หุ้นไทยปิดตลาดภาคเช้า ลบ 0.11จุด ซื้อขาย2.1หมื่นล้าน

แฟ้มภาพ

วันที่ 7 พ.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหุ้นไทยวันนี้ ดัชนีSET เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ก่อนจะปิดตลาดภาคเช้าที่ระดับ 1,623.88 จุด ลบ 0.11 จุด มีมูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 21,406 ล้านบาท โดยมีหุ้นปรับเพิ่มขึ้น 638 หลักทรัพย์ ลดลง 733 หลักทรัพย์ และไม่เปลี่ยนแปลง 521 หลักทรัพย์

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นวันที่ 7 พ.ย.62 ว่า มีมุมมองเป็นกลาง คาดดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) แกว่งตัวอยู่ในกรอบ 1,615 – 1,630 จุด แม้ว่าภาวะตลาดจะได้แรงหนุนจากความคาดหวังว่าการเจรจาการค้าเฟสแรกระหว่างสหรัฐกับจีนจะสามารถบรรลุข้อตกลงได้ แต่ล่าสุดมีกระแสข่าวว่าการลงนามข้อตกลงอาจเลื่อนไปเป็นเดือน ธ.ค. เนื่องจากทั้งสองฝ่ายยังคงต้องเจรจาร่วมกันต่อรวมถึงหาสถานที่ในการลงนาม

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงหลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 7.9 ล้านบาร์เรล รวมถึงแรงขายหุ้นรายตัวที่คาดว่างบไตรมาส 3/62 จะชะลอตัว และกระแสฟันด์โฟลว์ต่างชาติที่ยังคงชะลอตัวจะกดดันต่อทิศทางการลงทุนให้ผันผวนสูง โดยวันนี้แนะนำให้ติดตามการประกาศงบไตรมาส 3/62 ของ PTTGC และ BCP

ด้านกลยุทธ์การลงทุน แนะนำเลือกลงทุนนายตัว (Selective Buy) ในหุ้นที่คาดงบไตรมาส 3/62 จะเติบโต ได้แก่ BGRIM, BCH, CHG, EPG, TASCO ,PRM, JMT, JMART, BGC ,WORK และ MINT กลุ่มไฟแนนซ์ MTC และ SAWAD ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยระดับต่ำ และหุ้นกลุ่มปลอดภัย (Defensive Stock) AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, TTW และ CPALL