ธปท. เปิดลงทะเบียน โค้งสุดท้าย “มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้เช่าซื้อ” ผ่อนไม่ไหวคืนรถได้

ธปทโค้งสุดท้าย_ปกใน

ธปท. เร่งลูกหนี้เช่าซื้อได้รับผลกระทบโควิด-19 เข้า “มหกรรมไกล่เกลี่ยสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ออนไลน์” ก่อนหมดเขตเข้าโครงการสิ้นเดือน ก.ค. นี้ ล่าสุด มียอดลงทะเบียนสะสม 2.26 หมื่นบัญชี

วันที่ 24 กรกฎาคม 2564 ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ประกาศโค้งสุดท้ายมหกรรมไกล่เกลี่ยสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ออนไลน์ ที่จะหมดเขตสิ้นเดือน ก.ค. นี้ ลูกหนี้ของบริษัทสินเชื่อเช่าซื้อทั้ง 12 แห่งสามารถเข้าร่วมโครงการนี้ โดยล่าสุดข้อมูล 19 กรกฎาคม 2564 มีผู้ลงทะเบียนสะสม 22,652 บัญชี

สำหรับความพิเศษของมหกรรมไกล่เกลี่ยสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ครั้งนี้จะครอบคลุมลูกหนี้เช่าซื้อบุคคลธรรมดาทุกกลุ่ม ทุกสถานะ ได้แก่

  1. กลุ่มที่ยังไม่เป็นหนี้เสีย (NPL) หรือเป็น NPL แล้วแต่ “รถยังไม่ถูกยึด”
  2. กลุ่มลูกหนี้ที่ “รถถูกยึดแล้ว” แต่ยัง “ไม่ถูกขายทอดตลาด”
  3. กลุ่มลูกหนี้ที่รถถูกขายทอดตลาดแล้ว แต่ยังมี “หนี้เช่าซื้อส่วนขาด”

ทั้งนี้ ผู้ประกอบธุรกิจเช่าซื้อภายใต้การกำกับของแบงก์ชาติทุกแห่ง จะให้ความช่วยเหลือลูกหนี้ตามมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อยระยะที่ 3 หากลูกหนี้ไม่ได้รับความช่วยเหลือที่เหมาะสมหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ “ทางด่วนแก้หนี้” ของแบงก์ชาติ หรือ โทร.1213

ทั้งนี้ ขอให้ลูกหนี้ศึกษาวิธีการกรอกข้อมูลอย่างละเอียด และกรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน เพราะข้อมูลที่ไม่ถูกต้องจะทำให้คำขอไกล่เกลี่ยของท่านไม่ได้รับการพิจารณาช่วยเหลือ

สำหรับใครที่ไม่ถนัดในการกรอกข้อมูลผ่านช่องทางออนไลน์ หรือต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม สามารถติดต่อ ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.) โทร. 1213 เพื่อขอคำแนะนำและความช่วยเหลือในการกรอกข้อมูล ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-16.30 น. หากนอกเวลาทำการสามารถฝากชื่อและเบอร์โทรศัพท์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือส่งอีเมลมาที่ [email protected] เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ