“บิ๊กอ๊อด”ให้แง่คิด”เมย์-เจ”คนกว่าจะรักกันยาก เลิกกันนั้นง่าย “โค้ชเฮง”ห่วงกระทบใจนักเตะ

“บิ๊กอ๊อด”ให้แง่คิด”เมย์-เจ”คนกว่าจะรักกันยาก เลิกกันนั้นง่าย “โค้ชเฮง”ห่วงกระทบใจนักเตะ หวั่นฟอร์มการเล่นตก

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวให้กำลังใจ “เมย์” พิชญ์นาฏ สาขากร ดาราสาว กับ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลดาวรุ่งทีมชาติไทยที่ค้าแข้งในเจลีก ญี่ปุ่น กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ภายหลังดาราสาวโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวประกาศจบความสัมพันธ์กับ “เมสซี่เจ” ชนาธิป ว่า ส่วนตัวสนิทสนมกับทั้งเมย์และเจ จึงอยากให้ทั้งคู่คิดไตร่ตรองดีๆ เพราะเวลารักกันนั้นยาก แต่เลิกกันนั้นง่าย ทั้งสองคนเหมือนลูกหลานทั้งคู่ เจใกล้ชิดกับตน ใกล้ชิดกับครอบครัวทั้งลูกชายลูกสาว เมย์เช่นกันก็สนิทกัน แต่เรื่องที่ทั้งคู่เลิกกันเป็นเรื่องส่วนตัว คงไม่มีใครเข้าใจดีเท่ากับคนทั้งสอง เขาคงมีเหตุผลของเขา

“ผมอยากบอกทั้งสองคนว่า การได้มารักกันนั้นไม่ง่าย การเลิกกันนั้นง่าย อะไรก็ตามที่สร้างกันมาให้ยืนยาวต่อเนื่อง ก็ขออวยพรให้ทั้งคู่ทำความเข้าใจและเข้าใจกันด้วยดีแล้วกัน” พล.ต.อ.สมยศกล่าว

นายวิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคฟุตบอลทีมชาติไทย หรือโค้ชเฮง ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์” ถึงกรณีหลายฝ่ายเกรงการเลิกกันกับ “เมย์” พิชญ์นาฏ ดาราสาว จะส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นของชนาธิปว่า เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวน่าจะส่งผลต่อความรู้สึกของชนาธิปไม่น้อย เนื่องจากฝ่ายผู้หญิงเป็นคนประกาศยุติความสัมพันธ์ จึงรู้สึกเป็นห่วงฟอร์มการเล่นของชนาธิปต่อจากนี้

“ในอดีตเคยมีนักฟุตบอลทีมชาติไทย 2 คนไปเล่นที่ญี่ปุ่น ปรากฏว่าไปเล่นได้แค่ 2-3 เดือน ก็เลิกกับแฟน จากสถิติเกมที่เล่นได้ดีมากๆ ก็เล่นไม่ได้เลย กระทบต่อฟอร์มการเล่นค่อนข้างมาก ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่าการเล่นฟุตบอลเป็นเรื่องของความมั่นคงทางอารมณ์ ดังนั้น เรื่องผู้หญิงจะมีผลกระทบต่อสภาพจิตใจของนักฟุตบอลมากกว่าเรื่องภาษา อาหาร สภาพอากาศ หรือการฝึกซ้อมหนัก” โค้ชเฮงกล่าว

นายวิทยากล่าวว่า ชนาธิปเป็นคนที่มีบุคลิกสนุกสนานเฮฮา เข้ากับคนอื่นได้ง่าย ซึ่งเป็นบุคลิกที่แฟนบอลญี่ปุ่นชื่นชอบในตัวชนาธิป ดังนั้น เมื่อเขาไม่เหมือนเดิม มีอารมณ์เศร้า ก็อาจกระทบต่อฟอร์มการเล่นได้

นายวิทยากล่าวอีกว่า ในปีแรกที่ชนาธิปไปเล่นให้กับทีมคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ถือว่าโชว์ฟอร์มการเล่นได้ค่อนข้างดี มีส่วนช่วยให้กับทีมรอดพ้นจากการตกชั้นได้ เพราะฉะนั้น ในปีนี้ชนาธิปต้องพิสูจน์ให้โค้ชคนใหม่ของทีมเห็นถึงความสามารถ ซึ่งเมื่อมีเรื่องนี้เข้ามากระทบจิตใจ ตนจึงรู้สึกค่อนข้างเป็นห่วง

 

ที่มา : มติชนออนไลน์