SECURE เปิดซื้อขายวันแรก 27.50 บาท ราคาหุ้นเหนือจอง 71.87%

SECURE หุ้นน้องใหม่สายเทคโนโลยี เปิดซื้อขายวันแรกราคาหุ้นอยู่ที่ 27.50 บาท ราคาหุ้นเหนือจอง 71.87% ปรับเพิ่มขึ้น 11.50 บาท จากราคาไอพีโอที่ 16.00 บาท เดินหน้าสร้างศูนย์เพื่อวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์-ทุนหมุนเวียน-ขยายธุรกิจ

วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว จํากัด (มหาชน) หรือ SECURE เริ่มซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันนี้เป็นวันแรกในกลุ่มเทคโนโลยี ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO ที่ 1,644 ล้านบาท ราคาเปิดตลาดอยู่ที่ 27.50 บาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 11.50 บาท หรือคิดเป็น 71.87% จากราคาเสนอขายครั้งแรก (IPO) ที่ราคา 16.00 บาทต่อหุ้น

โดย SECURE เป็นกลุ่มบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์โซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัยทางเทคโนโลยีไซเบอร์ และธุรกิจให้บริการที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ที่บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่าย โดยแบ่งผลิตภัณฑ์ที่บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่าย 4 ประเภท ได้แก่ (1) ระบบรักษาความปลอดภัยของอุปกรณ์ผู้ใช้งานโดยตรง (2) ระบบรักษาความปลอดภัยบนเครือข่าย (3) ระบบการบริหารจัดการประสิทธิภาพ และ (4) ระบบหรือซอฟต์แวร์อื่น ๆ ได้แก่ ซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้องกับการเข้ารหัสข้อมูล ซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้องกับการยืนยันและระบุตัวตน และซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้องกับการจัดเก็บข้อมูล เป็นต้น

โดยเจ้าของผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นผู้นำด้านการรักษาความปลอดภัยทางเทคโนโลยีไซเบอร์ ที่บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่าย ได้แก่ Palo Alto Networks, Trendmicro, Solarwinds, Radware, Carbonblack, Gigamon และ Extrahop Networks เป็นต้น ทั้งนี้ บริการที่เกี่ยวเนื่องกับผลิตภัณฑ์ที่เป็นตัวแทนจำหน่าย ได้แก่ บริการบำรุงรักษา บริการด้านการติดตั้ง และบริการฝึกอบรมการใช้งานระบบ โดยมีกลุ่มลูกค้าหลักคือ ผู้รับเหมารวบรวมระบบและเทคโนโลยี (System Integrator : SI) ที่ทำหน้าที่ออกแบบระบบต่าง ๆ โดยนำเสนอโซลูชั่นที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานโดยตรงในระดับองค์กร ทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ กล่าวว่า SECURE เป็นหลักทรัพย์ลำดับที่ 10 ที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ซึ่งการนำหลักทรัพย์เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันนี้จะเป็นการสร้างความเข้มแข็งทางด้านเงินและส่งเสริมภาพลักษณ์ อันจะนำมาซึ่งการเติบโตตามที่บริษัทได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้

Advertisment

นายพายุพัด มหาผล กรรมการผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจบริษัทหลักทรัพย์หยวนต้าประเทศไทยจำกัด และเป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญกล่าวว่า ความสำเร็จที่เกิดขึ้นในวันนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องตลอด 15 ปีที่ได้รับความไว้วางใจจากเจ้าของผลิตภัณฑ์ระดับโลกในหลายผลิตภัณฑ์ แต่งตั้งให้บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายหนึ่งเดียวในประเทศไทย

ในขณะที่ผลประกอบการของบริษัทก็เติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งศักยภาพที่แข็งแกร่งของ SECURE ทำให้สามารถตอบโจทย์การดำเนินธุรกิจของลูกค้าได้ตรงจุด โดยมีการทำงานที่โปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้ ทำให้การก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยทางด้านเทคโนโลยีไซเบอร์แบบครบวงจร ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่การันตีได้ถึงความสามารถของบริษัทที่พร้อมจะเดินก้าวต่อไปในอนาคต

นายนักรบ เนียมนามธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นก้าวสำคัญและความสำเร็จของบริษัทในการเข้ามาซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ซึ่งบริษัทยังคงมุ่งเน้นขยายธุรกิจให้มีความแข็งแกร่งโดยการนำเงินที่ได้จากการระดมทุนสร้างศูนย์บริการทางด้านเทคนิคลงทุนเพื่อวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการรักษาความปลอดภัยทางเทคโนโลยีไซเบอร์

การลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเพื่อสร้างการเติบโตให้กับบริษัทและเป็นเงินทุนหมุนเวียนของธุรกิจ เพื่อสร้างความเติบโตรวมถึงเพิ่มศักยภาพในการขยายธุรกิจให้แข็งแรงทางการค้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของบริษัทและเป็นการยกระดับของบริษัทให้เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

Advertisment