ขบวนรถไฟบรรทุกสินค้า ชนขบวนรถพ่วงที่จ.ราชบุรี บาดเจ็บ 3 ราย

รถไฟ
ภาพจาก ข่าวสดออนไลน์

การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเหตุขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าที่ 725 ชนกับขบวนรถพ่วงที่จอดอยู่ในย่านสถานีสระโกสินารายณ์ จังหวัดราชบุรี พนักงานรถไฟได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

วันที่ 20 มิถุนายน 2566 นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า เมื่อเวลา 05.40 น. เกิดเหตุขบวนรถสินค้าที่ 725 ไอซีดี ลาดกระบัง-ท่าม่วง ชนกับขบวนรถพ่วงขณะสับเปลี่ยนขบวนรถในย่านสถานีสระโกสินารายณ์ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ทำให้ขบวนรถตกรางจำนวน 3 เพลา 6 ล้อ กีดขวางการเดินทางรถสายธนบุรี-น้ำตก ส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางดังกล่าวเกิดความล่าช้า

จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่ามีพนักงานรถไฟได้รับบาดเจ็บ และนำส่งโรงพยาบาลจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย

  1. นายสุเทพ สามพี่น้อง พนักงานขับรถจักร บาดเจ็บเล็กน้อย ได้รับการรักษา และสามารถเดินทางกลับบ้านได้แล้ว
  2. นายบวรวิชช์ วิชิตกุล พนักงานรักษารถขบวน 725 บาดเจ็บตามร่างกายเล็กน้อย ได้รับการรักษา และสามารถเดินทางกลับบ้านได้แล้ว
  3. นายสมศักดิ์ ไตรเดชา พนักงานช่างเครื่อง ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาขวา อยู่ระหว่างการรักษาที่โรงพยาบาลบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลกระทบให้ขบวนรถธรรมดาที่ 260 น้ำตก-ธนบุรี และขบวนรถธรรมดาที่ 257 ธนบุรี-น้ำตก ไม่มีเดินช่วงท่าเรือน้อย-ชุมทางหนองปลาดุก-ท่าเรือน้อย ซึ่งการรถไฟฯ ได้ขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ไปยังสถานีปลายทางเรียบร้อยแล้ว โดยไม่ส่งผลกระทบต่อการเดินขบวนรถอื่นในเส้นทางสายธนบุรี-น้ำตก

ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุ นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดูแลให้ความช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่ พร้อมให้เร่งตรวจสอบสาเหตุ และดำเนินการยกรถที่ตกราง เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถในเส้นทางดังกล่าวได้ตามปกติโดยเร็ว โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถยกขบวนรถที่ตกราง รวมทั้งซ่อมปรับปรุงสภาพทางให้แล้วเสร็จ พร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในช่วงเย็นของวันนี้