บ.บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดฯ โต้ “เรืองไกร” ไม่เคยรับเงินรัฐบาล 100 ล้าน จัดแข่งขันโมโตจีพี

ภาพประกอบ

จากกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว. ได้เข้ายื่นหนังสือผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อขอให้ชี้แจงการอนุมัติงบประมาณ สนับสนุนการจัดแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการโมโตจีพี ประจำปี 2561-2563 วงเงินงบประมาณ 300 ล้านบาท ปีละ 100 ล้านบาท ให้กับบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชัลแนล เชอร์กิต

ในเวลาต่อมา เฟซบุ๊ก Chang International Circuit โพสต์ข้อความชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยมีข้อความดังนี้ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ชี้แจงกรณี ไม่เคยรับเงิน 100 ล้านบาท จาก รัฐบาล ในการจัดการแข่งขัน โมโตจีพี

บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ชี้แจงถึงกรณีที่มีผู้ยื่นหนังสือให้นายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติงบประมาณสนับสนุนบริษัทบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำนวน 300 ล้านบาท เพื่อจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการโมโตจีพี ประจำปี 2561-2563 (ปีละ 100 ล้านบาท) ที่ประเทศไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ว่านายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ยื่นหนังสือที่ให้ข้อมูลเป็นเท็จแก่สื่อมวลชน และประชาชน โดยมีเจตนาที่จะทำให้สื่อมวลชนและประชาชนเข้าใจผิดต่อบริษัทฯ มีทัศนะที่ไม่ดีต่อบริษัทฯ ทำให้บริษัทฯ ได้รับความเสียหาย หากมีผู้หลงเชื่อข้อมูลที่นายเรืองไกรนำเสนอ

บริษัทฯ ขอเรียนว่าการจัดการแข่งขันโมโตจีพี ประจำปี 2561-2563 เป็นการดำเนินการของรัฐบาล โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นผู้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และทำสัญญาจัดการแข่งขันกับบริษัทดอร์นาสปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์โดยตรง

บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด เป็นผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขัน มิใช่เป็นผู้จัดการแข่งขัน ทั้งนี้เงินจำนวน 100 ล้านบาทต่อปีที่คณะรัฐมนตรีอนุมัตินั้น เป็นการอนุมัติให้การกีฬาแห่งประเทศไทย นำไปจ่ายเป็นค่าลิขสิทธิ์การจัดการแข่งขัน ให้กับเจ้าของลิขสิทธิ์โดยตรง ไม่มีเงินจำนวนนี้เข้ามาที่บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด และบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด ตามที่นายเรืองไกร กล่าวอ้างแต่อย่างใด

การท่องเที่ยวและกีฬาเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโมโตจีพี ประจำปี 2561-2563 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และขอให้บริษัทฯ สนับสนุนสนามแข่งขัน สนับสนุนเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน และสนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการแข่งขัน การสนับสนุนสนามแข่งขัน เจ้าหน้าที่สนามและอุปกรณ์จัดการแข่งขันจัดการแข่งขันโมโตจีพี ซึ่งต้องใช้สนามประมาณ 15 วัน มีมูลค่าปีละ 20 ล้านบาท

บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด พร้อมที่จะให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันโมโตจีพี เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของรัฐบาล คือการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา เพื่อประโยชน์ของประเทศไทยเป็นสำคัญ

 

 

บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ชี้แจงกรณี ไม่เคยรับเงิน 100 ล้านบาท จาก รัฐบาล ในการจัดการแข่งขัน โมโตจีพี

โพสต์โดย Chang International Circuit เมื่อ 28 พฤษภาคม 2018