ผบ.ตร.สั่งระดมกำลังตำรวจในพื้นที่ อพยพคนไข้ใน รพ.สกลนคร ขนเสบียงแจกน้ำดื่ม ประชาชน

วันที่ 29 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่โรงพยาบาลสกลนคร อ.เมือง จ.สกลนคร ตำรวจน้ำ ชุดส.รน.1,2 กก.10 บก.รน. เจ้าหน้าที่โรงพยายาล และฝ่ายต่างๆ ช่วยกันลำเลียง ผู้ป่วยประชาชนที่เข้าใช้บริการโรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่ ซึ่งยังติดอยู่ภายในโรงพยาบาลออกจากพื้นที่ โดยช่วยกันลำเลียงต่อเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยระดับน้ำลดลงกว่าเมื่อวาน แต่ประชาชนในพื้นที่ จ.สกลนครยังได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก ขณะเดียวกัน ตำรวจทางหลวงได้ ขนอาหารและเครื่องดื่ม เข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ แล้ว

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) สั่งการให้ พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บังคับการตำรวจน้ำ(ผบก.รน.) นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและเรือขนาดต่างๆเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยในเขตตัวเมือง จ.สกลนครและใกล้เคียง รวมทั้งเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่นอนพักอยู่ในโรงพยาบาลจังหวัด

พล.ต.ต.กฤตธาพล กล่าวว่าทาง พ.ต.อ.ประเสริฐ ศรีคุณรัตน์ ผกก.2 บก.รน. นำกำลังตำรวจน้ำจากสถานีบึงกาฬ ธาตุพนม มุกดาหาร และ นครพนม กว่า 50 นาย มุ่งหน้าเข้าช่วยเหลือค้นย้ายผู้ป่วยโดยเฉพาะเด็กจากบริเวณชั้น 1 ย้ายขึ้นไปบนชั้น 3 และนำน้ำมันจำนวน 4,000 ลิตร เข้าสนับสนุนเครื่องปั่นไฟที่โรงพยาบาล เนื่องจากมีผู้ป่วยนอนอรักษาอยู่ที่ห้องICU จำนวน 25 ราย โดยใช้เวลาการเดินทางและเข้าช่วยเหลือรวมประมาณ 2 ชั่วโมงหากเข้าถึงจุดโรงพยาบาลล่าช้าจะทำให้เกิดอันตรายกับผู้ป่วยที่นอนรักษาอยู่ในโรงพยาบาล

ด้าน พ.ต.อ.ประเสริฐ กล่าวว่าสถานะการณ์ขณะนี้ระดับน้ำสูงอยู่ประมาณ 30 เซนติเมตร และลดลงเรื่อยๆ

 

ที่มา มติชนออนไลน์