เสี่ยยศ มอบตัวแล้ว หลังโดนออกหมายจับ โยงเป็นเจ้าของเมาน์เทน บี

ขอบคุณที่มาภาพ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

เสี่ยยศ มอบตัวแล้ว หลังโดนออกหมายจับ โยงเป็นเจ้าของเมาน์เทน บี ตำรวจแจ้งเอาผิด 2 ข้อหา

วันที่ 16 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีเกิดเหตุไฟไหม้ เมาน์เทน บี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 19 คน คดีนี้ตำรวจดำเนินคดีเอาผิดนายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือเสี่ยบี อายุ 27 ปี เจ้าของผับ เมาน์เทน บี โดยให้การรับสารภาพ ต่อมาศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับ นายสมยศ ปั้นประสงค์ อายุ 55 ปี พ่อของเสี่ยบี เจ้าของเมาน์เทน บี ในข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย สาหัส และร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

เนื่องจากแนวการสืบสวน ทั้งการสอบปากคำพยาน มีความเชื่อมโยงกัน โดยเฉพาะด้านการเงิน ซึ่งนายสมยศเป็นคนลงทุน แต่ใช้ชื่อลูกชายดำเนินกิจการ และเป็นที่ทราบกันดี นายสมยศ หรือเสี่ยยศ ค่อนข้างมีชื่อเสียงโด่งดังในพื้นที่สัตหีบ เป็นเจ้าของโรงฆ่าสัตว์รายใหญ่ที่สุดในสัตหีบ และเจ้าของเขียงหมูในตลาดสดอีกหลายแห่งอีกด้วย

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ข่าวสดรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 65 ที่ สภ.พูลตาหลวง จ.ชลบุรี นายอนุชา วงศ์ศรีรัตน์ ทนายความของเสี่ยบี เดินทางมาที่ สภ.พลูตาหลวง เข้าพบเจ้าหน้าที่ พร้อมนำข้อมูลมาให้เจ้าหน้าที่ ยืนยันว่าเสี่ยยศไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะไม่รู้เรื่องเอกสาร โดยอ้างว่าเสี่ยบีเป็นเจ้าของตัวจริง พร้อมจะนำตัวเสี่ยยศมามอบตัวที่ สภ.พลูตาหลวง ซึ่งอยู่ในช่วงระหว่างเดินทางกลับจากต่างจังหวัด

ต่อมาเสี่ยยศ พร้อมทนายความ เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจที่ สภ.พูลตาหลวง หลังถูกออกหมายจับ ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย สาหัส และร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนพนักงานสอบสวนคุมตัวสอบปากคำอย่างเคร่งเครียด

ขอบคุณที่มาภาพ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว