หุ้นไทยพักฐานตามตลาดภูมิภาค นลท.จับตาร่างปฏิรูปภาษีสหรัฐ พรุ่งนี้

ตลาดหุ้นไทยพักฐานตามทิศทางตลาดภูมิภาคเคลื่อนไหวบริเวณระดับ 1,709 – 1,718 จุด ขณะวันพรุ่งนี้ยังคงแกว่งตัว Sideway ต่อเนื่อง แนะจับตาการเปิดเผยร่างปฏิรูปภาษีสหรัฐตัวชี้วัดทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐในระยะสั้น

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทิสโก้ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในวันที่ 8 พ.ย.60 ดัชนีฯ แกว่งตัว Sideway ในลักษณะพักฐานตามทิศทางตลาดภูมิภาคเคลื่อนไหวบริเวณระดับ 1,709 – 1,718 จุด โดยวันนี้มีปัจจัยเรื่องของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายตามคาด และประเมินว่าเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มขยายตัวดีกว่าที่คาดการณ์จากเดิมจึงเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับปัจจัยภายในประเทศ ทำให้ดัชนีฯ วันนี้ปิดตลาดที่ 1,714.65 จุด เพิ่มขึ้น 1.90 จุด หรือ +0.11% ขณะที่มูลค่าการซื้อขาย (วอลุ่ม) อยู่ที่ 59,443 ล้านบาท

สำหรับทิศทางการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (9 พ.ย.60) นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ (บล.) ทิสโก้ ประเมินว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยแกว่งตัว Sideway ต่อเนื่องเคลื่อนไหวบริเวณระดับ 1,710 – 1,720 จุด ต้องติดตามปัจจัยต่างประเทศเกี่ยวกับวุฒิสภาของสหรัฐจะมีการเปิดเผยร่างแผนปฏิรูปภาษีสหรัฐ ซึ่งจะเป็นตัวกำหนดทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐในระยะสั้น

อย่างไรก็ตามกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือก “เก็งกำไร” ในระยะสั้น เน้นกลุ่มหุ้นที่ผลประกอบการช่วงไตรมาส 3/60 ออกมาดี ได้แก่ BCH, MTLS