AZAY เปิดโครงการ “Allianz Ayudhya Activator” ปั้นสตาร์ทอัพสู่ตลาดโลก

“อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต” ลุยดิจิทัลเต็มสูบเปิดโครงการ “Allianz Ayudhya Activator” ครั้งแรกในไทย บ่มเพาะสตาร์ทอัพดัน 3 กลุ่มธุรกิจ อินชัวร์เทค ฟินเทค และเฮลท์เทค สู่ตลาดโลก

นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อลิอันซ์อยุธยาประกันชีวิต เปิดเผยว่า นโยบายกลุ่มอลิอันซ์เยอรมนีมุ่งมั่นให้ความสำคัญกับการปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัล มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ทันสมัยเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ทำให้อลิอันซ์อยุธยาประกันชีวิตเล็งเห็นว่าเทคโนโลยีดิจิทัลสามารถช่วยสร้างโอกาสละเสริมประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า และยังสร้างธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องให้กับบริษัทได้ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในปัจจุบัน การเกิดขึ้นของสตาร์ทอัพ (startup) ผู้ประกอบการที่นำเทคโนโลยีเข้ามาสร้างสรรค์สินค้าและบริการ ซึ่งบริษัทเห็นความสำคัญของสตาร์ทอัพว่าจะเข้ามาช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้เกิดขึ้นในธุรกิจอย่างยิ่งยวด จึงต้องการสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของสตาร์ทอัพไทย อันจะนำมาซึ่งประโยชน์แก่ระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ

บริษัทจึงจัดโครงการ “Allianz Ayudhya Activator” เพื่อบ่มเพาะสตาร์ทอัพไทยด้าน InsurTech แห่งแรกของประเทศที่มุ่งสร้างผู้ประกอบการใหม่ใน 3 ด้าน คือ เทคโนโลยีด้านประกัน (InsurTech) เทคโนโลยีด้านการเงิน (FinTech) และเทคโนโลยีด้านสุขภาพ (HealthTech) มุ่งมั่นผลักดันให้ผู้ที่ “กล้าคิด” แผนธุรกิจโดยไม่ยึดติดกับกรอบความคิดเดิมที่จํากัดอยู่แต่ในประเทศไทย จึงเป็นที่มาของแนวคิดหลักของงาน คือ Think global from day one หรือ คิดถึงตลาดระดับโลก ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มต้น ด้วยความตั้งใจที่จะให้ Startup ของไทย สามารถขับเคลื่อนไปสู่ระดับโลกพร้อมกับเรา จึงเปิดโอกาสให้ทุกคนสมัครเข้าร่วมโครงการได้ โดยไม่มีข้อจํากัดใดๆ ไม่จําเป็นต้องได้รับรางวัลจากเวทีใดๆ มาก่อน โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับการอบรมเข้มข้นตลอด 12 สัปดาห์จากเหล่าโค้ช (Activists) ชั้นนํา ทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ ชิงทุนเริ่มต้นธุรกิจ (Seed Investment) มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท

สำหรับผู้ชนะ 3 ทีมสุดท้ายจะได้สัมผัสประสบการณ์สตาร์ทอัพระดับโลกที่เมืองมิวนิค เยอรมนี และเชื่อมโยงเครือข่ายของ Allianz กว่า 70 ประเทศ ที่จะสร้างผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจนในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดระยะเวลาการอบรม สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 15 ธันวาคม 2560 ที่เว็บไซต์ www.activator.global และจะประกาศผล 50 ทีมที่ได้รับการสัมภาษณ์ Top 50 Announcement ในวันที่ 18 ธันวาคม 2560 สัมภาษณ์ผู้ร่วมสมัคร Audition Day วันที่ 20 – 21 ธันวาคม 2560 โดยคณะผู้บริหารของ “อลิอันซ์ อยุธยา” และคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จากนั้นประกาศผล 10 ทีมสุดท้าย Top 10 Finalist Announcement วันที่ 23 ธันวาคม 2560 ระยะเวลาอบรม – Demo Day : ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม – 21 เมษายน 2561 (สัปดาห์ละ 2 วัน)

“โครงการนี้ถือเป็นอีกก้าวย่างที่สำคัญของอลิอันซ์ อยุธยา ในการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลของเรา ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมทั้งด้านผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงการมุ่งสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ธุรกิจ ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่สามารถนำไปสร้างสรรค์และต่อยอดธุรกิจให้ก้าวไปสู่ระดับโลกได้อย่างแท้จริง”นายไบรอันกล่าว