ชูวิทย์ แนะนายทุนอย่าให้เงินพรรคการเมือง ชี้บ้านเมืองเป็นของประชาชน

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์
ภาพจากเพจ ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์

ชูวิทย์แนะนายทุนอย่าโปรยเงินให้พรรคการเมือง ชี้บ้านเมืองเป็นของประชาชน ลั่นบางคนอาจซื้อได้ แต่ตนซื้อไม่ได้ เลือกตั้งครั้งนี้จะสอนให้รู้ฤทธิ์

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตนักการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลังจากที่ไปยื่นร้องเรียนที่ทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน วานนี้ (21 ก.พ.) ไปทำเนียบ เอาความจริงไปพูดให้คนมีอำนาจที่ทำเนียบรัฐบาลฟัง

ทั้งเรื่องเล็ก ไปยันเรื่องใหญ่ บุหรี่ไฟฟ้า ทั้งขายทั้งดูดกันทั่วบ้านทั่วเมือง ต่างชาติไม่รู้ เห็นมีขายก็ซื้อดูด แต่เสือกโดนจับ บอกว่าผิดกฎหมาย หารู้ไม่ กฎหมายไทยมันสีเทา จึงบอกรัฐบาลผ่านเลขาฯ นายกฯ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ได้ผลทันควัน

ตั้งแต่วันนี้ หากพบคนใช้บุหรี่ไฟฟ้า แค่ยึด ไม่โดนปรับหรือดำเนินคดี ส่วนระยะยาว ต้องถามกระทรวงสาธารณสุขว่า หากบุหรี่ไฟฟ้าอันตราย บุหรี่ธรรมดาไม่อันตรายหรือไง?

ไล่ไปถึงพนันออนไลน์ ตั้งแต่ไซซ์ S ขนาดวงเงินหมุนเวียน 5,000 ล้านบาท/เดือน อย่าง มาเก๊า 888 ไซซ์ M วงเงินหมุนเวียน 10,000 ล้านบาท/เดือน อย่าง โจ๊ก เวกัส 168 ไซซ์ L วงเงินหมุนเวียน 20,000 ล้านบาท/เดือน อย่าง ซัว เป็นต่อ หรือ ดี้ UFA ไซซ์ XL วงเงินหมุนเวียน 30,000 ล้านบาทขึ้นไป อย่าง ตี๋น้อย ร้อยล้าน หรือเอ็ดดี้ ที่ลูกน้องชื่อพีทกับเจียว

ลามไปเรื่องความยุติธรรมของอัยการ ที่มาจากการใช้ “ดุลพินิจ” ที่ไม่ใช่มาจากส่วนตัว หลายครั้งหลายครา แต่ต้องใช้ดุลพินิจบนพื้นฐานของเหตุผลและกฎหมายที่ชี้แจงให้ประชาชนฟังขึ้น

“อุทยานทับลาน” ที่มีความต้องการจะลดขนาดลง 200,000 กว่าไร่ และมีผู้ต่อสู้ รวมทั้งมีข้อขัดแย้งว่า ในพื้นที่นั้นมีทั้งรีสอร์ตและชาวบ้านดั้งเดิม จึงต้องแยกแยะ

หากใครอยู่ดั้งเดิมมาก่อน ให้เขาอยู่ดูแลป่าไปได้ ส่วนรีสอร์ตต้องรื้อ แค่แบ่งคนจนกับคนรวยยังทำไม่ได้ ก็อย่าไปเป็นข้าราชการเลย และสุดท้ายเรื่องรถไฟสายสีส้ม อย่ามาบอกว่าให้ผมเอาใบเสร็จมา ผมว่าถึงขนาดนี้ต่อให้มีใบเสร็จก็ยังไม่ยอมรับ

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์
ภาพจากเพจ ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์

เพียงพฤติกรรมมันมีกลิ่นเหม็นมัวหมอง หลักการง่ายนิดเดียวคือ ใครเอาเงินรัฐบาลน้อยสุด แล้วคุณภาพได้มาตรฐาน เจ้านั้นได้งานไป หากทำให้ชาติต้องจ่ายมากขึ้น 500% แล้วคุณภาพเท่าเดิม ต่อให้เป็นเทวดามาก็ไม่เอา พูดกันแค่นี้ดีกว่า มีสาระมากกว่า

ส่วนศาลปกครองสูงสุดยังไม่ได้ออกคำพิพากษา ทำไมคนบ้าน ๆ อย่างผมยังรู้ล่วงหน้าว่าใน 50 ตุลาการ ชนะด้วยคะแนน 27:23 ชนะกันแค่ 4 เสียง เกินครึ่งมาแค่ 2 เสียง ทำเป็นเฉียด ๆ เนียน ๆ

ทั้งหลายทั้งมวลมาจากเรื่องหัวใจของการเคลียร์ ผมในฐานะประชาชน ไม่มีตำแหน่ง แต่เอาข้อความของคนในสังคมไปสื่อสารให้รัฐบาลทราบ

เพียงแค่เสียงผมมันดังไปหน่อยเท่านั้นเอง วันหนึ่งผมเชื่อของผมว่า “เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน” ไม่ใช่บรรดานักการเมืองปลิ้นปล้อน ตระบัดสัตย์ ไม่มีแบ่งแยกว่าจังหวัดไหนเป็นของบรรพบุรุษส่วนครอบครัว

แต่เป็นบรรพบุรุษของคนไทยทุกคน ย่อมมีสิทธิ์ ไม่ต้องขุดถึงโคตรเอาขึ้นมาหาเสียง และไม่ใช่ของนายทุนที่จ่ายทุกพรรคเหมือนเล่นรูเล็ตต์ โปรยทุกเบอร์ เงินของคุณอาจซื้อนักการเมืองได้ แต่ซื้อประชาชนบางคนไม่ได้ และประชาชนอย่างผมนี่แหละที่จะเริ่มสั่งสอนให้รู้ฤทธิ์ในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้

“ว่าใครเคยทำอะไรไว้ ประชาชนต้องจดจำ ผมจะเป็นคนเตือนให้รู้สำนึก”