการเก็งกำไรผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน น่าจะเป็นตัวขับเคลื่อนตลาด จึงทำให้วันนี้ตลาดหุ้นไทยน่าจะปรับเพิ่มขึ้นต่อได้

ประกอบกับช่วงนี้เริ่มเห็นกระแสของการจัดตั้งรัฐบาลมากขึ้นเรื่อยๆ อาจยังไม่มีความชัดเจนแต่ด้วยกระแสที่มีอยู่ทำให้เกิดความคาดหวังว่าน่าจะมีการจัดตั้งรัฐบาลได้ จะเสียงข้างมากปริ่มน้ำหรือจะเป็นเสียงข้างน้อยอาจจะยังไม่รู้ แต่คาดเดาว่าน่าจะเป็นเสียงข้างมากปริ่มน้ำ

ส่วนภาพรวมตลาดหุ้นต่างประเทศ ไม่ได้มีอะไรที่เป็นอุปสรรค จีดีพีไตรมาสแรกของจีนออกมาค่อนข้างดีขยายตัว 6.4% ซึ่งเห็นสัญญาณการฟื้นตัว และประเด็นการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน น่าจะเกือบไฟนอลดีลแล้วในช่วงเดือน พ.ค.นี้ ก็น่าจะมีการลงนามเอ็มโอยู ข้อตกลงในเบื้องต้น ซึ่งน่าจะเป็นข่าวดีที่รออยู่

มองกรอบการเคลื่อนไหวอาจขยับไม่ได้เยอะเนื่องจากเดือนหน้ามีความเสี่ยงรออยู่ เพราะฉะนั้นแนวต้านน่าจะเป็น 1,685 จุด ส่วนแนวรับไม่น่าจะต่ำกว่า 1,665 จุด ซึ่งเป็นแนวรับวันนี้และสัปดาห์นี้

กลยุทธ์การลงทุนยังโฟกัสไปที่หุ้นที่น่าจะมีผลประกอบการออกมาดี ได้แก่ STEC-PTTEP-GLOBAL-MINT-ADVANC-JAS-BGRIM-MTC-CPN-KCE-PTG-PRM-ESSO-CPF-CBG-BDMS-CENTEL-QH-AOT-GUNGUL-AAV-THAI-BEM-BCPG ที่คาดว่างบจะออกมาดีทั้ง QoQ และ YoY ซึ่งน่าจะเห็นการเก็งกำไรได้

Advertisment