“สรรพากร” แจ้งสิ้นสุดขยายเวลายื่นแบบ ภ.ง.ด.51 วันที่ 30 กันยายนนี้

กรมสรรพากร เผย 30 กันยายนนี้ สิ้นสุดขยายเวลายื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้นิติบุคคล หรือ ภ.ง.ด.51 ปี 2563 

วันที่ 28 กันยายน 2563 นางสมหมาย ศิริอุดมเศรษฐ ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี (กลุ่มธุรกิจพลังงาน) ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เผยว่า วันที่ 30 กันยายน 2563 จะสิ้นสุดการขยายเวลาการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้นิติบุคคลครึ่งปี (ภ.ง.ด.51) ปี 2563

ทั้งนี้ ใครที่ยื่นแบบแสดงรายการภาษีฯ เกินระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด ผู้เสียภาษีมีภาระต้องรับผิดชำระค่าปรับไม่เกิน 2,000 บาท และหากมีภาษีต้องชำระจะต้องเสียเงินเพิ่มในอัตรา 1.5% ต่อเดือน

ส่วนใครที่ต้องการยื่น สามารถยื่นได้ทางอินเทอร์เน็ตผ่านเว็บไซต์กรมสรรพากร www.rd.go.th และชำระภาษีทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่านช่องทางต่างๆ ของธนาคารที่ร่วมโครงการฯ ซึ่งสะดวกและง่ายสำหรับผู้ประกอบการทุกราย

สำหรับแบบ ภ.ง.ด.94 สามารถ Download และศึกษารายละเอียดวิธีการกรอกแบบแสดงรายการฯ ได้จากเว็บไซต์กรมสรรพากร www.rd.go.th หัวข้อ Download > แบบแสดงรายการภาษี แบบคำร้อง/คำขอต่าง ๆ > ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา หรือด้วยการ Scan QR Code ที่อยู่ด้านหน้าแบบแสดงรายการฯ

ผู้ที่มีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศหรือที่ศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) โทร. 1161