“สหรัฐ-จีน” บรรลุข้อตกลงการค้า-ลุ้นเฟดลดดอกเบี้ยปลาย ต.ค. หนุนหุ้นไทยบวก

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้าวันที่ 24 ต.ค.62 ว่า เรามีมุมมองเป็นกลางถึงบวก คาดดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,635 – 1,640 จุด ก่อนจะสลับอ่อนตัว จากความคาดหวังการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนจะสามารถบรรลุข้อตกลงขั้นที่ 1 ได้ก่อนการประชุม APEC ประกอบกับคาดการณ์ธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก 0.25% เป็น 1.75% ในการประชุม 29 – 30 ต.ค.62 เพื่อรับมือกับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว โดย Fedwatch ให้โอกาสในการปรับลดดอกเบี้ยที่ 94.6% ซึ่งเป็นบวกต่อทิศทางการลงทุนทั่วโลก

นอกจากนี้ยังได้เซนติเมนต์เชิงบวกจากราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นหลังสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 1.7 ล้านบาร์เรล รวมถึงข่าวโอเปกจะพิจารณาลดกำลังการผลิตเพิ่มเติมในการประชุม 5 – 6 ธ.ค.62 อย่างไรก็ตาม กระแสฟันด์โฟลว์ต่างชาติที่ยังคงเป็นขายสุทธิ (Net sell) ต่อเนื่องจะฉุดให้ดัชนีอ่อนตัวลง

ด้านกลยุทธ์การลงทุน แนะนำเลือกลงทุนรายตัว (Selective Buy) ในหุ้นที่คาดว่างบไตรมาส 3/62 จะเติบโต ได้แก่ GPSC, BGRIM, EA, ADVANC, BCH, CHG, EPG, TASCO ,PRM, JMT, JMART และ BGC หุ้นกลุ่มไฟแนนซ์ MTC และ SAWAD ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยขาลง และหุ้นปลอดภัย (Defensive stock) AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, TTW และ CPALL