Mymatenate ขอโทษ คอนเทนต์ตำรวจจับโจร เผยถูกดำเนินคดีทั้งหมด

My mate nate
ภาพจาก ข่าวสด

My mate nate หอบกระเช้าขอโทษ คอนเทนต์ตำรวจจับโจร เผยถูกดำเนินคดีทั้งหมด ส่วนตำรวจในคลิปก็ถูกลงโทษทางวินัย

วันที่ 22 มิถุนายน 2566 จากกรณี My mate nate ยูทูบเบอร์ชื่อดัง อ้างว่าได้จ้างตำรวจ 50 นาย ร่วมถ่ายทำคอนเทนต์ในห้างสรรพสินค้าร้าง ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จนกลายเป็นกระแสดราม่า ก่อนที่ผู้บังคับบัญชาจะมีการสั่งตรวจสอบตำรวจที่อยู่ในคลิป ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวสดรายงาน ที่ห้องประชุม ศปก.ภ.จว.กาญจนบุรี My mate nate ได้พาทีมงานเข้าพบ พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร รอง ผบช.ภ.7, พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี, พ.ต.อ.สุรยุทธ์ เมฆมังกร ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี และคณะกรรมที่ ผบช.ภาค 7 แต่งตั้งขึ้นมา โดยใช้เวลาพูดคุยกันอยู่ประมาณ 30 นาที จากนั้น My mate nate ได้มอบกระเช้าให้กับ พล.ต.ต.อุทัย เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและกล่าวขอโทษ

นอกจากนี้ ยังได้นำอุปกรณ์ในการถ่ายทำวันดังกล่าวมาให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบด้วย ซึ่งอาวุธปืนที่ใช้ประกอบการแสดงนั้น เป็นปืนบีบีกันทั้งหมด ส่วนรถกระบะที่ขนหน่วยคอมมานโดก็เป็นรถส่วนตัว เช่นเดียวกับรถเก๋งที่เข้าฉากเป็นรถตำรวจก็เป็นรถส่วนตัวเช่นกัน

พล.ต.ต.อุทัยกล่าวว่า หลังจากมีคอนเทนต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปทางยูทูบ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้มีคำสั่งมายังตำรวจภูธรภาค 7 ให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้

โดยการตรวจสอบไล่มาตั้งแต่มีการทำคอนเทนต์ รวมทั้งตรวจสอบตำรวจที่มาร่วมการแสดง การตรวจสอบพบว่ามีผู้ที่มาร่วมแสดงทั้งหมด 30 คน เป็นตำรวจ 8 นาย ที่เหลือเป็นพลเรือน ซึ่งส่วนใหญ่มีอาชีพเป็นนักแสดงตัวประกอบ สำหรับตำรวจจริงที่มาร่วมแสดงมาจากกองบินตำรวจ รามอินทรา และ บช.ตชด.พหลโยธิน ซึ่งจะต้องถูกพิจารณาลงโทษทางวินัย ส่วนนักแสดงตัวประกอบจะถูกดำเนินคดีฐานแต่งกายคล้ายตำรวจ

ด้าน My mate nate กล่าวว่า การมาวันนี้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์และจริงใจในการให้เกียรติเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นี่ทุกท่านและทั่วประเทศไทย ซึ่งเราไม่มีเจตนาที่ไม่ดีอะไรทั้งนั้น เราทำด้วยความเป็นกันเอง ที่ผ่านมาเราเคยถ่ายคลิปร่วมกับทีมหนุมานกับทีมตำรวจท่านอื่น ๆ ที่เราช่วยประชาสัมพันธ์และโปรโมตมาตลอด

และทุกครั้งที่ถ่ายเรามีเจตนาสนับสนุนองค์กรต่าง ๆ มาโดยตลอด และเราหวังว่าจะได้มีโอกาสร่วมงานกันในอนาคตอีกเพื่อช่วยกัน ส่วนคลิปนี้หรือคลิปอื่นที่เคยทำ ถ้าทำอะไรให้ใครไม่พอใจหรือส่งผลกระทบเราต้องขอโทษ