ชายชาวจอร์เเดน! เปลี่ยนรถเก่าเป็นโรงเเรมเทียบเท่า 5 ดาว ประกาศชัด “ขนาดเล็กที่สุดในโลก”

Anas Al Rawashdeh/Mohammed Al Malaheem

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า “โมฮัมเหม็ด อัล มาเรฮิม” วัย 64 ปี หลังจากเกษียณอายุในปี 2011 ได้นำรถคันเก่ามาดัดเเปลงเป็นโรงเเรมที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลกเทียบเท่าระดับ 5 ดาว ชื่อว่า “Abu Ali’s VW” ในหมู่บ้านทะเลทรายอัล จายา ประเทศจอร์แดน

ประตูของโรงเเรมคือฝารถที่มีสนิม เเต่ได้รับการประดับตกเเต่งจากลูกสาวของมาเรฮิม ด้านในมีหมอนที่ตกเเต่งด้วยเเผ่นปักด้วยมือ เเละมีลูกปัดหลากสีสัน ซึ่งการพักค้างคืนที่นี่ทำให้รู้สึกสบายเทียบเท่าการนอนในโรงเเรมระดับ 5 ดาวเลยก็ว่าได้

ด้านข้างตัวรถมีเครื่องหมายประกาศว่าเป็น “โรงแรมที่เล็กที่สุดในโลก” ซึ่งเป็นชื่อที่อ้างอิงตาม Guinness World Records ได้มอบให้กับโรงแรม “Eh’häusl” มีขนาดความกว้างที่ 2.5 เมตรในเมืองแอมเบิร์ก ประเทศเยอรมนี

โดยธนาคารยังปล่อยเงินกู้ให้เขาเพื่อนำไปสร้างล็อบบี้ของโรงเเรม ภายในถ้ำใกล้ๆ ชื่อ “ถ้ำบาลด์วิน” ซึ่งเขาได้ใช้พื้นที่ดังกล่าวในการต้อนรับลูกค้า ให้บริการอาหารว่างเเละกาเเฟของจอร์เเดนเเบบดั้งเดิม

นอกจากนี้ยังมีร้านขายของเล็กๆ สำหรับขายของที่ระลึกเช่น ของเก่า เครื่องประดับอัญมณี ทองแดง และสิ่งประดิษฐ์ทางประวัติศาสตร์ ซึ่งผู้เข้าพักสามารถซื้อได้ก่อนออกจากโรงเเรม

เเม้ว่าโรงเเรมจะรองรับผู้เข้าพักได้ไม่เกินครั้งละ 2 คน เเต่โรงเเรมเเห่งนี้ก็ต้อนรับผู้ที่มาเยือนจากทั่วโลก หากที่พักเต็มสามารถดื่มด่ำบรรยากาศไปกับกาเเฟ เเละอาหารว่างเเบบจอร์เเดน หรืออาหารกลางวันเเบบเบดูอินดั้งเดิม โดยภรรยาเเละลูกของเขาจะเป็นคนคอยต้อนรับ สำหรับค่าบริการโรงเเรมต่อคืนเเบบเต็มรูปแบบอยู่ที่ 56 ดอลลาร์

 

 

ภาพจาก: CNN