สายเซลฟี่อย่ารอช้า! เทศบาลตำบลหาดคำ จ.หนองคาย ชูทุ่งดอกทานตะวันแหล่งเที่ยวใหม่รับวาเลนไทน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวที่จังหวัดหนองคายยังคงคึกคัก โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม คือ ทุ่งดอกทานตะวัน ข้างสำนักงานเทศบาลตำบลหาดคำ อ.เมืองหนองคาย ซึ่งขณะนี้เริ่มออกดอกบานสะพรั่งเต็มพื้นที่กว่า 3 ไร่ อย่างสวยงาม หลังจากมีการถ่ายรูปลงในสื่อโซเชียลมีเดีย เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาถ่ายรูปคู่กับดอกทานตะวันเป็นจำนวนมาก และนับวันจะเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จ่าเอก กรวิษ แสนสุพรรณ์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและรักษาความสงบเทศบาลตำบลหาดคำ เล่าถึงความเป็นมาของทุ่งดอกทานตะวันที่เทศบาลตำบลหาดคำว่า ทุ่งดอกทานตะวันที่เทศบาลตำบลหาดคำ เป็นโครงการอบรมให้ความรู้และสาธิตการปลูกดอกทานตะวันเทศบาลตำบลหาดคำ ซึ่งในปีที่ผ่านมาเป็นปีแรกที่มีการปลูก ปรากฏได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ดอกทานตะวันบานสะพรั่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาถ่ายรูปคู่กับดอกทานตะวันเป็นจำนวนมาก และในปีนี้เป็นปีที่สอง ทางเทศบาลตำบลหาดคำได้ตั้งเป้าไว้ในช่วงเทศกาลแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ อยากให้มีดอกไม้สวยงามไว้ให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาถ่ายรูป เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของเทศบาลตำบลหาดคำ และจังหวัดหนองคาย

“สำหรับพื้นที่ในการปลูกดอกทานตะวันในปีนี้ใช้พื้นที่กว่า 3 ไร่ ดอกทานตะวันกว่า 1,500 ต้น ส่วนปุ๋ยที่นำมาใส่ดอกทานตะวันเป็นผลพวงจากชุมชนที่มีการจัดการคัดแยกขยะ ทางเทศบาลจึงนำขยะอินทรีย์ที่แยกออกมานำมาหมักทำเป็นปุ๋ย สำหรับในช่วงเทศกาลแห่งความรักปีนี้ ทางเทศบาลตำบลหาดคำขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมและถ่ายรูปกับดอกทานตะวันที่เทศบาลตำบลหาดคำ ที่จะเบ่งบานและสวยงามเต็มที่รับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาชมความงามในช่วงเทศกาลวันแห่งความรักนี้อย่างแน่นอน”