“แมคโดนัลด์” ในสหรัฐมีแผนยกเลิกเมนู “ชีสเบอร์เกอร์” มุ่งทำอาหารเพื่อสุขภาพ

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า “แมคโดนัลด์ คอร์ป” ในสหรัฐอเมริกา มีเเผนที่จะยกเลิกเมนูชีสเบอร์เกอร์ ออกจากชุดแฮปปี้มีล และลดขนาดอาหารฝรั่งเศสลงใน “Mighty Meal” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการลดแคลอรี่และทำให้อาหารของเด็กๆ กินเเล้วสุขภาพดีขึ้น

 

เเมคโดนัลด์ ประกาศแผนดังกล่าวในวันนี้ เเละนับเป็นครั้งเเรกที่ยักษ์ฟาสต์ฟู้ดระดับโลกมีข้อจำกัดในอาหาร ซึ่งชุดเเฮปปี้มีลในสหรัฐอเมริกามีสัดส่วนในการขายกว่า 15% ในปี 2022 แมคโดนัลด์ตั้งเป้าที่จะให้อาหารอย่างน้อยครึ่งหนึ่งในร้าน รวมถึงเมนูที่สั่งกันทางอินเตอร์เน็ต เป็นอาหารเพื่อสุขภาพ มีเเคลอรี่ประมาณ 600 เเคล หรือน้อยกว่านั้น มีโซเดียมประมาณ 650 มิลลิกรัม

อีกทั้งยังจะลดแคลอรี่และโซเดียมจากเมนูไก่นักเก็ทจำนวน 6 ชิ้น รวมถึงลดขนาดลงครึ่งหนึ่งสำหรับเด็กโต โดยจะเพิ่มน้ำดื่มในเมนูอาหารแฮปปี้ และนมช็อกโกแลต เพื่อลดปริมาณน้ำตาล

ปัจจุบันนี้ 28% ของชุดอาหารแฮปปี้มีล ในบอร์ดเมนูกว่า 20 แห่ง ในตลาดหลักของแมคโดนัลด์จะเป็นไปตามเกณฑ์ใหม่ ซึ่งจะเริ่มเดือนมิถุนายน 2018

อย่างไรก็ตามแมคโดนัลด์ยังไม่ได้ชี้เเจงเรื่องรายได้ เเต่มีการระบุว่า ครอบครัวที่เดินทางกว่า 30% จากทั่วโลกเป็นลูกค้าที่เข้ามากินภายในร้าน