ลุยครม.สัญจร! “บิ๊กตู่” พบปะเเรงงาน ลงพื้นที่สมุทรสาคร-เพชรบุรี 5-6มี.ค.นี้

แฟ้มภาพ

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. เวลา 15.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า วันที่ 5-6 มีนาคมนี้ นายกฯ จะลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดเพชรบุรี พร้อมทั้งประชุมครม.สัญจรนอกสถานที่อย่างเป็นทางการครั้งที่ 2 ของปีนี้

สำหรับกำหนดการในวันที่ 5 มีนาคม นายกฯ จะได้เยี่ยมชมมูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพแรงงาน ตำบลบางหญ้าแพรก และเยี่ยมชมบริษัทไทยยูเนียนกรุ๊ป จำกัด ทั้งนี้ เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปศูนย์กลางอาหารทะเล (Hup of seafood) ผลการดำเนินงานศูนย์บริการเบ็ดเสร็จเพราะออกใบรับรองสินค้าประมงของศูนย์วิจัย และตรวจสอบคุณภาพสินค้าประมงที่จังหวัดสมุทรสาคร

นอกจากนี้ ยังจะได้พบปะกับพนักงาน และแรงงานของบริษัทไทยยูเนียนกรุ๊ปด้วย

จากนั้น นายกฯ จะได้เยี่ยมชมองค์การสะพานปลาจังหวัดสมุทรสาคร ตำบลมหาชัย เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปภาพรวมการดำเนินงานขององค์การสะพานปลา การดำเนินการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ จังหวัดสมุทรสาคร และตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการควบคุมการแจ้งเข้า-ออก ของเรือประมงพาณิชย์

ต่อมาช่วงบ่ายนายกฯ มีกำหนดการตรวจราชการจังหวัดเพชรบุรี เยี่ยมชมโครงการศึกษา วิจัย และพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ยอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ชมระบบบำบัดน้ำเสีย และการกำจัดขยะโดยใช้ระบบธรรมชาติช่วยธรรมชาติ พร้อมเยี่ยมชมวิสาหกิจชุมชน ธนาคารปู แพปลา จากนั้นนายกฯ จะพบปะผู้นำท้องถิ่นของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 ก่อนช่วงค่ำจะมีการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมเขาวัง และชมการสาธิตสกุลช่างเมืองงเพชร

สำหรับกำหนดการในวันที่ 6 มีนาคมนั้น นายกฯจะได้เป็นประธานในการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 ที่ห้องประชุมรอยอล ดุสิต บอลรูม เอ โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน จากนั้นจะเป็นการประชุมครม.สัญจรอย่างเป็นทางการ

โดยช่วงบ่าย นายกฯจะเยี่ยมชมวิสาหกิจชุมชนศูนย์ข้าวชุมชน ตำบลไร่มะขาม อำเภอบ้านลาด และพบปะกับประชาชนที่องค์การบริหารส่วนตำบลไร่มะขาม ก่อนเดินทางกลับ

อย่างไรก็ตาม การประชุมครม.ครั้งนี้ที่จัดที่โรงแรมดุสิตธานีต่างจากครั้งก่อนที่จัดตามมหาวิทยาลัยราชภัฏเนื่องจากได้รับทราบมาว่าช่วงเวลาดังกล่าวทางสถาบันราชภัฏติดภารกิจที่ต้องรับเสด็จฯ